Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc tuyệt vời của Ronaldo

Số phận dường như được sắp đặt sẵn cho Cristiano Ronaldo để biến anh trở thành diễn viên chính trong cuộc rượt đuổi kịch tính trên sân Old Trafford.

Cristiano Ronaldo luôn biết cách tạo nên bộ phim hay nhất. Với siêu sao người Bồ Đào Nha trên sân, bạn không thể biết trước được điều gì.

Đêm ở Old Trafford thật sự ly kỳ. Khi trận đấu giữa Man United và Atalanta trôi về cuối, mọi thứ càng trở nên hoang dã hơn.

Ronaldo anh 1

Ronaldo bật cao đánh đầu, ghi bàn giúp Man United thắng Atalanta với tỷ số 3-2 ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League. Ảnh: Reuters.

Ronaldo làm những gì tốt nhất ở tình huống đón đường tạt bóng của hậu vệ trái Luke Shaw. Anh chọn thời điểm phù hợp để bứt tốc, tính toán điểm rơi và bật nhảy. Mọi thứ giống hệt phương trình toán học để rồi kết quả cuối cùng được sinh ra là bàn thắng.

"Viên đạn không thể bị cản phá", The Athletic miêu tả cú đánh đầu trái phá của Ronaldo, người làm việc này nhiều lần suốt từ giai đoạn trưởng thành và khẳng định vị thế ở sân Old Trafford. Một trong những bàn thắng sớm nhất siêu sao người Bồ Đào Nha từng ghi cho Man United đến từ tình huống dứt điểm bằng đầu trong trận chung kết FA Cup 2004 gặp Milwall.

Gặp AS Roma ở tứ kết lượt đi Champions League 2007/08, Ronaldo có pha di chuyển với tốc độ cao, bật nhảy dũng mãnh để đánh đầu tung lưới đối thủ. Ở trận chung kết Champions League gặp Chelsea sau đó, số 7 người Bồ Đào Nha tiếp tục ghi bàn nhờ khả năng không chiến tuyệt vời.

Nhiều điều xảy ra kể từ ngày Ronaldo ghi bàn bằng đầu cho Man United. Anh cũng tạo ra nhiều khoảnh khắc tuyệt vời. Điều đó tiếp tục kéo dài khi Ronaldo đánh bại trung vệ Jose Luis Palomino của Atalanta để ghi bàn ấn định tỷ số 3-2 ở "Nhà hát của những giấc mơ".

Ronaldo dường như được số phận sắp xếp sẵn để trở thành người mang tới điều đặc biệt. Hình ảnh số 7 lơ lửng trên không trung được các trang báo châu Âu đặt làm ảnh bìa, như sự thừa nhận cho tài năng của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Man United bỏ túi 3 điểm trước Atalanta nhờ khoảnh khắc bùng nổ của Ronaldo. Điều này che lấp những vấn đề đội bóng chưa thể giải quyết. Nếu đặt lên bàn giải phẫu, đội chủ sân Old Trafford như cỗ máy màu đỏ kỳ lạ, với những tài năng sáng chói nhưng lại giòn rụm và dễ bị sụp đổ.

Ole Gunnar Solskjaer có năm thứ 3 dẫn dắt Man United. Chừng ấy thời gian đủ giúp chiến lược gia người Na Uy nhận ra được nhiều bài học và khắc phục lỗ hổng ăn mòn đội bóng.

Tuy nhiên, Solskjaer không phải người thợ hàn tài ba. Man United vẫn dễ bị tổn thương và họ chỉ được cứu vớt nhờ những phẩm chất đặc biệt ở các ngôi sao. Ronaldo nằm trong số đó.

Đội hình Man United ra sân gặp Atalanta tập hợp nhiều công nhân hơn nghệ sĩ. Scott McTominay và Fred thay thế cho Paul Pogba và Jadon Sancho. Những máy quét được tin dùng, trong khi những đồ trang trí lấp lánh bị đẩy lên ghế dự bị.

Solskjaer biết Atalanta mạnh ra sao. Đối thủ không phải tên tuổi tập hợp nhiều ngôi sao, nhưng lại chơi bóng với tinh thần tập thể rất cao.

