Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi tố vụ án liên quan nhà xe chạy tuyến Ninh Thuận - TP.HCM

Cơ quan điều tra xác định nhà xe Quốc Trung không thực hiện nghiêm giãn cách xã hội khiến dịch bệnh lây lan.

Sáng 28/8, Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người liên quan đến nhà xe Quốc Trung, địa chỉ 347 đường Ngô Gia Tự, phường Tấn Tài.

Theo cảnh sát, sau khi thu thập tài liệu, chứng cứ, cơ quan điều tra xác định có dấu hiệu của hành vi không tuân thủ đầy đủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19 của doanh nghiệp vận tải Quốc Trung.

Ông P.N.Đ. (52 tuổi, ngụ TP Phan Rang - Tháp Chàm) tài xế của hãng xe Quốc Trung có dấu hiệu không tuân thủ việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định dẫn đến lây lan dịch bệnh cho nhiều người.

Công ty Quốc Trung là đơn vị vận tải hành khách tuyến Phan Rang - TP.HCM. Theo quy định, trong thời gian TP Phan Rang - Tháp Chàm thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16, nhà xe Quốc Trung phải đảm bảo hoạt động “3 tại chỗ”. Tuy nhiên, trong thời gian này, tài xế Đ. vẫn chở hàng tuyến Ninh Thuận - TP.HCM và ngược lại.

Sau khi về địa phương, ngày 18/8, ông Đ. đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận thực hiện test nhanh và cho kết quả dương tính với nCoV. Cơ quan y tế tỉnh Ninh Thuận sau đó phát hiện 5 ca bệnh liên quan nhà xe Quốc Trung.

Từ 30/6 đến chiều 27/8, tỉnh Ninh Thuận ghi nhận 689 ca dương tính với nCoV (547 bệnh nhân mắc Covid-19 được điều trị khỏi bệnh, 5 người tử vong liên quan đến Covid-19).

Phát hiện hàng chục hộp gỗ quý để cạnh kho phân bón ở Đà Lạt

Kiểm lâm Lâm Đồng phát hiện 25 hộp gỗ dổi thuộc nhóm III, được cất giấu trong kho phân bón của một hộ dân ở TP Đà Lạt. Người này khai không biết ai bỏ số gỗ trên vào nhà mình.

Xe container đâm xe bơm bê tông, 3 người mắc kẹt trong cabin

Sau cú đâm mạnh vào phía sau xe bơm bê tông, phần đầu của xe container bị gãy lìa. Ba người ngồi trong cabin bị kẹt, cơ quan chức năng phải phá cửa đưa họ ra ngoài.

Nha Trang đưa chợ ra phố, tổ cứu trợ mua giúp giao cho từng nhà dân

Chợ được UBND TP Nha Trang cho mở trên các con phố ở "vùng xanh" an toàn. Người dân vùng xanh được đi chợ bằng tem phiếu, số còn lại sẽ do tổ cứu trợ mua giúp đưa đến tận nhà dân.

An Bình

Bạn có thể quan tâm