Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khóa đào tạo lính dù khắc nghiệt ở Anh

Chạy 2,5 km trong vòng 10 phút, nhảy từ độ cao hơn 18 m, đấm bốc là những thách thức mà các ứng cử viên phải vượt qua để gia nhập trung đoàn lính dù của quân đội Anh.

1
Để trở thành một thành viên của Trung đoàn nhảy dù thuộc Quân đội Anh, các ứng viên phải trải qua 28 tuần thử thách. Lần đầu tiên trong vòng 30 năm, các nhiếp ảnh gia có cơ hội chụp ảnh bên trong căn cứ huấn luyện lính nhảy dù ở Anh. Họ theo dõi từng giai đoạn của các ứng viên tại trung tâm huấn luyện bộ binh tại Catterick, North Yorkshire, Anh trong suốt 7 tháng. Ban đầu, 34 binh sĩ tham gia khóa huấn luyện nhưng chỉ 8 người thành công và giành mũ nồi của trung đoàn.
1
Chương trình tuyển quân bao gồm nhiều bài tập đầy thách thức. Chẳng hạn, các ứng viên sẽ phải nhảy từ độ cao hơn 18 m để xem liệu họ có thể nhảy từ trên máy bay hay không.
1
Các ứng viên sẽ “làm quen” với môi trường quân ngũ trong ba ngày. Thách thức đầu tiên là chống đẩy 48 lần, gập bụng 48 lần trong vòng 2 phút và chạy 2,5 km trong vòng 10 phút. Ngoài ra họ cũng phải vượt qua đoạn đường hơn 3 km đầy chướng ngại vật và bùn đất trong vòng 21 phút, lội qua những vùng nước rất sâu. Họ sẽ cảm nhận cảm giác đau từ vết rộp da do giày  cọ vào chân.
1
Các ứng viên đang vượt qua đoạn đường khó với hy vọng trở thành một thành viên của Trung đoàn nhảy dù, một trong những đơn vị tinh nhuệ nhất trong quân đội Anh.
1
Giải thích vì sao khóa đào tạo lại khắc nghiệt như vậy, Rob Price – người chỉ huy khóa đào tạo – nói với các nhiếp ảnh gia: “Chúng tôi không tìm kiếm các ứng viên mà họ tự tìm đến với chúng tôi. Nếu bạn muốn gia nhập trung đoàn tinh nhuệ nhất, bạn phải vượt qua thử thách". Price cho rằng bài tập nhảy từ độ cao hơn 18 m giúp các ứng viên chế ngự nỗi sợ hãi. “Nếu bạn không thể nhảy từ độ cao hơn 18 m từ máy bay, bạn không thể nhảy từ máy bay Hercules C13 ở độ cao gần 250 m”, ông Price nói. Về bài kiểm tra chạy hơn 6 km, Price nói các ứng cử viên phải đổ máu, mồ hôi và nước mắt trong quá trình chạy.
1
Đấm bốc là một phần trong quá trình tuyển quân. Nhiều ứng viên không vượt qua phần thi này.  “Tôi muốn làm lính nhảy dù từ khi tôi còn rất nhỏ, và tôi muốn gia nhập trung đoàn lính dù vì đó là đơn vị tinh nhuệ”, Phil Howard, một lính dù, đưa ra lý do khiến anh chọn khóa huấn luyện chứ không thi vào đại học.

Đỗ Quyên

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm