Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc hiếm thấy của Hoàng tử Harry trong hội trường Westminster

Trong buổi lễ đón linh cữu của Nữ hoàng Elizabeth II tại hội trường Westminster, Hoàng tử Harry đã có cử chỉ tỏ rõ sự đau buồn, một điều không thường thấy trong hoàng gia.

Khi linh cữu của vị quân vương trị vì lâu nhất trong lịch sử nước Anh được đặt xuống bên trong hội trường hôm 14/9, công tước xứ Sussex đã đưa tay ôm trán, che hết một nửa khuôn mặt, trong khi đầu cúi xuống.

Mặc bộ âu phục gắn đầy huy chương, hoàng tử đứng cạnh vợ mình, nữ công tước xứ Sussex, người cũng đang cúi đầu.

Trước đó, khi linh cữu của nữ hoàng tiến vào hội trường Westminster, dàn hợp xướng của Tu viện Westminster và của Nhà nguyện Hoàng gia, Cung điện St James, cất lên bài Thánh vịnh 139. Khi quan tài đến đúng vị trí, Vua Charles, Hoàng tử William và Công chúa Anne đưa tay lên trán chào. Hoàng tử Harry và Hoàng tử Andrew - bị cấm mặc quân phục - thay vào đó cúi đầu.

Việc Hoàng tử Harry biểu lộ rõ cảm xúc không phải là điều thường thấy ở các thành viên hoàng gia.

Hoang tu Harry che mat anh 1

Hoàng tử Harry cúi đầu và che mặt khi làm lễ trước linh cữu của bà mình trong hội trường Westminster ngày 14/9. Ảnh: Getty.

“(Trước đây), nữ hoàng đã tuân theo quy định rất nghiêm ngặt mà cha bà - Vua George VI - đề ra. Đó là không được biểu lộ cảm xúc, bạn biết đấy, luôn giữ vững sự kiên định khi đối mặt với khó khăn. Bạn phải giữ được điều đó bằng mọi giá", Darren Stanton, một chuyên gia về hành vi và ngôn ngữ cơ thể ở Nottingham, người có 20 năm kinh nghiệm làm cảnh sát và nghiên cứu về tâm lý học, cho biết.

Trong khi đó, Judi James (71 tuổi), một chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể, cho biết bà nhận thấy "sự thay đổi gần như hoàn toàn chỉ sau một đêm" trong ngôn ngữ cơ thể của gia đình hoàng gia. Vị chuyên gia đưa ra ví dụ về các bức ảnh họ đang ôm nhau và khóc, theo Wall Street Journal.

Cả ông Stanton và bà James đều lưu ý rằng gia đình hoàng gia dường như đã chấp nhận một sự thay đổi mới, biểu lộ nhiều cảm xúc hơn trước công chúng trong những ngày kể từ khi nữ hoàng qua đời.

Họ có vẻ “thoải mái hơn khi chia sẻ những dấu hiệu đau buồn với công chúng. Trước đó, khi Công nương Diana qua đời, gia đình Hoàng gia Anh đã tỏ ra kiềm chế hơn”, bà James nói.

Khoảnh khắc linh cữu nữ hoàng Anh tiến vào Đại sảnh Westminster Linh cữu của Nữ hoàng Elizabeth II đã đến Đại sảnh Westminster với sự hộ tống của các thành viên hoàng gia và sẽ được quàn tại đây cho tới ngày 19/9.

Hoàng tử Harry sẽ không mặc quân phục trong tang lễ của bà

Người phát ngôn của Hoàng tử Harry nói anh sẽ mặc âu phục trong các sự kiện tôn vinh người bà quá cố, cho biết quân phục không đại biểu cho những cống hiến của anh trong quân đội.

Hoàng tử William và Harry sẽ cùng đi sau linh cữu nữ hoàng

Hoàng tử William và Hoàng tử Harry sẽ cùng nhau đi bộ sau linh cữu nữ hoàng trong đám rước ở London vào ngày 14/9.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm