Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề nghị công an điều tra vụ vẽ bậy lên cầu 2.000 tỷ ở Hải Phòng

Cơ quan quản lý đã ra quân xóa các vết vẽ bẩn trên cầu Hoàng Văn Thụ (TP Hải Phòng) và đề nghị công an vào cuộc điều tra, xử lý.

Chiều 19/10, ông Tạ Viết Đông, Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án Phát triển đô thị và Đầu tư xây dựng công trình dân dụng TP Hải Phòng, cho biết đơn vị này đã ra quân làm sạch các vết vẽ bẩn trên cầu Hoàng Văn Thụ.

dieu tra ve bay tren cau 2000 ty anh 1
Đơn vị quản lý xử lý vết vẽ bẩn trên cầu Hoàng Văn Thụ. Ảnh: Lê.

“Chúng tôi sẽ có báo cáo về vụ việc gửi UBND thành phố và đề nghị cơ quan công an làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Đông nói.

Cơ quan này cũng kiên quyết dẹp bỏ tình trạng một số người dân bán hàng ăn uống trên cầu. Một đơn vị bảo vệ chuyên trách đã được thuê để đảm bảo an ninh trật tự tại đây.

Ban Quản lý dự án Phát triển đô thị và Đầu tư xây dựng công trình dân dụng còn đề nghị Công an quận Hồng Bàng hỗ trợ để những hiện tượng như trên không còn tái diễn.

dieu tra ve bay tren cau 2000 ty anh 2
Vết vẽ bẩn xuất hiện trên cầu Hoàng Văn Thụ. Ảnh: FB Hải Phòng.

Một ngày trước, 2 thanh niên bịt khẩu trang, dùng bình sơn xịt, vẽ những dòng chữ màu xanh lên vỉa hè dành cho người đi bộ của cầu Hoàng Văn Thụ. Sự việc được người dân dùng điện thoại ghi lại.

Theo phản ánh, những người nói trên đã vẽ nhiều ký hiệu để chiếm chỗ bán hàng khi thấy có hàng trăm người lên cầu dạo chơi, ngắm cảnh. Việc làm này khiến nhiều người dân bức xúc vì sẽ gây mất an toàn giao thông trên cầu.

dieu tra ve bay tren cau 2000 ty anh 3
Cầu Hoàng Văn Thụ là công trình trọng điểm của TP Hải Phòng. Ảnh: Khánh Nam.

Cầu Hoàng Văn Thụ nối quận Hồng Bàng và huyện Thủy Nguyên vừa được thông xe hôm 15/10 và được đánh giá là cây cầu đẹp nhất TP Hải Phòng. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 2.176 tỷ đồng.

Cầu được thiết kế hình cánh chim biển, gồm 3 nhịp trong đó hai nhịp biên là kết cấu vòm bê tông cốt thép, vòm chính là kết cấu vòm ống thép nhồi bê tông với sơ đồ nhịp 45+200+45 m.

dieu tra ve bay tren cau 2000 ty anh 4
Vị trí cầu Hoàng Văn Thụ. Ảnh: Google Maps.

Cầu 2.000 tỷ ở Hải Phòng vừa thông xe đã bị vẽ bậy, lấn chiếm

Cầu Hoàng Văn Thụ vừa thông xe hôm 15/10 đã bị một số người sơn xịt, vẽ bậy, chiếm chỗ kinh doanh, bán hàng ăn uống.







Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm