Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảng khắc cuộc sống ghi lại từ 50 chiếc Lumia 1020

50 chiếc Lumia 1020 được đính vào một chiếc grip đặc biệt để chụp hình bằng kỹ thuật Bullet Time, ghi lại khoảng khắc cuộc sống tại thành phố New York, Mỹ.

 

Đoạn video ghi lại cuộc sống tại New York được dựng bởi nhà làm phim Paul Trillo bằng kỹ thuật Bullet Time. Paul Trillo đã hợp tác với Microsoft để tạo ra một chiếc grip đặc biệt, có chưa 50 chiếc Lumia 1020 riêng biệt cho việc chụp hình.

Sau khi đính 50 chiếc Lumia, một chiếc máy tính bảng Surface được sử dụng để điều khiển không dây quá trình hoạt động của các thiết bị này. Một phần mềm đặc biệt cũng được dùng để đồng bộ 50 chiếc Lumia trong một mạng Wi-Fi đóng.

Khi phần grip được hoàn thành, bánh xe được đính vào bên dưới, cho phép nhà làm phim ghi lại cảnh quan trên đường phố Manhattan. Ý nghĩ của dự án này là nhằm ghi lại cuộc sống thường ngày trên đường phố New York trong khoảnh khắc mọi vật ngừng hoạt động.

Bullet time hay Timeslice là kỹ thuật được áp dụng trong bộ phim Ma trận (Matrix), ghi lại cảnh người và cảnh vật xung quanh đều bất động còn máy quay thì quay vòng xung quanh nhân vật chính. Người ta thực hiện kỹ thuật này bằng cách đính nhiều camera vào một thanh đặt nằm ngang hoặc dọc và bấm quay cùng lúc vào một đối tượng đang chuyển động nào đó, sau đó dùng các phần mềm xử lý phim để ghép các ảnh đó lại theo trình từ ngắt quãng giữa từng camera một.

Có 2 điểm đáng chú ý ở kỹ thuật này đó là thời gian trong đoạn clip dường như sẽ dừng lại và đây hoàn toàn là kỹ thuật chụp ảnh chữ không phải quay phim.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm