Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi công xây cầu Nghĩa Tình sau sự cố ghe đụng sập nhịp

Cầu Nghĩa Tình được xây dựng trên địa bàn xã Phú Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Đây là kết quả của hành trình xóa cầu tạm miền Tây của quỹ thiện nguyện Nam Phương.

Cầu Nghĩa Tình có tải trọng 0,5 tấn, được thiết kế xây dựng bằng bê tông cốt thép gồm 3 nhịp, dài 23 m, rộng 2,5m với giá trị 796 triệu. Trong buổi lễ khởi công, ông Đặng Quang Phú, Phó bí thư - Chủ tịch UBND xã Phú Đức cho biết cây cầu trước đây được xây dựng khá tạm bợ, không có lan can an toàn. Nhiều lần khi lưu thông qua lại, người dân đã không may bị ngã khỏi cầu.

Gần đây, một chiếc ghe chạy qua vô tình đâm sập một nhịp cầu. Để việc đi lại không bị gián đoạn, người dân địa phương đành chắp vá tạm khiến tình trạng an toàn của chiếc cầu đã thiếu lại càng yếu.

quy thien nguyen Nam Phuong anh 1
Các đại biểu tiến hành nghi thức khởi công xây cầu.

Trong lễ khởi công, nữ diễn viên Hồ Bích Trâm - thành viên quỹ thiện nguyện Nam Phương - dành nhiều thời gian gặp gỡ và hỏi thăm người dân trong khu vực. Cô cho biết tinh thần người dân địa phương rất phấn khởi vì từ nay cây cầu liên ấp sẽ khang trang hơn, an toàn hơn.

quy thien nguyen Nam Phuong anh 2
Hồ Bích Trâm trò chuyện cùng một em bé tại địa phương.

Nhờ sự chung tay góp sức của quỹ Nam Phương và nhà tài trợ là Công ty Cổ phần Xây dựng Kiến trúc AA Corporation, nỗi lo cầu yếu khi mùa mưa đã về của bà con Phú Đức, Long Hồ, Vĩnh Long đã được giải tỏa.

Ông Thái Hữu Đức, đại diện AA Corporation - đơn vị tài trợ chính cầu Nghĩa Tình chia sẻ bản thân ông và đơn vị đều rất phấn khởi vì được chung tay với quỹ thiện nguyện Nam Phương trong một dự án rất thiết thực cho bà con.

“Tôi hy vọng sẽ còn được góp sức cho nhiều dự án thiện nguyện hơn nữa để tiếp tục mang niềm vui đến cho người dân miền Tây còn nhiều khó khăn", ông cho biết.

quy thien nguyen Nam Phuong anh 3
Thành viên quỹ thiện nguyện Nam Phương chụp hình cùng các em bé địa phương.

Nhân dịp này, các nhà tài trợ gồm Công ty TNHH Gốm sứ Minh Long I, Công ty Cổ phần sữa Quốc tế và Công ty Hồng Nguyên cũng dành tặng 50 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; 20 phần quà cho các em học sinh tiểu học vượt khó đạt thành tích xuất sắc trong học tập. 

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm