Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi động cuộc thi lập trình Web3 toàn cầu 'Solana Grizzlython 2023'

Solana chính thức khởi động cuộc thi lập trình toàn cầu “Solana Grizzlython 2023”, được tổ chức dưới hình thức hackathon với tổng giải thưởng 5 triệu USD.

Việt Nam là một trong những quốc gia có tiềm năng mạnh mẽ về công nghệ Web3, với tỷ lệ người dùng và nhân sự thuộc nhóm đầu châu Á. Vì vậy, bên cạnh Đức, Singapore, Ấn Độ, Australia và Mỹ, Solana đã chọn Việt Nam để ưu tiên tạo điều kiện cho các thí sinh cùng đội thi tham dự Grizzlython 2023.

Solana anh 1

Solana chọn Việt Nam để ưu tiên tạo điều kiện cho các thí sinh và đội thi tham dự Grizzlython 2023.

Mặc dù ngành công nghệ đang rơi vào thời kỳ ngủ đông, nhiều nhà phát triển Web3 lại coi đây là cơ hội để tập trung tìm kiếm, bồi dưỡng nhân tài và đầu tư vào những dự án thực sự chất lượng. Ngoài ra, một số lượng lớn công ty đang hoạt động trong lĩnh vực này tại Việt Nam cũng đang tìm kiếm nhân sự có kỹ năng và kiến thức về Web3 để tham gia vào các dự án của họ.

Grizzlython là cuộc thi được tổ chức với quy mô toàn cầu nhằm xây dựng một hệ sinh thái chuỗi khối bền vững thông qua việc kết nối nhân sự trên toàn thế giới. Tên gọi Grizzlython được thể hiện qua biểu tượng của chú gấu xám - “thị trường gấu - bear market” ở hiện tại.

Với tổng giải thưởng tương đương tới 5 triệu USD, cuộc thi tạo ra sân chơi cho nhân tài thuộc nhiều lĩnh vực như lập trình, marketing, kinh doanh, tài chính… cùng phát triển dự án và nhận vốn đầu tư ban đầu.

Solana anh 2

Grizzlython là sân chơi đầy tiềm năng để các bạn trẻ Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế. Ảnh chụp từ website.

Lợi thế của Grizzlython so với các cuộc thi lập trình khác là được tổ chức hoàn toàn trực tuyến. Các giai đoạn tìm kiếm đồng đội, lên ý tưởng, nộp dự án và tham khảo với chuyên gia đều có thể được thực hiện online.

Grizzlython được tổ chức bởi Solana cùng sự tham gia của các đối tác Syndica, CoinDesk, QuickNode, Backpack, Helius, Symmetry, Triton và nhiều nhà tài trợ khác. 7 hạng mục giải thưởng gồm Mobile, DeFi, Payment, Gaming, Web3 Consumer, DAO, Infrastructure và giải thưởng chính đến từ Circle.

Bên cạnh các giải thưởng lớn, những dự án được đánh giá cao và lựa chọn còn có cơ hội giới thiệu ý tưởng trực tiếp tới các quỹ đầu tư lớn: Coinbase Ventures, Placeholder Capital, Electric Capital, Solana Foundation, Race Capital, Apollo Global Management…

Solana anh 3

Các thí sinh của Solana Grizzlython có thể thành lập đội thi và nộp dự án hoàn toàn trực tuyến.

Nhằm hỗ trợ thí sinh, Solana Buildstation - sự kiện kết nối các builder và mentor - sẽ được tổ chức tại cả Hà Nội lẫn TP.HCM. Sự kiện diễn ra vào sáng thứ bảy hàng tuần bằng hình thức gặp mặt trực tiếp và online. Đây là dịp để người tham gia cùng chia sẻ, hoàn thiện ý tưởng và thành lập đội nhằm hướng đến chiến thắng chung cuộc, cũng như sẵn sàng cho các vòng gọi vốn với những quỹ đầu tư.

Sự kiện Solana Buildstation

Thời gian mở đăng ký: Từ 2/2 đến 14/3

Hình thức: Online | Link đăng ký: https://bit.ly/3YIo1xg

Trà An

Bạn có thể quan tâm