Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng tử William và Harry sẽ cùng đi sau linh cữu nữ hoàng

Hoàng tử William và Hoàng tử Harry sẽ cùng nhau đi bộ sau linh cữu nữ hoàng trong đám rước ở London vào ngày 14/9.

Hai anh em, cùng với Vua Charles III, sẽ đi bộ theo sau linh cữu nữ hoàng từ Cung điện Buckingham đến Đại sảnh Westminster, BBC đưa tin.

Đoàn rước sẽ rời cung điện lúc 14h22 và dự kiến ​​đến Đại sảnh Westminster lúc 15h00 (theo giờ địa phương).

Sau đó, một buổi lễ kéo dài khoảng 20 phút sẽ diễn ra do Tổng Giám mục Canterbury chủ trì.

Ba người con khác của Nữ hoàng Elizabeth, gồm Công chúa Anne, Hoàng tử Andrew và Hoàng tử Edward, cũng sẽ tham gia lễ rước.

Người thân gia đình hoàng gia sẽ ngồi trên ôtô đi phía sau linh cữu nữ hoàng, trong đó có Vương hậu Camilla, Công nương xứ Wales Catherine, Nữ bá tước xứ Wessex Sophie, và Nữ công tước xứ Sussex Meghan.

nu hoang anh qua doi anh 1

Hoàng tử William và Hoàng tử Harry sẽ đi bộ sau linh cữu nữ hoàng trong đám rước ở London vào ngày 14/9. Ảnh: Reuters.

Trong lễ tang Nữ hoàng Elizabeth, Hoàng tử Andrew và Hoàng tử Harry đều không được phép mặc quân phục.

Theo quy định về lễ phục hoàng gia, những thành viên đảm nhận công việc hoàng gia hay từng phục vụ trong quân đội sẽ mặc quân phục trong các sự kiện như Lễ diễu hành của Quân đội Hoàng gia (Trooping the Colour), Ngày Tưởng niệm và tang lễ cấp nhà nước.

Do đó, những người không còn đảm nhận vai trò hoàng gia như Hoàng tử Harry và Hoàng tử Andrew không được phép mặc quân phục là điều tất yếu.

Tuy vậy, Hoàng tử Andrew vẫn có ngoại lệ. Ông sẽ được mặc quân phục khi cùng các thành viên hoàng gia túc trực cạnh linh cữu nữ hoàng ở Đại sảnh Westminster, theo nghi thức truyền thống "Các hoàng tử Canh thức" (Vigil of the Princes).

Trước đó, ngày 10/9, Hoàng tử William và Công nương Kate bất ngờ xuất hiện cùng vợ chồng Hoàng tử Harry. Họ được chào đón nồng nhiệt bởi đám đông đang tập trung bên ngoài Lâu đài Windsor để tưởng nhớ Nữ hoàng Elizabeth II.

Đây là lần đầu tiên hai anh em cùng xuất hiện thân thiện bên nhau trước công chúng kể từ đám tang của ông nội họ, Hoàng thân Philip, vào tháng 4/2021.

nu hoang anh qua doi anh 2

Những địa điểm diễn ra lễ tang Nữ hoàng Elizabeth II tại London. Đồ họa: Guardian. Việt hóa. Trần Hoàng.

Theo BBC, những người đưa tang đã bắt đầu xếp hàng để được dự lễ viếng nữ hoàng tại Đại sảnh Westminster.

Lễ viếng bắt đầu lúc 17h vào hôm 14/9 và kết thúc lúc 6h30 vào hôm 19/9.

“Nếu bạn muốn đến viếng, xin lưu ý rằng sẽ phải xếp hàng chờ đợi, dự kiến ​rất dài. Bạn sẽ phải đứng trong nhiều giờ, có thể qua đêm, với rất ít cơ hội ngồi xuống vì hàng sẽ liên tục di chuyển”, Bộ Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Anh cho biết trong hướng dẫn cho những người muốn đến viếng linh cữu của nữ hoàng.

Linh cữu nữ hoàng Anh đến Điện Buckingham

Vua Charles III và các thành viên hoàng gia đã đón linh cữu của cố Nữ hoàng Elizabeth II tại Điện Buckingham, trong sự thương tiếc của hàng chục nghìn người xếp hàng bên ngoài.

Vợ chồng Hoàng tử Harry trở lại tâm điểm chú ý

Vào thời điểm nữ hoàng Anh qua đời, podcast của nữ công tước xứ Sussex đạt vị trí cao trên bảng xếp hạng Spotify, trong khi cuốn hồi ký của Hoàng tử Harry được cho là sắp ra mắt.

Minh An

Bạn có thể quan tâm