Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khmer Times: Campuchia không thu phí bản quyền truyền hình SEA Games

Nước chủ nhà kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 sẽ miễn phí phát sóng với các quốc gia trong khu vực.

Hôm nay (31/3), tờ Khmer Times đưa tin Thủ tướng Campuchia, Hunsen thông báo rằng nước này sẽ không thu phí bản quyền truyền hình kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á sắp tới với các nước khác.

Bộ trưởng Bộ Thông tin Khieu Kanharith đã xác nhận thông tin này và nêu rõ: “Thủ tướng Hunsen đã ra lệnh không nhận tiền từ các đài truyền hình nước ngoài về việc phát sóng SEA Games 32 tại Campuchia”.

Quyết định trên được đưa ra sau phiên họp toàn thể của Hội đồng Bộ trưởng dưới sự chủ trì cấp cao của Hun Sen, Thủ tướng Chính phủ Campuchia.

Khmer Times viết rằng SEA Games 32 lần đầu tiên được tổ chức ở Campuchia sau 64 năm chờ đợi, là sự kiện lịch sử và là niềm tự hào dân tộc. Chính phủ Hoàng gia Campuchia coi việc tổ chức sự kiện này là một chính sách ngoại giao nhằm nâng cao uy tín của Campuchia.

Liên quan đến SEA Games 32, tối 30/3, Thủ tướng Chính phủ đã công bố mở cửa miễn phí cho khán giả vào theo dõi với tất cả các bộ môn thi đấu.

Trước đó, một đơn vị đã được giao nhiệm vụ bán bản quyền phát sóng SEA Games 32 với các nước Đông Nam Á. Malaysia, Việt Nam, Indonesia và Singapore đều đã mua bản quyền truyền hình SEA Games 32. Trong đó, Singapore bỏ ra 500.000 USD để mua bản quyền phát sóng kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á sắp tới.

Siamsport cho biết lúc đầu, cơ quan bán bản quyền phát sóng SEA Games 32 đã đưa ra con số là 800.000 USD (gần 28 triệu baht) đối với Thái Lan. Mức giá này khiến SAT (Cơ quan thể thao Thái Lan) choáng váng vì nó cao hơn 80 lần so với khoản “phí truyền dẫn” mà Thái Lan bỏ ra để có bản quyền truyền hình SEA Games 31 tại Việt Nam. Còn nhớ ở SEA Games 31, Thái Lan chỉ phải bỏ ra 10.000 USD để sở hữu bản quyền giải đấu.

SEA Games 32 diễn ra từ 29/4 đến 17/5 ở 5 thành phố Phnom Penh, Siem Reap, Kampot, Kep và Sihanoukville. Gần 10.000 VĐV sẽ tranh tài ở 37 môn thi với khoảng 600 nội dung.

Video - Các đội tuyển bóng đá quốc gia VN có nhà tài trợ chính thức Chiều 29/3 tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ công bố Herbalife Việt Nam trở thành nhà tài trợ chính thức cho các đội tuyển bóng đá quốc gia.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Vì sao cựu HLV U23 Thái Lan tuyên bố đánh bại Việt Nam?

Worrawoot Srimaka có cơ sở khi đánh giá U23 Thái Lan là ứng cử viên số một cho tấm huy chương vàng SEA Games 32.

Luke Shaw gắn bó với MU thêm 4 năm

Theo The Athletic, MU thành công trong việc thuyết phục trung vệ người Anh tiếp tục ở lại sân Old Trafford với bản hợp đồng mới có thời hạn 4 năm.

Hé lộ bản đồ đường chạy các cự ly của Lazada Run

Các cung đường tại giải chạy Lazada Run 2023 hứa hẹn là thử thách thú vị cho cả runner tân binh đến những chân chạy kỳ cựu.

Nguyễn Sơn

Bạn có thể quan tâm