Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple tuyển kỹ sư công nghệ chụp ảnh PureView từ Nokia

Nhiều nhân viên kỳ cựu của Nokia đang cân nhắc về việc ứng tuyển cho các công ty mới.

Ari Partinen, kỹ sư cao cấp của dòng điện thoại Lumia, người được mệnh danh là "chuyên gia về camera" khi còn làm việc ở Nokia vừa tìm được bến đỗ mới cho mình. Điều gây ngạc nhiên là công ty mới đó lại không phải là Microsoft - gã khổng lồ vừa mua lại mảng kinh doanh thiết bị và dịch vụ di động của Nokia.

Ari Partinen vui mừng chia sẻ về công việc mới trên Twitter. 

Trên tài khoản Twitter của mình, vị kĩ sư cho biết anh sẽ "bắt đầu một chương mới" tại Cupertico, California, nơi mà ai cũng biết là đại bản doanh của Apple. Sau đó, Ari cũng đã chính thức xác nhận rằng ông chủ mới của mình chính là Tim Cook.

Mặc dù camera sau của  iPhone 5S của Apple được đánh giá không tệ. Nhưng với lần tuyển dụng này, "Quả táo" không giấu tham vọng sẽ nâng cao chất lượng cho những bức hình được chụp bởi iPhone 6.

Nokia có hẳn một đội nhóm phát triển công nghệ chụp ảnh PureView, Ari Partinen chỉ là một thành viên trong số đó. Nhưng cho dù người dùng có nghĩ gì về các thiết bị chạy Windows Phone, dòng sản phẩm này vẫn đang sở hữu chiếc điện thoại có camera sau "khủng" nhất hiện nay là Lumia 1020 với độ phân giải lên đến 41MP.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm