Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi tiếp tục khai hỏa, Barca hút chết tại Nou Camp

Tuy nhiên, người hùng của Barca không phải là Messi, mà là Alexis Sanchez. Ngôi sao người Chile đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 trước Sevilla ở những giây bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Lịch sử chỉ ra rằng Lionel Messi cực kỳ có duyên ghi bàn vào lưới những đội bóng của HLV Emery. Trong 15 lần đối đầu với vị HLV này trước đây, M10 đều đặn phát hỏa với tỉ lệ 1 bàn/trận. Vậy nên, các cầu thủ Sevilla hẳn rất mong ngôi sao người Argentina chưa kịp hồi phục thể lực sau khi trở về làm nhiệm vụ quốc gia tại vòng loại World Cup và không thể có mặt trong trận thuộc vòng 4 La Liga.


Tuy nhiên, lời cầu khẩn của đội khách đã không trở thành hiện thực. Messi vẫn có tên trong đội hình xuất phát của Barca bên cạnh ngôi sao trẻ Neymar. Lợi thế sân nhà và lực lượng vượt trội đã giúp đoàn quân của HLV Tata Martino không mấy khó khăn để chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút thứ 3, Neymar đã thử tài thủ thành Beto với cú sút đầy uy lực. Ít phút sau đến lượt Xavi buộc thủ môn đội khách phải trổ tài cản phá với cú sút phạt rất hiểm hóc. Thời gian trôi đi, sức ép của Barca tạo ra trước khung thành của đội khách càng lớn. Tuy nhiên, ở tất cả các tình huống Beto đều chơi xuất thần, không cho Neymar và Messi có cơ hội ăn mừng bàn thắng.

Dẫu vậy, sự xuất sắc của Beto cũng chỉ giúp Sevilla đứng vững đến phút 36, còn sau đó mành lưới của anh đã phải rung lên. Trong tình huống này, bộ đôi hậu vệ cánh của Barca đã có pha phối hợp như đá tập. Sau pha lên bóng bên cánh trái, Adriano đã tung ra đường chuyền như đặt để Alves băng vào đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số cho Barca.

Messi tiếp tục gieo sầu cho đội bóng của HLV Emery.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn nghiêng hẳn về phía Barca với những pha ra đòn từ mọi hướng. Song cũng phải đến phút 75, đoàn quân của HLV Tata Martino mới nới rộng được khoảng cách. Sau pha phối hợp đẹp mắt với Fabregas, Neymar căng ngang thuận lợi vào trong để Messi sút tung nóc lưới Sevilla.

Những tưởng Sevilla đã hoàn toàn chịu trận, thì bất ngờ đội khách lại vùng lên dữ dội khiến các cầu thủ chủ nhà không kịp trở tay. Phút 79, pha đi bóng tốc độ và kỹ thuật của Vitolo đã làm rối loạn hàng thủ Barcelona trước khi tung ra đường chuyền quyết định để Rakitic rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội bóng xứ Andalusia.

Chưa dừng lại ở đó, vào phút thi đấu cuối cùng, Rakitic tiếp tục ghi dấu ấn khi chuyền bóng chuẩn xác từ từ chấm phạt góc tạo điều kiện để Coke băng vào đệm bóng mở ra hi vọng có điểm cho Sevilla.

Sanchez đã tận dụng rất tốt pha kiến tạo của Messi để giúp Barca tránh khỏi trận hòa thất vọng.

Khi các CĐV Barca đều nghĩ đến một kết quả hòa thất vọng dành cho đội nhà thì Alexis Sanchez đã tỏa sáng đúng lúc ở những giây bù giờ cuối cùng của trận đấu. Cụ thể vào phút 90+4, Messi đi bóng đầy nỗ lực bên cánh phải sau đó chuyền bóng vào trong, tiền đạo người Chile như từ dưới đất chui lên dứt điểm tung lưới Beto ấn định chiến thắng 3-2 trước sự ngỡ ngàng của các cầu thủ khách.

Với ba điểm trong trận đấu này, Barca tiếp tục dẫn đầu BXH với 12 điểm tuyệt đối sau 4 vòng đấu, bằng điểm với Atletico Madrid nhưng hơn hiệu số bàn thắng thua. Trong khi Sevilla giậm chân ở vị trí thứ 15 với vỏn vẹn 2 điểm trong tay.

Đội hình ra sân:

Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Alba;  Busquets, Xavi, Iniesta (Fàbregas 74’); Tello (Alexis Sánchez 63’), Messi, Neymar.

Sevilla: Beto; Coke, Cala, Navarro, Alberto, Cristoforo (Marin 69’); Mbia (Trochowski 58’), Rakitic; Jairo (Rabello 84’), Vitolo, Gameiro.

Chung cuộc: 3-2

Ghi bàn: Alves 36’, Messi 75’, Sanchez 90’+4 – Rakitic 80’, Coke 90’

Bảng xếp hạng vòng 4 La Liga

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm