Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trâu bò, xe đạp vô tư cắt mặt ôtô ở cao tốc tỷ USD

Trâu bò, người làm đồng tạt ngang đầu xe hay trẻ em thơ thẩn chơi giữa làn ôtô... là những cảnh thường gặp trên cao tốc Võ Nguyên Giáp (Hà Nội) sau ít ngày thông xe.

Đại lộ Võ Nguyên Giáp thiết kế tuyến đường gom dành cho xe thô sơ, nhưng nhiều người vẫn đạp xe trong làn đường dành cho xe ô tô.
Sau khi cao tốc Nội Bài - Nhật Tân (đường Võ Nguyên Giáp) thông xe được vài ngày, cảnh tượng này diễn ra liên tục. Người dân chưa làm quen được với việc đi qua hầm chui hay cầu vượt bộ hành.
Do phải vòng ra xa mất nhiều thời gian nhiều bà con đã đi bộ tạt ngang đầu ôtô đang chạy tốc độ cao khá nguy hiểm.
Phần lớn người đi bộ là nông dân đi làm đồng.
Anh Thắng, một tài xế taxi cho biết, khi đang chạy với vận tốc 80km/h, bỗng dưng trước mặt có người rập rình băng qua. "Tôi phải giảm ga và đạp phanh khẩn cấp", anh Thắng nói.
Thậm chí người đi bộ còn dàn ngang hoặc ngược chiều với các làn xe phía trước.
Nhiều học sinh còn chưa quen với con đường mới xuyên qua nơi từng là "sân chơi" của mình.
Một bé trai đứng thơ thẩn giữa làn xe cộ như thể trên con đường làng. 
Các phương tiện khác như xe máy đi vào làn đường dành cho ôtô, thậm chí còn phóng xe ngược chiều.
Ngày xưa ở đường làng xe máy chở từ 4-5 người như thế này không lo bị cảnh sát xử phạt, đến nay có đường cao tốc, người dân vẫn quen nếp cũ.
Người tập thể dục về buổi tối tại đoạn thuộc xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh.
Trâu bò "trên đường đi làm về" cản trở giao thông.

Cụm cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp trước ngày thông xe

Ba dự án công trình cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp và nhà ga T2 Nội Bài đã hoàn tất các hạng mục chờ lễ thông xe và khánh thành vào ngày 4/1 tới.

Ngày 4/1, ba công trình nhà ga T2 Nội Bài, đường Võ Nguyên Giáp và cầu Nhật Tân khánh thành và thông xe. Tổng mức đầu tư cho cả 3 dự án xấp xỉ 2 tỷ USD.

Các dự án này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng. Sau khi thông xe, từ trung tâm Hà Nội đi sân bay Nội Bài chỉ còn 15 km gồm 12 km đường và 3 km cầu Nhật Tân thay cho tuyến Thăng Long - Nội Bài đang là 30 km. Ngoài ra, đường nối từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài sẽ giảm tải cho đường Bắc Thăng Long.

Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm