Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi công dự án du lịch tỷ USD tại Ninh Thuận

Khu du lịch Cap Padaran Mũi Dinh có tổng mức đầu tư trên 1 tỷ USD vừa khởi công ngày 25/2. Dự án do Tập đoàn F.I.T và Tập đoàn Crystal Bay làm chủ đầu tư.

Du lịch Ninh Thuận đang ngày càng phát triển và trở thành điểm liên kết vùng không thể thiếu của tam giác, tứ giác du lịch Nam Trung Bộ - Tây Nguyên. Trong đó, Mũi Dinh - một điểm đến của Ninh Thuận - thu hút hàng loạt nhà đầu tư lớn, trở thành nơi tọa lạc của loạt dự án có sức lôi cuốn lớn.

Theo "Đề án phát triển du lịch Ninh Thuận giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến năm 2030" được phê duyệt bởi UBND tỉnh Ninh Thuận ngày 3/10/2021, Mũi Dinh sẽ trở thành trung tâm dịch vụ du lịch và được quy hoạch thành khu vực du lịch nghỉ dưỡng gắn với các sản phẩm độc đáo, khẳng định thương hiệu du lịch Ninh Thuận mới trong khu vực và cả nước.

Nắm bắt định hướng quy hoạch, định hướng phát triển du lịch của Ninh Thuận, ngày 25/2, Tập đoàn F.I.T và Tập đoàn Crystal Bay đã phối hợp khởi công dự án Cap Padaran Mũi Dinh tại xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam.

Cap Padaran Mui Dinh anh 1

Lễ khởi công dự án Cap Padaran Mũi Dinh.

Cap Padaran Mũi Dinh là dự án khu du lịch nghỉ dưỡng phong cách quốc tế, có diện tích gần 800 ha, tọa lạc trên địa hình độc đáo. Dãy núi đá bao quanh các đồi cát, các tiểu sa mạc xen kẽ hồ nước tự nhiên, kéo dài sát bờ biển xanh và cát trắng... tạo nên khung cảnh thiên nhiên quyến rũ.

Dự án được chia làm nhiều phân khu, gồm các chức năng khách sạn, resort, biệt thự biển, khu tổ hợp căn hộ khách sạn, tổ hợp vui chơi giải trí và thể dục thể thao. Khu vực này còn có cồn cát di động là đặc trưng của sa mạc biển.

Cap Padaran Mui Dinh anh 2

Cồn cát di động là đặc trưng của tỉnh Ninh Thuận.

Tổng mức đầu tư của toàn dự án là hơn 1 tỷ USD, trong đó Tập đoàn F.I.T đóng góp 60% vốn, Tập đoàn Crystal Bay đóng góp 40%.

Giai đoạn 1, dự án triển khai xây dựng khu nghỉ dưỡng Bãi Tràng có diện tích gần 64 ha, gồm khách sạn tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, biệt thự nghỉ dưỡng cùng hạ tầng và các tiện ích đồng bộ, với tổng mức đầu tư khoảng 150 triệu USD.

Các công trình trong dự án được lấy ý tưởng từ nền văn hóa Chăm Pa, kết hợp khéo léo với cảnh quan thiên nhiên, tạo nên công trình kiến trúc độc lạ.

Cap Padaran Mui Dinh anh 3

Dự án Cap Padaran Mũi Dinh. Ảnh phối cảnh dự án.

Ông Emmanuel Delarue - Tổng giám đốc NDA Group, đơn vị thiết kế dự án Cap Padaran Mũi Dinh - cho biết: "Thiết kế của khách sạn Bãi Tràng đã đạt giải nhất về thiết kế tại Lễ trao giải Cityscape 2019, Dubai. Du khách có thể khám phá nét độc đáo này thông qua sự thay đổi của cảnh vật, đắm chìm trong không gian mang tính biểu tượng và hiệu ứng ánh sáng".

Ngoài ra, điểm thu hút của Cap Padaran Mũi Dinh còn nằm ở sự thư giãn với các hoạt động lành mạnh từ nguồn nước trồi lạnh được thiên nhiên ban tặng. Đây là một trong những tính năng đặc biệt, mang đến cho dự án những thế mạnh trong spa, trị liệu và chăm sóc sức khỏe.

Cap Padaran Mui Dinh anh 4

Một khu vực thiết kế theo cảm hứng Chăm Pa trong Cap Padaran Mũi Dinh. Ảnh phối cảnh dự án.

Đại diện Tập đoàn F.I.T Group cho biết: “Với lợi thế địa hình đa dạng và bãi biển dài gần 8 km, chúng tôi sẽ mang đến các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, kết hợp nhiều loại hình du lịch trải nghiệm như leo núi, trượt cát, đua xe địa hình trên sa mạc, ngắm bình minh và hoàng hôn trên lưng lạc đà... Du khách cũng có thể vui chơi tại công viên nước, công viên chủ đề, thưởng thức văn hoá nghệ thuật ban đêm, trải nghiệm mua sắm hàng hiệu".

Theo vị đại diện này, những hệ sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp cùng sản phẩm mới lạ mà thị trường chưa có chính là cách để Ninh Thuận đi tắt đón đầu dòng khách hiện đại, thích trải nghiệm đa dạng và tối đa hóa tiện ích.

Cap Padaran Mui Dinh anh 5

Cap Padaran Mũi Dinh được định hướng trở thành khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế. Ảnh phối cảnh dự án.

Có thể thấy, cùng với các dự án đã khởi công trước đó, Cap Padaran Mũi Dinh khi đưa vào sử dụng không chỉ góp phần thúc đẩy du lịch Ninh Thuận phát triển, mà còn góp phần hiện thực hóa mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách trong năm 2025, trong đó có 455.000 lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch đến năm 2025 kỳ vọng đạt 2.900 tỷ đồng.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm