Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo tỏa sáng giúp MU thắng ngược Atalanta

Cú đánh đầu chuẩn xác của Cristiano Ronaldo đưa MU lội ngược dòng, thắng Atalanta 3-2 ở vòng bảng Champions League 2021/22 rạng sáng 21/10 (giờ Hà Nội).

Highlights MU 3-2 Atalanta: Ronaldo ghi bàn quyết định Cristiano Ronaldo đánh đầu đem về chiến thắng cho đội bóng của huấn luyện viên Ole Solskjaer ở lượt trận thứ ba bảng F Champions League rạng sáng 21/10 (giờ Hà Nội).

Ronaldo thi đấu mờ nhạt trong phần lớn thời gian, nhưng tiếp tục tỏa sáng đúng lúc để sắm vai người hùng cho MU. Phút 81, từ quả tạt của Luke Shaw ở biên trái, Ronaldo chọn vị trí chuẩn xác, đánh đầu hạ thủ môn Atalanta. Đây là bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho đội chủ nhà.

Atalanta khởi đầu như mơ bằng 2 bàn liên tiếp của Mario Pasalic (phút 15) và Merih Demiral (phút 28). Tuy nhiên từ hiệp 2, MU nhập cuộc bằng khí thế hừng hực, tạo thế trận vượt trội ở mọi chỉ số và xứng đáng ghi ba bàn.

Trận thắng trên sân Old Trafford giúp MU tiếp tục cuộc đua ở vòng bảng Champions League. Lúc này, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer có 6 điểm sau 3 lượt trận và tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng F.

Man Utd anh 1

Ronaldo đánh đầu mang về chiến thắng cho MU. Ảnh: Reuters.

Ronaldo là tâm điểm của mọi khoảnh khắc quan trọng ở 20 phút cuối. Sau khi ghi bàn, CR7 cản phá cơ hội cuối cùng của Atalanta trong vùng cấm địa MU. Tiếp đó, siêu sao người Bồ Đào Nha phản ứng mạnh khi trọng tài chưa thổi còi kết thúc trận đấu dù 4 phút bù giờ đã hết. Và sau cùng, Ronaldo quỳ xuống ăn mừng cảm xúc.

Trong hiệp 2, CR7 gần như dốc cạn thể lực để bám theo diễn biến trận đấu. Tinh thần của Ronaldo là hình ảnh thu nhỏ của MU trong 45 phút ở hiệp 2. Sky Sports đặt câu hỏi ban huấn luyện MU đã truyền đạt những gì mà khiến cả đội hừng hực tinh thần và thể hiện bộ mặt khác hẳn hiệp một.

MU cầm bóng hơn 65% trong hiệp 2, luôn duy trì tốc độ trong những pha bóng để dồn ép Atalanta. Màn lội ngược dòng của MU mở đầu từ tình huống Rashford đỡ bước một và dứt điểm lạnh lùng. Trước đó, Bruno Fernandes thực hiện cú vẩy bóng ấn tượng để đặt Rashford vào thế thuận lợi.

Ngay sau đó, Scott McTominay dứt điểm dội cột Atalanta. Nhưng yếu tố may mắn không còn giúp đại diện của Serie A khi Maguire đệm bóng ghi bàn gỡ 2-2.

Man Utd anh 2

Atalanta mất Demiral và vỡ trận trước MU. Ảnh: Reuters.

Guardian chỉ ra bước ngoặt trận đấu là ở Demiral.

Trong hiệp một, trung vệ của Atalanta ghi một bàn và hoàn thành xuất sắc vai trò phòng ngự. Demiral khóa chặt Ronaldo đồng thời đánh bại Rashford ở tình huống ngôi sao MU băng xuống đối mặt thủ môn Juan Musso.

Sau hiệp một, Demiral không thể tiếp tục trận đấu vì chấn thương. HLV Atalanta đưa Matteo Lovato vào sân nhưng trung vệ 21 tuổi thể hiện non nớt. Hệ thống phòng ngự của Atalanta mắc quá nhiều sai lầm trong các pha theo kèm trực tiếp ở hiệp 2.

Trong hiệp một, Atalanta mở tỷ số từ tình huống Pasalic chớp cơ hội nhanh. Zappacosta thoát xuống ở biên phải, đưa bóng vào vùng cấm địa và Pasalic đứng sẵn vị trí thuận lợi để băng cắt dứt điểm. Sau đó, Demiral đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số 2-0 từ tình huống Luke Shaw và Maguire kèm người lỗi.

MU gặp vận đen ở hiệp một khi Rashford một lần dứt điểm trúng xà. Fred có 2 cơ hội mười mươi nhưng một lần dứt điểm chưa hiểm và pha còn lại đưa bóng chệch cột. Ronaldo cũng bỏ lỡ ít nhất một cơ hội mười mươi.

HLV Solskjaer điều chỉnh hệ thống bằng việc bố trí Fred đá cặp McTominay, Pogba bị đẩy lên ghế dự bị. Cặp Fred - McTominhay chơi tròn vai, giúp tuyến giữa MU phòng ngự tốt. Fernandes gây thất vọng ở hiệp một, nhưng tỏa sáng đúng thời điểm để đưa MU vực dậy.

HLV Solskjaer tung Edinson Cavani, Paul Pogba và Jadon Sancho vào sân khi MU cần tăng cường "hỏa lực" ngay đầu hiệp 2. Cavani tiếp tục gây ấn tượng. Việc Cavani và Ronaldo cùng đá chính là giải pháp Solskjaer cần cân nhắc cho các trận tới.

Áp lực khủng khiếp tạm thời được trút bỏ cho Solskjaer và học trò. Nhưng phía trước MU là Liverpool, Atalanta (tái đấu), Tottenham và Man City ở Premier League. Cuộc chiến để Solskjaer bảo vệ ghế HLV vẫn còn phía trước.

Man Utd anh 3
Man Utd anh 4

Neville tin nội bộ MU đang rối ren

Huyền thoại của Man United, Gary Neville, tin rằng đội bóng cũ của ông đang gặp vấn đề phức tạp trong phòng thay đồ.

Chuyện gì đang xảy ra giữa Pogba và Ronaldo

"Sự có mặt của Ronaldo khiến MU phải thay đổi. Điều đầu tiên là Paul Pogba bị đẩy xuống đá tiền vệ trung tâm", cựu trung vệ Jamie Carragher của Liverpool nói.

Viết Tuệ

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm