Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Không cần gây ấn tượng với ai khi làm việc ở Google'

Nói chuyện tại Saigon Tech Startup Fest, bà Nguyễn Phương Anh, Giám đốc tiếp thị Google Việt Nam cho rằng, các bạn trẻ hãy là chính mình khi khởi nghiệp hay ứng tuyển.

"Startup ngày nay như đi vào biển lớn, bạn sẽ không biết trước mặt là bão tố hay thành công. Bạn gặp nhiều người thành công, nhưng không biết rằng họ đã từng phải chọn lựa giữa công việc ổn định, lương cao và những công việc mang lại nhiều ảnh hưởng đến xã hội, dù tương lai vẫn còn bất định", bà Nguyễn Phương Anh chia sẻ khi nói về chủ đề "Làm việc tại Google".

Trien lam khoi nghiep Viet Nam anh 1

Bà Nguyễn Phương Anh là một trong 10 diễn giả tại chương trình. Ảnh: Huy Hoàng.

Theo bà Phương Anh, điểm cần thiết để bất kỳ startup nào phát triển là tư duy, đặt câu hỏi không ngừng để có thể giải quyết được vấn đề lớn, đột phá hơn, không dừng lại ở mức đều đặn.

"Người trẻ Việt Nam ít khi đặt câu hỏi, họ quen với việc được bảo phải làm gì. Nhưng nếu bạn không tự đặt ra những câu hỏi lớn, mọi thứ sẽ không tiến triển. Mọi sản phẩm của Google hiện tại đều bắt đầu từ những câu hỏi, làm thế nào để tổ chức tốt các ứng dụng, làm thế nào để mọi người trên thế giới có thể tiếp cận chúng dễ dàng".

Tự nhận mình "không biết gì về Google khi tham gia phỏng vấn", Phương Anh cho rằng nhiều sai lầm của bạn trẻ khi muốn tham gia các công ty quốc tế là quá an toàn, không thể hiện được bản thân.

"Sẽ rất dễ dàng nếu bạn đưa ra một ý kiến và mọi người đều đồng ý, nhưng rồi ý tưởng đó sẽ khó phát triển. Điều chúng ta hướng đến là sự đa dạng, nơi mỗi người là một cái tôi riêng, sẵn sàng phản biện, tranh cãi với nhau. Muốn làm việc tại Google, hãy là chính mình, đừng nghĩ bạn cần gây ấn tượng với bất kỳ ai".

Hơn 3.500 bạn trẻ đã tham gia các buổi hội thảo của Saigon Startup Tech Fest - triển lãm công nghệ tổ chức vào 12/3. Chuỗi hội thảo bao gồm nhiều bài nói chuyện của các chuyên gia, nhân vật nổi bật trong cộng đồng khởi nghiệp liên quan đến lĩnh vực công nghệ. Chủ đề xuyên suốt của triển lãm khuyến khích người tham dự dấn thân vào lĩnh vực công nghệ, chấp nhận thử thách tại những công ty mới.

Trien lam khoi nghiep Viet Nam anh 2
Sự kiện thu hút trên 3.500 lượt người tham dự.

Bên cạnh các chương trình hội thảo, triển lãm còn có hội nghị về việc làm với sự góp mặt của khoảng 50 startup tại Việt Nam, các doanh nghiệp sáng tạo hàng đầu Việt Nam. Nổi bật nhất tại triển lãm lần này là các sản phẩm mobile, ứng dụng công nghệ trong nhiều lĩnh vực mới như thuê người giúp việc, giao hàng đường dài, đặt xe đường dài... 

Saigon Tech Startup Fest 2016 cũng dành một không gian riêng cho người tham quan trải nghiệm các công nghệ thực tế ảo, chiêm ngưỡng các sản phẩm từ máy in 3D, công nghệ máy cắt laser...

Trien lam khoi nghiep Viet Nam anh 3
Đa phần các startup tại triển lãm thuộc về lĩnh vực công nghệ, hướng tới nhóm người dùng trẻ.

Mục đích của triển lãm Saigon Tech Startup 2016 là kết nối cộng đồng khởi nghiệp, thay đổi các nhận thức về startup tại Việt Nam để đẩy mạnh hơn nữa sự phát triển của cộng đồng này. 

Lê Phát

Bạn có thể quan tâm