Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoe smartphone cho người ngoại tình, Xiaomi nhận đủ gạch đá

Tài khoản Twitter của Xiaomi Malaysia đã phải xoá đoạn video sau khi nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Theo Gizchina, mới đây, trang Twitter chính thức của Xiaomi Malaysia đã đăng tải một đoạn quảng cáo ngắn gây nhiều tranh cãi. Trong video dài 30 giây này, nhân vật nam lén lút nhắn tin với một phụ nữ khác trong khi vợ (hoặc người yêu) đang ở cạnh bên.

“Chào anh đẹp trai, tối nay anh có rảnh không?”, một tin nhắn gửi đến. Nam chính hồi đáp: “Luôn sẵn sàng cho em”.

Xiaomi co vu ngoai tinh,  quang cao Mi 9 SE phan cam anh 1
Ảnh chụp từ đoạn video quảng cáo. Ảnh: Gizchina.

Mục tiêu quảng cáo của video này là tính năng gõ một tay trên các thiết bị Xiaomi. Khi đang lén lút trả lời tin nhắn, nam chính bắt buộc phải rút cả hai tay ra khỏi chăn để có thể gõ dễ dàng. Ở phần chú thích video, tài khoản Xiaomi Malaysia gợi ý: “Cậu trai nghịch ngợm, cậu nên thử dùng Xiaomi 9SE”.

Trong khi hãng điện thoại đến từ Trung Quốc đang muốn cho thấy Mi 9SE là chiếc điện thoại hoàn hảo để dùng bằng một tay, cư dân mạng Malaysia lại không mấy để ý. Họ cơ bản tập trung vào câu chuyện ngoại tình nhiều hơn.

Xiaomi co vu ngoai tinh,  quang cao Mi 9 SE phan cam anh 2
Bài đăng đã bị tài khoản Xiaomi Malaysia xoá. Ảnh: Gizchina.

Nhìn vào nội dung, chàng trai đang ở trên giường với một phụ nữ, trong khi trò chuyện với một phụ nữ khác.

Đây là hành vi sai trái, có thể ảnh hưởng lớn đến tư duy của thế hệ trẻ. Đoạn quảng cáo chất lượng thấp này đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng mạng, buộc Xiaomi Malaysia phải xóa tweet ngay sau đó.

Đây không phải là lần đầu tiên các hãng điện thoại Trung Quốc gặp rắc rối khi quảng cáo sản phẩm của mình.

Hồi năm 2014, OnePlus tung ra một cuộc thi yêu cầu phụ nữ chụp ảnh cùng logo của hãng và đăng tải lên Twitter. Người có lượt bình chọn cao nhất sẽ được nhận một chiếc điện thoại miễn phí.

Chiến dịch này đã vấp phải sự phản đối từ nhiều người dùng nữ. Họ cho rằng OnePlus đang hạ thấp danh dự và bình chọn phụ nữ như một đồ vật. Hãng điện thoại sau đó đã phải dừng cuộc thi và xóa các bài đăng của mình.

Quảng cáo khuyến khích việc ngoại tình của Xiaomi Sau khi bị chỉ trích dữ dội bởi cộng đồng mạng, Xiaomi Malaysia đã buộc phải xoá đoạn quảng cáo này không lâu sau khi đăng tải


Hữu Chiến

Theo Gizchina

Bạn có thể quan tâm