Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khối bê tông 'bẫy' người dân trên tuyến đường đẹp nhất Hải Phòng

Đường Đỗ Mười dẫn lên cầu Hoàng Văn Thụ xuất hiện khối bê tông chắn giữa làn xe hỗn hợp khiến người dân gặp tai nạn.

Những ngày qua, người dân Hải Phòng phản ánh về việc khu vực nút giao giữa đường Trần Kiên với đường Đỗ Mười (Khu đô thị Bắc Sông Cấm, huyện Thủy Nguyên) xuất hiện một khối bê tông chắn ngang “bẫy” người tham gia giao thông.

Nhiều người gặp nạn

Đáng chú ý, tuyến đường này chưa có đèn điện vào buổi tối khiến một số vụ tai nạn đã xảy ra.

Gần đây nhất, tối 30/3, một người đàn ông điều khiển xe máy đâm vào khối bê tông này dẫn đến bị ngã, choáng và chảy máu đầu. Xe máy bị hư hỏng.

Khi câu chuyện này được đăng tải lên mạng để cảnh báo người dân và mong nhà chức trách Hải Phòng vào cuộc xử lý, một số người cho hay họ cũng từng là nạn nhân ở đây.

khoi be tong bay nguoi dan anh 1

Khối bê tông chắn giữa đường khiến người đi xe máy phải đánh lái để né tránh. Ảnh: Nguyễn Dương.

“Chồng mình cũng từng đâm vào, may là đội mũ bảo hiểm nên đầu không sao, chỉ bầm dập tay chân. Nhà mình phải sửa xe hết 3 triệu”, tài khoản T.L. bình luận.

Nhiều người khác cho hay không chỉ buổi tối, ban ngày khi lưu thông qua đây, họ cũng suýt gặp nạn vì khối bê tông không có biển cảnh báo và phản quang.

Trước vấn đề này, mới đây, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hải Phòng đã có văn bản gửi Ban quản lý dự án phát triển đô thị và đầu tư xây dựng (Ban QLDA - chủ đầu tư dự án) về việc đảm bảo an toàn giao thông tuyến đường Đỗ Mười.

Nội dung văn bản này cho hay trong những ngày qua, Sở GTVT nhận được thông tin phản ánh về nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông tại nút giao giữa đường Đỗ Mười và Trần Kiên. Việc này "do xuất hiện đảo giao thông chắn ngang làn xe hỗn hợp" đường Đỗ Mười hướng từ huyện Thủy Nguyên về trung tâm thành phố.

khoi be tong bay nguoi dan anh 2

Khu vực xuất hiện khối bê tông thuộc Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc Sông Cấm. Ảnh: Nguyễn Dương.

Trong quá trình thực hiện công tác thẩm định hồ sơ giao thông gói thầu xây dựng đường trục chính Bắc Nam thuộc Dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc Sông Cấm ngày 15/3, Sở GTVT đã có văn bản số 613 đề nghị Ban QLDA khắc phục các tồn tại đối với công tác thẩm tra an toàn giao thông gói thầu tại tuyến đường trên.

Trong đó có nội dung nghiên cứu điều chỉnh đảo tam giác tại nút giao giữa đường Đỗ Mười và Trần Kiên cho phù hợp, đảm bảo an toàn giao thông.

"Sẽ phá dỡ"

Tuy nhiên, đến nay Ban QLDA chưa triển khai thực hiện. Để đảm bảo an toàn, Sở GTVT Hải Phòng đề nghị Ban QLDA khẩn trương điều chỉnh đảo tam giác tại nút giao giữa đường Đỗ Mười và Trần Kiên, hoàn thành trong tháng 3.

“Trường hợp không hoàn thành theo thời gian nêu trên, Ban QLDA phải có phương án treo biển báo, đèn cảnh báo, đèn chiếu sáng ban đêm, hoặc người điều tiết giao thông tại chỗ để đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông qua nút giao”, văn bản của Sở GTVT Hải Phòng nêu rõ.

khoi be tong bay nguoi dan anh 3

Đảo giao thông chắn ngang làn xe hỗn hợp tại đường Đỗ Mười và Trần Kiên. Ảnh: Nguyễn Dương.

Theo ghi nhận Zing vào sáng 31/3, đảo tam giác này vẫn chưa được xử lý. Khối bê tông dài khoảng 7-8 m, cao khoảng 35 cm, nằm chắn ngang làn đường xe máy dẫn từ huyện Thủy Nguyên lên cầu Hoàng Văn Thụ. Việc này khiến nhiều người tham gia giao thông phải đánh lái để tránh.

Trao đổi với phóng viên trưa cùng ngày, ông Tạ Viết Đông, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án phát triển đô thị và đầu tư xây dựng công trình dân dụng TP Hải Phòng, cho biết khu vực trên, dự án vẫn đang thi công nên quy định đường chưa cố định. Trước đó, đường tạm dẫn ra đường Đỗ Mười gây ra nhiều bất cập nên đơn vị tư vấn xử lý tạm thời để phân làn.

“Chiều nay, chúng tôi gọi đội tư vấn đến phá dỡ”, ông Đông nói.

Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc Sông Cấm được Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1131 ngày 24/6/2016, nhằm tạo ra bước đột phá trong phát triển đô thị Hải Phòng.

Dự án được đầu tư bao gồm: cầu Hoàng Văn Thụ, đê, kè sông Cấm, hệ thống giao thông chính và hệ thống hạ tầng kỹ thuật phục vụ toàn bộ khu vực Bắc Sông Cấm với quy mô hơn 1.445 ha. Tổng mức đầu tư toàn bộ dự án 9.899 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố và các nguồn vốn hỗ trợ hợp pháp khác. Dự án được khởi công ngày 17/8/2020, thời gian thực hiện 24 tháng.

Đường Đỗ Mười (nơi có phản ánh nêu trên) nằm trong dự án này, dẫn lên cầu Hoàng Văn Thụ với 12 làn xe. Tuyến đường này được đánh giá lớn và đẹp nhất thành phố Cảng.

khoi be tong bay nguoi dan anh 4

Vị trí đường Đỗ Mười. Ảnh: Google Maps.

Hố ga lồi lõm trên đường dẫn lên cầu 2.000 tỷ

Cầu Hoàng Văn Thụ (Hải Phòng) đã được thông xe nhưng hạng mục đường dẫn phía Bắc sông Cấm chưa hoàn thiện. Hố ga lồi lõm tại đây khiến người đi đường gặp tai nạn.

Cầu 2.000 tỷ ở Hải Phòng vừa thông xe đã bị vẽ bậy, lấn chiếm

Cầu Hoàng Văn Thụ vừa thông xe hôm 15/10 đã bị một số người sơn xịt, vẽ bậy, chiếm chỗ kinh doanh, bán hàng ăn uống.

Nguyễn Dương

Bình luận

Bạn có thể quan tâm