Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi sao nam Hàn chiếm lĩnh thị phần quảng cáo mỹ phẩm

Mỹ phẩm vốn là thánh địa của phái đẹp. Nhưng trong vài năm trở lại đây, thánh địa đó đang dần bị "xâm lấn" từ nửa kia của thế giới, ít nhất là trong showbiz Hàn.

Khi sao nam Hàn chiếm lĩnh thị phần quảng cáo mỹ phẩm

Mỹ phẩm vốn là thánh địa của phái đẹp. Nhưng trong vài năm trở lại đây, thánh địa đó đang dần bị "xâm lấn" từ nửa kia của thế giới, ít nhất là trong showbiz Hàn.

Trên những con phố ở khu Myeongdong thuộc Seoul, người ta có thể bắt gặp hàng loạt cửa hiệu của những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng với tấm poster người mẫu to uỵch ngay mặt tiền. Để ý một chút, bạn sẽ không khó để nhận thấy phần lớn những gương mặt đó đều là nam. Nếu một ngày bạn - một phụ nữ xinh đẹp - định thoái lui trước một cửa hiệu như thế vì cho rằng nó chỉ phục vụ phái mạnh thì bạn đã nhầm, vì thực tế đó vẫn là nơi chủ yếu để dành cho bạn.

Thời mà người hâm mộ sốc khi cầu thủ vàng của bóng đá Hàn QuốcAhn Jung Hwan, nam diễn viên Ahn Jae Won hay Hyun Bin nhận lời làm mẫu cho các công ty mỹ phẩm đã qua. Cuộc sống thay đổi và cánh cửa đã mở ra cho cả các sao nam trong lĩnh vực đặc biệt này.

Có nhiều lý do để những người làm marketing đổi mặt gửi vàng. Đầu tiên, việc sử dụng người mẫu nam là tất yếu khi mở rộng thị trường, lấn sang lĩnh vực dành cho phái mạnh. Yếu tố thứ 2, quan trọng hơn, đó là việc người mẫu nam (mà cụ thể ở đây là những ngôi sao của làng giải trí) có sức hút mãnh liệt đối với phụ nữ - đối tượng khách hàng chủ yếu của các thương hiệu mỹ phẩm. Họ được những trái tim mỏng manh kia yêu quý hơn nhiều so với những nữ đồng nghiệp.

Không khó để thấy phần lớn các cửa hàng mỹ phẩm ở Hàn Quốc đều sử dụng người mẫu nam.

Ngày nay, phần lớn số lượng sao nam quảng cáo mỹ phẩm là ca sĩ, đặc biệt là các ca sĩ thần tượng. Sao càng có nhiều fan nữ, cơ hội để trở thành người mẫu quảng cáo càng lớn. Có thể kể qua vô số cái tên như Kim Hyun Joong (The Face Shop), Nichkhun của 2PM (It’s Skin), TVXQ (Missha), Rain (Nature Republic), CNBLUE (Holika Holika/Olive Young), Lee Seung Gi (The Saem), JYJ (Tony Moly/Nature Republic), F.T. Island (Baviphat),...

Ở mảng diễn viên, Kim Soo Hyun (Beyond), Song Joong Ki (Tony Moly), Won Bin (The Shop), Jang Geun Suk (Nature Republic) và Jung Il Woo (Holika Holika) là một số cái tên cũng tham gia vào xu hướng này.

Chiến lược sử dụng sao nam quảng cáo sản phẩm cho nữ giới vẫn đang tỏ ra vô cùng hiệu quả. Chẳng hạn, kể từ khi So Ji Sub nhận lời làm gương mặt đại diện cho nhãn hiệu nội y nữ Vivien, hãng nhận được hàng triệu yêu cầu về poster và lịch từ phía khách hàng. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc doanh số bán hàng tăng vọt. Và kết quả là hợp đồng của chàng tài tử điển trai với Vivien đã được kéo dài thêm 1 năm.

So Ji Sub quảng cáo đồ lót phụ nữ.

Hơn 1 thập kỷ phát triển, xu hướng này đã tạo ra những ảnh hưởng rõ rệt đến văn hóa ở đất nước Kim chi. Nó làm thay đổi nhận thức của đàn ông Hàn về cái đẹp, biến làng giải trí Hàn trở thành nơi chuộng hình thức bậc nhất.

Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Euromonitor International cho biết, chỉ tính trong năm ngoái, đàn ông Hàn Quốc đã chi tới 495,5 triệu USD cho các sản phẩm dưỡng da, chiếm gần 21% doanh thu của ngành trên thế giới. Con số này đưa quốc gia Đông Á trở thành thị trường lớn nhất của các sản phẩm mỹ phẩm dành cho phái mạnh dù chỉ có khoảng 19 triệu nam giới ở tuổi trưởng thành.

Amorepacific - công ty mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc - dự đoán tổng doanh thu của thị trường mỹ phẩm dành cho nam giới ở quốc gia này sẽ lên tới hơn 885 triệu USD, gần gấp đôi so với năm ngoái.

Kim Sung Woo với hình ảnh quảng cáo mỹ phẩm từ năm 1997. Cùng với Ahn Jung Hwan, Kim Sung Woo được cho là một trong những cái tên mở đầu cho xu hướng dùng người mẫu nam quảng cáo mỹ phẩm.
Sở hữu mái tóc dài, gương mặt đẹp, Ahn Jung Hwan từng là người mẫu đắt giá của các hãng mỹ phẩm.
Ahn Jung Hwan quảng cáo sữa rửa mặt cùng Kim Hye Soo năm 1999.

Những cửa hiệu mỹ phẩm với người mẫu nam tràn ngập Hàn Quốc.

Những ai yêu mến JYJ chắc hẳn sẽ thích dùng Nature Republic.

Kim Hyun Joong quảng cáo cho The Face Shop còn Song Joong Ki là gương mặt đại diện cho Tony Moly.

Kim Hyun Joong điển trai trong một quảng cáo mỹ phẩm.

Hồng Giang

Theo Infonet

Hồng Giang

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm