Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc thành tâm điểm chú ý trong cơn bão lịch sử

Đoạn video về người đàn ông giải cứu một con mèo trong bão Ian ở Florida đã lan truyền nhanh chóng trên Twitter, với hơn 3,4 triệu lượt xem cho đến nay.

Mike Ross (29 tuổi) giải cứu con mèo bị mắc kẹt trong cơn bão Ian, ngày 28/9. Ảnh: Twitter Megan Cruz Scavo.

“Bạn trai của tôi cứu một con mèo khỏi vùng nước lũ gần bãi biển Bonita”, Megan Cruz Scavo viết trong chú thích kèm theo video về bạn trai của cô. Trong video, Mike Ross (29 tuổi) lội trong vùng nước cao đến đầu gối vào chiều 28/9 để giải cứu một con mèo mắc kẹt, Guardian đưa tin.

Con mèo ngồi trên nóc máy điều hòa nhiệt độ ở Bonita Hills, tây nam Florida khi nó cố gắng tìm nơi ẩn náu khỏi dòng nước xối xả bên dưới.

Ross - buộc phải sơ tán tới nhà cha mẹ vì nhà riêng của anh đã bị nhấn chìm trong 3 m nước - phát hiện ra con mèo vào khoảng 14h khi nhìn ra ngoài cửa sổ, anh nói với Washington Post.

Tại thời điểm đó, cơn bão vẫn chưa đổ bộ vào khu vực nhưng "triều cường đã tràn lên", anh kể.

Mẹ của Ross, Marybeth Ross, đã quay phim lại cuộc giải cứu.

Đoạn video kể từ đó đã thu hút 3,4 triệu lượt xem trên Twitter và nhận được nhiều lời khen ngợi và tán dương.

“Cảnh tượng anh ấy đến gần con mèo với sự tôn trọng trông thật đẹp! Bé yêu tội nghiệp đó rõ ràng đang sợ hãi, và tin tưởng anh ấy sẽ chăm sóc nó”, một người dùng mạng bình luận.

Nhiều người khác cũng đã bày tỏ mối quan tâm đối với những động vật không được cứu trong cơn bão. “Con mèo này đã được cứu, nhưng tôi không dám nghĩ sẽ có bao nhiêu con khác bị như vậy. Điều này làm trái tim tôi tan nát”, một người viết.

Ross và bạn gái đặt tên cho con mèo là Ian và thành lập một trang gây quỹ để xin hỗ trợ cho ngôi nhà bị thiệt hại nặng nề do cơn bão.

“Chúng tôi là một cặp đôi trẻ ở Naples, Florida, đang quyên góp tiền để giúp khôi phục ngôi nhà của mình - nơi đã bị thiệt hại nặng nề - và những ngôi nhà khác sau sự tàn phá từ cơn bão Ian. Vì mèo Ian và tất cả người và vật nuôi khác bị ảnh hưởng, chúng tôi sẽ quyên góp một nửa số tiền thu được từ việc này cho Hiệp hội Nhân đạo Naples”, họ viết.

Giây phút kinh hoàng ở vùng tâm bão Ian Nhà khí tượng học Mike Seidel (kênh Weather Channel) chia sẻ trên mạng xã hội các video ghi lại những nơi bão Ian càn quét khi đổ bộ Florida, Mỹ vào sáng 29/9.

Ông Biden: ‘Ian có thể là cơn bão chết chóc nhất lịch sử Florida’

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 29/9 cảnh báo Ian có thể là “cơn bão chết chóc nhất trong lịch sử Florida”, cam kết sẽ hỗ trợ “dù mất bao lâu” để phục hồi hoàn toàn khu vực.

Người Việt giữa vùng bão Ian: Gió mạnh quật cây cọ như đồ chơi

Người Việt ở Florida cho biết mình và gia đình đã lên kế hoạch kỹ càng ứng phó với bão Ian. Thay vì sợ thiếu thực phẩm hay nước uống, điều họ lo lắng nhất là việc mất điện kéo dài.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm