Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi công hầm chui Đường vành đai 3 - Đại lộ Thăng Long

Mỗi hầm có 3 làn xe cơ giới, rộng 3,5m/làn với tổng kinh phí cho việc mở rộng, xây dựng hoàn chỉnh nút giao này là 1.087 tỷ đồng.

Khởi công tuyến cao tốc dài nhất miền Nam

Sáng 19/7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phát lệnh khởi công xây dựng tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành dài hơn 57 km, đây là cao tốc lớn và dài nhất miền Nam.

Sáng 18/1, Liên danh nhà thầu Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 - CTCP (Cienco4) và Công ty TNHH Kỹ thuật và xây dựng HANSHIN (Hàn Quốc) đã làm Lễ động thổ Gói thầu số 4 xây dựng hầm chui qua nút giao Trung Hòa.

Đây là nút giao thông quan trọng giao cắt giữa đường vành đai 3 với điểm đầu Đại lộ Thăng Long, đường Trần Duy Hưng, thuộc phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Hầm chui nút giao Trung Hòa là tiểu dự án thuộc dự án xây dựng đường Vành đai 3 Hà Nội - Giai đoạn 2 đoạn Mai Dịch - Bắc hồ Linh Đàm.

Các nhà thầu sẽ xây dựng 2 hầm chui thông theo 2 chiều giao thông, hướng Đại lộ Thăng Long - đường Trần Duy Hưng. Mỗi hầm có 3 làn xe cơ giới rộng 3,5m/làn.

Lãnh đạo Bộ GTVT và TP Hà Nội phát lệnh động thổ hầm chui qua nút giao Trung Hòa.
Lãnh đạo Bộ GTVT và TP Hà Nội phát lệnh động thổ hầm chui qua nút giao Trung Hòa.

Chiều dài phần hầm kín, hầm hở và đường dẫn vào hầm khoảng 691,8 m (trong đó hầm kín dài 120 m, hầm hở dài 488 m, đường dẫn vào hầm dài 83,8 m).

Theo ông Vũ Xuân Hòa - Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long, tổng mức đầu tư để mở rộng, xây dựng hoàn chỉnh nút giao Trung Hòa là 1.087 tỷ đồng, trong đó giá trị gói thầu xây lắp hơn 698 tỷ đồng.

Kinh phí này được lấy từ nguồn vốn dư còn lại của Dự án xây dựng giai đoạn 2 - đường Vành đai 3 TP Hà Nội đoạn Mai Dịch - Bắc Hồ Linh Đàm (vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam).

Dự án xây dựng đường Vành đai 3 Hà Nội giai đoạn 2 - đoạn từ Mai Dịch đến Bắc hồ Linh Đàm - đã được khánh thành cách đây 2 năm, góp phần không nhỏ trong việc giảm thiểu tình trạng ùn tắc, đáp ứng lưu lượng giao thông giữa trung tâm Hà Nội với các vùng lân cận và sân bay quốc tế Nội Bài.

Phối cảnh hầm chui qua nút giao Trung Hòa.
Phối cảnh hầm chui qua nút giao Trung Hòa.

Từ nguồn vốn dư của dự án xây dựng đường Vành đai 3 và dự án xây dựng cầu Thanh Trì, Bộ GTVT, đã cho phép triển khai các dự án thi công hoàn thiện các nút giao dọc tuyến gồm hầm chui Thanh Xuân và nút giao quốc lộ 5 (đều thuộc đường vành đai 3)

Phát biểu tại lễ động thổ, thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu Liên danh nhà thầu phối hợp với chính quyền địa phương có dự án đi qua để đảm bảo an toàn lao động.

Đồng thời, tận dụng thời tiết để rút ngắn thời gian thi công xuống còn 13-14 tháng so với tiến độ 18 tháng đề ra) nhằm sớm đưa công trình vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại ở nút giao quan trọng này.

Người dân sẽ được tham quan cầu Nhật Tân

UBNDTP Hà Nội vừa có văn bản giao Sở GTVT nghiên cứu tạo điều kiện cho nhân dân được tham quan cầu Nhật Tân, đảm bảo an toàn, trật tự.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20150118/xay-dung-ham-chui-nut-giao-duong-vanh-dai-3-dai-lo-thang-long/700362.html

Theo Tuấn Phùng/ Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm