Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc Hàn Quốc thoát hiểm trước Uzbekistan trong hiệp phụ

Son Heung-Min cùng các đồng đội đã phải nhờ tới bàn thắng muộn màng trên chấm 11 m của Hwang Hee-Chan mới có thể giành được chiến thắng trước nhà ĐKVĐ U23 châu Á.

Phút vỡ òa của cổ động viên Hàn Quốc sau pha đá phạt đền thành công Sau pha ghi bàn từ chấm phạt đền giúp Olympic Hàn Quốc giành vé vào trận bán kết, hàng trăm cổ động viên Hàn Quốc vỡ òa trong niềm vui sướng.
Han Quoc Uzbekistan anh 1
Sau chiến thắng trước Olympic Iran, Son Heung-Min cùng các đồng đội đối đầu với một "ông kẹ" khác của bóng đá châu Á ở vòng tứ kết. Đó là Olympic Uzbekistan, nhà ĐKVĐ U23 châu Á 2018.
Han Quoc Uzbekistan anh 2
Sự xuất hiện của siêu sao đang thi đấu cho Tottenham Hotspurs giúp đoàn quân của HLV Kim Hak-Bum nhập cuộc vô cùng tự tin và sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ đường chuyền thông minh của Son Heung-Min, Hwang Ui-Jo thoát xuống dứt điểm lạnh lùng mở tỷ số ngay ở phút thứ 5 của trận đấu.
Han Quoc Uzbekistan anh 3
Tuy vậy, hàng phòng ngự thi đấu thiếu tập trung khiến Hàn Quốc phải trả giá bằng bàn thua ở phút 17. Đó là tình huống Jalolliddin, số 6 của Olympic Uzbekistan, thoải mái đệm bóng vào khung thành Olympic Hàn Quốc mà không vướng phải bất cứ sự truy cản nào của các hậu vệ bên phía đối thủ.
Han Quoc Uzbekistan anh 4
Hưng phấn sau bàn thắng, Uzbekistan đẩy cao đội hình và liên tiếp gây sóng gió về phía khung thành của thủ môn Song Bum-Keun. Tuy nhiên Hwang Ui-jo tiếp tục tỏa sáng với cú sút xa không thể cản phá đưa Hàn Quốc vươn lên dẫn trước 2-1 sau hiệp đấu đầu tiên.
Han Quoc Uzbekistan anh 5
Tưởng chừng lợi thế bàn thắng sẽ giúp Hàn Quốc dễ thở hơn trong hiệp hai. Nhưng hàng phòng ngự mơ ngủ khiến đại diện Đông Á để thủng lưới 2 bàn liên tiếp từ phút 53 đến 57. Để đối thủ lật ngược tình thế, Son Heung-Min liên tục kêu gọi đồng đội dâng cao tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng.
Han Quoc Uzbekistan anh 6
Trên khán đài, các CĐV Hàn QUốc cũng không ngừng tiếp lửa cho "Các chiến binh Taeguk". Khu vực Jakarta và phụ cận có nhiều người Hàn Quốc sinh sống nên khi trận đấu diễn ra, hàng nghìn cổ động viên nước này đã kéo đến sân cổ vũ đội nhà.
Han Quoc Uzbekistan anh 7
Những nỗ lực miệt mài của ĐT Olympic Hàn Quốc cuối cùng cũng được đền đáp và lần này lại là "cặp bài trùng" Son Heung Min - Hwang Ui Jo lập công. Phút 75, tận dụng sai lầm của hậu vệ bên phía Uzbekistan, ngôi sao sinh năm 1992 tung ra đường chọc khe chuẩn xác cho tiền đạo mang áo số 16 băng xuống dứt điểm quyết đoán cân bằng tỉ số 3-3.
Han Quoc Uzbekistan anh 8
Thế trận giằng co duy trì cho hết 90 phút và cả hai hiệp phụ. Vận may đến với thầy trò HLV Kim Hak-Bum khi ở phút 117, Hwang Ui-jo đánh dấu một ngày thi đấu đáng quên của các hậu vệ Uzbekistan khi có pha xâm nhập nguy hiểm vào vòng cấm. Các hậu vệ Uzbekistan buộc phải phạm lỗi với tiền đạo đang thi đấu cho Gamba Osaka. 
Han Quoc Uzbekistan anh 9
Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền bất chấp sự phản đối gay gắt của các cầu thủ Uzbekistan.
Han Quoc Uzbekistan anh 10
Ở khoảng cách 11 m, tiền đạo vào sân thay người Hwang Hee-Chan đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ấn định thắng lợi chung cuộc 4-3 cho đại diện đến từ xứ sở kim chi.
Han Quoc Uzbekistan anh 11
Chiến thắng kịch tính 4-3 trước Olympic Uzbekistan đưa Son Heung-Min cùng các đồng đội tiến thêm một bước nữa trong hành trình bảo vệ chiếc huy chương vàng môn bóng đá nam ASIAD. Đối thủ của thầy trò HLV Kim Hak-Bum sẽ được xác định sau trận tứ kết giữa Olympic Việt Nam và Syria.
Highlights Olympic Hàn Quốc thắng kịch tính Uzbekistan Trận tứ kết ASIAD giữa Olympic Hàn Quốc và Uzbekistan chứng kiến bữa tiệc với 7 bàn thắng. Son Heung-min và các đồng đội xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 4-3 để vào bán kết.











Hoàng Linh - Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm