Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hải Phòng ngăn chặn việc chiếm chỗ bán hàng trên cầu 2.000 tỷ

Các đơn vị chức năng được giao nhiệm vụ kiểm tra, ngăn chặn tình trạng lấn chiếm cầu Hoàng Văn Thụ làm nơi buôn bán.

Ngày 4/11, UBND TP Hải Phòng có văn bản gửi Sở GTVT, Công an thành phố, chính quyền quận Hồng Bàng và huyện Thủy Nguyên về việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn khu vực cầu Hoàng Văn Thụ.

ngan chan lan chiem cau Hoang Van Thu anh 1
Thanh niên xịt sơn trên cầu Hoàng Văn Thụ. Ảnh: FB Hải Phòng.

UBND thành phố giao UBND quận Hồng Bàng và huyện Thủy Nguyên thường xuyên kiểm tra, có biện pháp ngăn chặn các hoạt động lấn chiếm vỉa hè đường dẫn, lề bộ hành trên cầu để làm nơi kinh doanh, buôn bán.

Các hành vi phá hoại tài sản tại khu vực cầu Hoàng Văn Thụ và các tuyến đường trong khu vực Dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm cũng phải ngăn chặn.

TP Hải Phòng giao Ban Quản lý dự án Phát triển đô thị và Đầu tư xây dựng công trình dân dụng khẩn trương hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông, cắm biển báo giao thông khu vực cầu Hoàng Văn Thụ xong trước ngày 5/11.

Thành phố cũng giao công an thành phố phối hợp với các đơn vị nói trên thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông theo quy định.

Như Zing.vn đã đưa tin, hồi trung tuần tháng 10, một số thanh niên bịt khẩu trang, dùng bình sơn xịt, vẽ lên vỉa hè dành cho người đi bộ của cầu Hoàng Văn Thụ để chiếm chỗ bán hàng. Trước khi chiếc cầu được đánh giá là đẹp nhất thành phố cảng đưa vào sử dụng, một số người đã kê ghế bán hàng, gây mất an toàn giao thông.

ngan chan lan chiem cau Hoang Van Thu anh 2
Cầu Hoàng Văn Thụ. Ảnh: Khánh Nam.

Sau khi có phản ánh, Ban Quản lý dự án Phát triển đô thị và Đầu tư xây dựng công trình dân dụng TP Hải Phòng đã ra quân để làm sạch các vết bẩn. Đơn vị này cũng có báo cáo về vụ việc gửi UBND thành phố và đề nghị cơ quan công an làm rõ, xử lý theo quy định.

Cầu Hoàng Văn Thụ nối quận Hồng Bàng và huyện Thủy Nguyên vừa được thông xe hôm 15/10. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 2.176 tỷ đồng.

Cầu được thiết kế hình cánh chim biển, gồm 3 nhịp trong đó hai nhịp biên là kết cấu vòm bê tông cốt thép, vòm chính là kết cấu vòm ống thép nhồi bê tông với sơ đồ nhịp 45+200+45 m.

ngan chan lan chiem cau Hoang Van Thu anh 3
Vị trí cầu Hoàng Văn Thụ. Ảnh: Google Maps.

Đề nghị công an điều tra vụ vẽ bậy lên cầu 2.000 tỷ ở Hải Phòng

Cơ quan quản lý đã ra quân xóa các vết vẽ bẩn trên cầu Hoàng Văn Thụ (TP Hải Phòng) và đề nghị công an vào cuộc điều tra, xử lý.

Cầu 2.000 tỷ ở Hải Phòng vừa thông xe đã bị vẽ bậy, lấn chiếm

Cầu Hoàng Văn Thụ vừa thông xe hôm 15/10 đã bị một số người sơn xịt, vẽ bậy, chiếm chỗ kinh doanh, bán hàng ăn uống.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm