Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi tranh VCK bóng chuyền sinh viên toàn quốc

Vòng chung kết Giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc Toyota 2011 sẽ diễn ra từ ngày 2/10 đến ngày 8/10/2011 tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng, quận 3, TP.HCM với sự tham gia của 12 đội nam và 12 đội nữ.

Khởi tranh VCK bóng chuyền sinh viên toàn quốc

Vòng chung kết Giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc Toyota 2011 sẽ diễn ra từ ngày 2/10 đến ngày 8/10/2011 tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng, quận 3, TP.HCM với sự tham gia của 12 đội nam và 12 đội nữ.

Ngày 22/9, tại trụ sở Bộ giáo dục và đào tạo, BTC giải đấu Toyota 2011 (Công ty ôtô Toyota VN, Bộ GDĐT và Hội Thể thao đại học và chuyên nghiệp VN) đã công bố lịch thi đấu VCK Giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc Toyota 2011.

Khởi tranh VCK bóng chuyền sinh viên toàn quốc

BTC giải công bố lịch thi đấu vòng chung kết

Theo đó, lễ khai mạc VCK sẽ diễn ra lúc 15h ngày 3/10. Đến chiều ngày 7/10 sẽ diễn ra trận chung kết nữ, sáng 8/10 là chung kết nam và bế mạc giải. Qua vòng loại ở 6 khu vực trong toàn quốc (với sự tranh tài của 82 đội nam và nữ của 56 trường ĐH, CĐ), 24 đội đã có mặt dự VCK.

Trong số này, 6 trường ĐH có đủ cả đội nam và đội nữ, gồm: Sư phạm Hà Nội 1, Nông nghiệp, Quốc tế Hồng Bàng, Sư phạm TP.HCM, Cần Thơ và An Giang. Các đội còn lại thuộc về các trường ĐH: Giao thông vận tải, Sư phạm Hà Nội 2, Vinh, Hải Phòng, Sư phạm Kỹ thuật Nam Định, Y Thái Bình, Đà Nẵng, Quảng Bình, Bách khoa TP.HCM, Kinh tế luật TP.HCM, Ngân hàng TP.HCM, Kỹ thuật công nghệ TP.HCM.

Các đội sẽ bốc thăm để chia làm 8 bảng (4 bảng nam và 4 bảng nữ), thi đấu vòng tròn để chọn đội nhất và nhì bảng. Bốn đội mạnh nhất sẽ thi đấu loại trực tiếp để chọn ra hai đội vô địch nam và nữ. Các giải thưởng gồm: Giải nhất trị giá 30 triệu đồng, Giải nhì 20 triệu đồng, 2 Giải ba 10 triệu đồng, Giải phong cách 10 triệu đồng, Cầu thủ xuất sắc 1 triệu đồng và Trọng tài xuất sắc 3 triệu đồng.

Ngoài ra, Công ty ôtô Toyota Việt Nam còn trực tiếp hỗ trợ đội giải nhất nam và nữ số tiền là 50 triệu đồng mỗi đội, đội giải nhì 30 triệu đồng mỗi đội nhằm phát triển hơn nữa hoạt động thể dục thể thao nói chung và môn bóng chuyền nói riêng tại các trường đoạt giải. Như vậy, tổng giá trị giải thưởng của Giải nhất là 80 triệu đồng mỗi giải.

Giải Bóng chuyền sinh viên toàn quốc Toyota được tổ chức lần đầu tiên năm 2010, quy tụ 26 đội tuyển nam và 16 đội tuyển nữ đến từ các trường đại học, cao đẳng khu vực Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Khác với năm ngoái, Ban Tổ chức giải Bóng chuyền sinh viên Toàn Quốc Toyota 2011 quyết định mở rộng đối tượng tham gia gồm tất cả các trường đại học vào cao đẳng trên khắp cả nước. Đồng thời để tạo sự công bằng, các trường chuyên đào tạo về thể dục thể thao sẽ chỉ được sử dụng sinh viên không học chuyên sâu môn bóng chuyền để tham dự giải; sinh viên đã từng tham dự Giải chuyên nghiệp (giải các đội mạnh và giải hạng A) từ năm 2008 đến nay do Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam tổ chức cũng không được phép thi đấu.

Dù chất lượng chuyên các trận đấu được dự đoán không bằng năm trước do thiếu các “ngôi sao”, nhưng BTC mong muốn chính sự công bằng đó sẽ giúp giải đấu có tính cạnh tranh cao hơn và công bằng hơn. Cũng theo BTC, giải đấu nhằm phát huy tinh thần thể dục, thể thao trong học đường, giúp nâng cao sức khỏe, tinh thần đoàn kết cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng, góp phần tạo sân chơi mới bổ ích, lý thú cho các bạn sinh viên yêu thích thể thao, nhất là môn bóng chuyền.

Vân Thăng

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm