Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Bộ Công Thương vừa chính thức khởi động chuỗi sự kiện mua sắm Online Friday lần thứ 2. Đây được coi là “mùa khuyến mãi” hàng trực tuyến mùa thu kéo dài từ đầu tháng 9 đến cuối tháng 11.
Chương trình Online Friday được tổ chức giống sự kiện Black Friday ở một số nước phương Tây nhưng thời gian kéo dài hơn với nền tảng mua sắm chủ yếu là online. Ngày 7/9 tới, sự kiện Online Friday, ngày mua sắm mùa thu chính thức khởi động với nhiều sự đổi mới về chất lượng sản phẩm, chương ưu đãi.
Theo Bộ Công Thương, sự kiện năm nay sẽ có sự góp mặt của những thương hiệu, nhà bán lẻ nổi tiếng như LOTTE, YES24, Vuivui.com, Jetstar, OPPO, UMA, SUNHOUSE, MATTANA, ANBICO...
Ban tổ chức cho biết sẽ có hàng nghìn sản phẩm khuyến mại 0 đồng được bán ra vào sự kiện Online Friday năm nay. |
Các nhãn hàng tập trung ở 9 ngành hàng mua sắm nổi bật là làm đẹp, thời trang, sức khỏe, gia đình, du lịch, thiết bị công nghệ...
Ban tổ chức cho biết sẽ có nhiều sản phẩm, dịch vụ cao cấp với giá trị 0 đồng được tung ra vào mùa khuyến mại năm nay. Dự kiến sẽ có khoảng hơn 5.000 sản phẩm do doanh nghiệp đưa lên hệ thống Online Friday. Bộ Công Thương khẳng định các sản phẩm đều đáp ứng đầy đủ các điều kiện hàng chính hãng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, chất lượng phải được đảm bảo.
Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi áp dụng phải rõ ràng, cam kết không tăng giá niêm yết trước khi giảm. Những hành vi khuyến mại ảo, bán hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ… sẽ bị cơ quan chức năng xử lý nghiêm.
Được triển khai từ năm 2014, Online Friday là chuỗi sự kiện mua sắm thường niên do Bộ Công Thương tổ chức dưới sự chỉ đạo của Chính phủ.