Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc Đinh Phương Thành 2 lần vượt qua nhà vô địch thế giới

Đinh Phương Thành cứu nguy cho thể dục dụng cụ Việt Nam ở ngày thi đấu cuối cùng tại SEA Games 30 bằng màn trình diễn xuất sắc để đem về cú đúp HCV nội dung xà kép và xà đơn.

Dinh PHuong Thanh 2 HCV SEA Games anh 1
Ngày 4/12, thể dục dụng cụ bước vào ngày thi đấu cuối cùng tại SEA Games với các phần thi chung kết đơn môn. Áp lực được đặt lên Đinh Phương Thành và Lê Thanh Tùng khi thể dục dụng cụ Việt Nam mới chỉ gành được 1 HCV của Đặng Nam nội dung vòng treo trước đó. Họ còn phải đối đầu với vận động viên chủ nhà Carlos Yulo, người vượt qua Thành và Tùng để giành tấm HCV toàn năng, đồng thời là đương kim vô địch thế giới nội dung thảm tự do.
Dinh PHuong Thanh 2 HCV SEA Games anh 2
Ở nội dung xà kép, Đinh Phương Thành tỏ ra không có đối thủ ở phần thi sở trường. Đương kim HCV SEA Games có bài thi hoàn hảo để nhận số điểm 14,8 từ ban giám khảo. Hoàn thành tốt bài thi với độ khó 6,4 (cao nhất trong số các vận động viên thi chung kết) giúp Thành kết thúc ở vị trí số 1. Đối thủ chủ nhà Carlos Yulo hơn về điểm thực hiện nhưng độ khó thấp hơn nên chỉ đứng thứ 2 và nhận HCB.

Dinh PHuong Thanh 2 HCV SEA Games anh 15
Hai lần vượt qua Yulo ở các bài thi chung kết ngay trên sân nhà của đối thủ, Đinh Phương Thành lập cú đúp HCV, đồng thời "giải nguy" cho thể dục dụng cụ Việt Nam. Đồng đội Lê Thanh Tùng có ngày thi đấu không tốt khi chỉ nhận được 2 HCĐ. Đội tuyển thể dục dụng cụ nam Việt Nam kết thúc giải với 3 HCV, 1 HCB và 4 HCĐ, hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Trong khi đó, Yulo chỉ có được 2 HCV và thất bại trong việc giành tất cả HCV tại giải như tuyên bố trước đó.

Đặng Nam - VĐV vòng treo hay nhất tại SEA Games

Đặng Nam trở thành vận động viên đầu tiên giành HCV vòng treo ở 4 kỳ SEA Games liên tiếp, sau khi vượt qua đối thủ mạnh của chủ nhà Carlos Yulo.

Thể dục dụng cụ Việt Nam lo mất ngôi số 1 ở SEA Games 30

Sự xuất hiện của tài năng nước chủ nhà Carlos Yulo đang đe dọa vị thế số một của đội tuyển thể dục dụng cụ nam Việt Nam tại SEA Games 30.

Thuận Thắng - Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm