Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoản đầu tư 'sinh lời nhất mọi thời đại' theo Warren Buffett

Tỷ phú Warren Buffett từng nói khoản đầu tư tốt nhất là cho bản thân. Đây là khoản đầu tư không bị tính thuế và lạm phát cũng không thể làm suy giảm giá trị.

Warren Buffett - một trong những người giàu nhất thế giới - chia sẻ: “Bạn chỉ có một bộ óc và một cơ thể, chúng sẽ tồn tại suốt đời. Bạn có thể bắt chúng hoạt động hết công suất trong một thời gian dài, nhưng nếu không chăm sóc bộ óc và cơ thể đó, 40 năm sau chúng ta sẽ rệu rã như chiếc xe hơi cũ”.

Theo tỷ phú Warren Buffett, khoản đầu tư tốt nhất bạn có thể thực hiện là đầu tư vào bản thân. Có 4 khoản đầu tư mà chắc chắn bạn sẽ không bao giờ lỗ, nếu không nói là sinh lời nhất mọi thời đại: Sức khoẻ, tri thức, mối quan hệ và hình thức. Vậy tại sao đứng đầu lại là sức khoẻ?

Bao hiem Bao Viet anh 1

Khoản đầu tư tốt nhất bạn có thể thực hiện chính là đầu tư vào bản thân.

Bởi vì, khi đứng trước bệnh tật, mọi thứ đều công bằng. Đẳng cấp, sự giàu có, địa vị, học vấn, gia thế đều không còn tác dụng, ai cũng phải chịu đau đớn như nhau. Tiền không ngăn được sự phát triển của bệnh, địa vị cũng không thể giảm bớt nỗi đau về thể xác và tinh thần.

Warren Buffett từng nói, sức khoẻ như chiếc xe hơi mà thần đèn ban tặng, đừng dại dột để nó tầm tã, lãng phí ngoài trời. Bạn nên rèn luyện những thói quen tốt cho sức khỏe, như ngủ đủ giấc, chăm vận động, đảm bảo dinh dưỡng, ngừng thức khuya và hạn chế điện thoại… Nhiều người thành công như Warren Buffet, Airanna Huffington, Jeff Bezos đã nhấn mạnh vai trò của giấc ngủ, luyện tập, dinh dưỡng đối với sức khỏe và thành công.

Đồng thời, theo chuyên gia y tế, mọi người nên giữ thói quen thăm khám sức khoẻ định kỳ. Trong hầu hết trường hợp, việc chẩn đoán và phát hiện bệnh sớm có vai trò quan trọng, nhất là với bệnh ung thư. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc cũng như nâng khả năng điều trị thành công.

Dẫu làm tốt 2 điều trên, chúng ta không thể dự đoán được 100% các chi phí chăm sóc sức khỏe phát sinh, cũng như không thể nhìn trước được tương lai dài hạn. Bạn có thể giảm bớt lo âu về tương lai, vấn đề sức khoẻ bằng việc đầu tư bảo hiểm. Trên thực tế, tại Mỹ, tới 60% dân số lựa chọn sử dụng bảo hiểm và nhiều người nổi tiếng chi hàng triệu USD chỉ để bảo vệ một bộ phận trên cơ thể.

Một kết quả phân tích của BCG cho thấy Việt Nam là một trong những quốc gia có năng lực chuyển đổi mức độ thịnh vượng về mặt kinh tế sang chất lượng cuộc sống của người dân khá cao.

Theo đó, với GDP/người (dựa trên ngang giá sức mua) chỉ đạt gần 5.200 USD, nhưng Việt Nam lại thuộc nhóm các quốc gia có biểu đồ phát triển ổn định, có khả năng đạt chất lượng sống của người dân ngang bằng với các quốc gia có GDP/người trung bình là 10.000 USD.

Điều này phần nào phản ánh người dân Việt ngày càng quan tâm đến chăm sóc y tế và đầu tư cho giáo dục trong tương lai của bản thân và con cái họ. Vì thế, các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến sức khỏe, giáo dục chất lượng cao đã thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng thời gian gần đây.

Không nằm ngoài xu hướng chung, cũng là doanh nghiệp tiên phong cung cấp những dịch vụ đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, Bảo hiểm Bảo Việt - thương hiệu bảo hiểm uy tín và lâu đời nhất Việt Nam - đã triển khai các gói sản phẩm bảo hiểm sức khỏe đa dạng quyền lợi. Khách hàng có thể lựa chọn khám và điều trị nội - ngoại trú tại những bệnh viện, cơ sở uy tín, cũng như nhận chi trả các chi phí y tế lên hàng trăm triệu đồng.

Chẳng hạn, với gói bảo hiểm "Bảo Việt An gia", người dùng được hưởng 93 danh mục điều trị với mức quyền lợi gần 500 triệu đồng/năm, với chi phí đầu tư ban đầu khoảng 1.500 đồng/ngày. Bên cạnh đó, danh sách bệnh viện bảo lãnh rộng khắp và uy tín, gần 160 cơ sở y trong và ngoài nước (áp dụng trường hợp đặc biệt hoặc cấp thiết), sẽ hỗ trợ quá trình đầu tư cho sức khoẻ thêm yên tâm và dễ dàng.

Bảo hiểm Bảo Việt khuyến mãi “Chọn bảo hiểm - Trọn an tâm” từ ngày 3/1. Chương trình áp dụng cho hai dòng sản phẩm là Bảo Việt An gia và Bảo Việt Intercare. Khách hàng tham gia các sản phẩm trên trong khoảng thời gian khuyến mãi sẽ được giảm 20% phí mà vẫn hưởng trọn vẹn quyền lợi.

Cùng với đó, bộ sản phẩm thiết kế đặc biệt sẽ được tặng cho 1.500 khách hàng đầu tiên đặt mua và thanh toán thành công hợp đồng bảo hiểm. Giờ đây, khách hàng vừa tham gia bảo hiểm cho bản thân, vừa có thể trao tặng nhau như một món quà đầu xuân.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm