Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc Tiến Linh giúp U22 Việt Nam loại người Thái khỏi SEA Games

Trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng, Tiến Linh đóng góp 2 bàn thắng quan trọng đưa U22 Việt Nam vào bán kết SEA Games 30.

tien linh sieu pham chien thang u22 viet nam anh 1
Chiều 5/12, trận đấu cuối cùng của bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan diễn ra để lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ.
tien linh sieu pham chien thang u22 viet nam anh 2
Điều bất ngờ nhất là chỉ 11 phút sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, thầy trò HLV Park Hang-seo đã liên tiếp nhận tới 2 bàn thua. Tình huống đầu tiên ở phút thứ 5, Văn Toản phát bóng đập trúng người Supachai Jaided nảy ngược vào lưới.
tien linh sieu pham chien thang u22 viet nam anh 3
6 phút sau, U22 Việt Nam tiếp tục để thủng lưới lần thứ 2. Suphanat thoát xuống tung 2 cú dứt điểm liên tiếp mang về lợi thế lớn cho U22 Thái Lan.
tien linh sieu pham chien thang u22 viet nam anh 4
Không bị tâm lý bởi những bàn thua quá sớm, các cầu thủ U22 Việt Nam bình tĩnh triển khai bóng vẫn rất mạch lạc. Phút thứ 15, Tiến Linh tỏa sáng với tình huống chạy chỗ ở trung lộ, đánh đầu chuẩn xác ghi bàn thắng sau quả tạt của Thanh Thịnh từ cánh trái.
tien linh sieu pham chien thang u22 viet nam anh 5
Bàn thắng rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-2 này có ý nghĩa quan trọng, giải tỏa áp lực tâm lý cho các học trò của HLV Park Hang-seo khá nhiều.
tien linh sieu pham chien thang u22 viet nam anh 6
Huấn luyện viên Park Hang-seo triển khai nhân sự đối phó tình thế rất nhanh. Đức Chinh vào thay Hồ Tấn Tài, đội hình U22 Việt Nam lúc này được tăng cường 2 tiền đạo. Nhờ đó, thế trận của Việt Nam cũng trở nên sáng sủa hơn nhờ sự hăng hái tranh chấp của hàng công.
tien linh sieu pham chien thang u22 viet nam anh 7
Hiệp 1 kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Tại hiệp 2, tình huống đáng chú ý đến từ phút thứ 69, khi Hoàng Đức có đường bóng rất hay từ sân nhà sau đó chọc khe cánh phải tới vị trí của Tiến Linh. Lúc này Tiến Linh bất ngờ bị Chatchai ngáng chân và ngã trong vòng cấm địa. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền.
tien linh sieu pham chien thang u22 viet nam anh 8
Tấn Sinh là người thực hiện trọng trách này nhưng anh đã bị thủ môn Muangngam đoán đúng hướng cản phá thành công.
tien linh sieu pham chien thang u22 viet nam anh 9
Tuy nhiên, ngay sau đó trọng tài yêu cầu thực hiện lại cú sút phạt do Muangngam đã rời vạch sớm. 
tien linh sieu pham chien thang u22 viet nam anh 10
Và Tiến Linh là người "chịu trách nhiệm" sửa sai cho đồng đội. Tiền đạo số 22 bình tĩnh sút căng vào góc xa khung thành gỡ hoà 2-2 cho U22 Việt Nam.
tien linh sieu pham chien thang u22 viet nam anh 11
Bàn thắng của Tiến Linh khiến toàn bộ U22 Thái lan xuống tinh thần. Thầy trò HLV Akira Nishino thi đấu rời rạc và không tạo ra thêm cơ hội nào nguy hiểm.
tien linh sieu pham chien thang u22 viet nam anh 12
Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2-2. Kết quả đủ để thầy trò HLV Park Hang-seo giành ngôi nhất bảng B, đồng thời buộc U22 Thái Lan về nước sau khi kết thúc vòng đấu bảng.

Việt Linh - Thuận Thắng (từ Philippines)

Bạn có thể quan tâm