Đại diện Italy cũng mạnh ở khả năng pressing. Chiến lược gia người Na Uy hy vọng cơ bắp của McTominay và sự nhiệt tình trong Fred sẽ giúp Man United tạo ra trục giữa vững chắc.

Ý tưởng ấy không hoàn toàn thành công. Atalanta vẫn ghi những bàn thắng dễ dàng. McTominay và Fred thiếu sự lạnh lùng cũng như khả năng thoát pressing tốt. Họ và hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka luôn bị ngợp trước sức ép từ các cầu thủ Atalanta, để rồi thường xuyên tung ra đường chuyền vội vàng, sai địa chỉ.

Ronaldo anh 2

Số phận của Solskjaer lại được "cứu" bởi Ronaldo. Ảnh: Reuters.

Sau 28 phút, Atalanta ghi 2 bàn. Cristiano Ronaldo tức giận, miệng lẩm bẩm điều gì đó. Thế trận Man United tạo ra không hề vượt trội đối thủ. Tuyến giữa của họ bị lép vế, dù Solskjaer dùng tới 2 tiền vệ lùi sâu.

Man United tiếp tục gặp vấn đề ở sự kết dính giữa các tuyến. Ngay cả khi "Quỷ đỏ" có 3 cầu thủ chơi ngay sau Ronaldo, khoảng trống vẫn xuất hiện.

Những tiếng la ó xuất hiện trên sân Old Trafford. Ngoài đường biên, Solskjaer vẫn giữ sự bình tĩnh. Nhưng đó là sự mệt mỏi. Chiến lược gia người Na Uy chẳng hiểu điều gì đang xảy ra. Cộng đồng mạng liên tục kêu gào ban lãnh đạo đội bóng sa thải Ole. Họ muốn có Zinedine Zidane.

Viễn cảnh thất bại gần như hiện ra trước mắt Man United. Song, gió đổi chiều sau giờ nghỉ giữa hai hiệp.

Marcus Rashford tìm được cách làm tung lưới Atalanta sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ. Harry Maguire cũng ghi bàn với pha dứt điểm quyết đoán. Một điều lạ lùng.

Maguire chỉ giỏi ở các pha không chiến. Và nếu anh ghi bàn, người ta sẽ nghĩ đến kịch bản cầu thủ này lập công trong tình huống cố định.

Và rồi thời khắc quyết định xuất hiện. Ronaldo không mất quá nhiều đà di chuyển, anh dùng vài động tác cơ bản để trở thành người bật cao nhất trong cuộc tranh chấp với Palomino.

Man United được siêu sao người Bồ Đào Nha giải cứu như vậy. Đây là chiến thắng được xây dựng từ những khoảnh khắc tuyệt vời.

Nhiều người sẽ không hài lòng với cách "Quỷ đỏ" đảo ngược tình thế trước Atalanta. Lối chơi Solskjaer xây dựng chưa thật sự thuyết phục. Đối thủ cũng chỉ để thua vì tỏ ra phóng khoáng trong cách thi đấu.

Tuy nhiên, không ai quan tâm điều đó. Bóng đá là trò chơi của những khoảnh khắc. Đêm ở Old Trafford, Man United có ngôi sao được sinh ra để tạo ra điều khác biệt. Đó là Ronaldo, tác giả của nhiều tình huống làm bùng nổ cảm xúc.

Màn trình diễn của Ronaldo trước khi ấn định chiến thắng cho MU Trước khi ghi bàn hạ Atalanta 3-2 ở Champions League rạng sáng 21/10 (giờ Hà Nội), siêu sao 36 tuổi xuất hiện trong vài cơ hội nguy hiểm của Man United.

Ronaldo tỏa sáng giúp MU thắng ngược Atalanta

Cú đánh đầu chuẩn xác của Cristiano Ronaldo đưa MU lội ngược dòng, thắng Atalanta 3-2 ở vòng bảng Champions League 2021/22 rạng sáng 21/10 (giờ Hà Nội).

Ronaldo vượt Messi, lập kỷ lục mới ở Champions League

Pha lập công trong trận thắng 3-2 của MU trước Atalanta rạng sáng nay (21/10) giúp Ronaldo tạo thêm thống kê ấn tượng ở đấu trường danh giá nhất lục địa già.

Trúc Thơ

Bạn có thể quan tâm