Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi sao Hollywood lấn sân viết lách

Không chỉ thành công trong sự nghiệp mà nhiều ngôi sao Hollywood còn rất có duyên với công việc cầm bút khi cho ra mắt hàng loạt cuốn sách đình đám đạt doanh thu không hề nhỏ.

James Franco đã xuất bản nhiều đầu sách, trong đó có Palo Alto là tuyển tập truyện ngắn nổi bật nhất. Sách lên kệ năm 2010, đã được chuyển thành phim cùng tên. Ngoài ra, tài tử còn là tác giả một số tác phẩm nổi bật như Actors Anonymous và tuyển tập thơ Directing Herbert White: Poems.
Công chúa nhạc pop Britney Spears kết hợp cùng em gái Lynne viết nên A Mother’s Gift năm 2001. Nội dung sách về cô gái tên Holly cảm thấy xấu hổ về gia đình và xuất thân nghèo khó; sau đó khám phá ra bí mật động trời mẹ cô giấu bấy lâu.
Steve Martin phát hành An Object of Beauty năm 2010, kể về Lacy, một người môi giới nghệ thuật đánh mất mình trong thành phố New York xô bồ. Sách thành công vang dội, tiếp nối dấu ấn của Shopgirl – tiểu thuyết diễn viên Mỹ tung ra năm 2000.
Năm 1996, Isla Fisher xuất bản 2 tiểu thuyết viễn tưởng được đông đảo độc giả đón nhận, đặc biệt là nữ giới. Seduced by Fame kể về hành trình một diễn viên vô danh vươn tới đỉnh cao danh vọng, trong khi Bewitched nội dung về một vũ công trẻ đến Nga tìm cha nhưng lại tìm thấy tình yêu nơi đây.
Cặp chị em nổi tiếng nhà Jenner – Kendall và Kylie Jenner – chứng tỏ tài năng ở lĩnh vực văn chương với Rebels: City of Indra – the Story of Lex and Livia – tác phẩm nội dung về chuyến phiêu lưu của hai cô gái siêu nhân đến thế giới tương lai.
Ethan Hawke tung ra The Hottest State năm 1997, sách kể câu chuyện về William – một diễn viên trẻ tài năng nhưng có đời tư rắc rối.
Diễn viên Ở nhà một mình Macaulay Culkin xuất bản Junior và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình. Sách là tuyển tập truyện tranh ngắn, thơ, bài báo, câu đố... xoay quanh cuộc sống của cậu bé nổi tiếng sớm nhưng lại có bố mẹ vô tâm và gặp nhiều tình huống éo le khi bước vào tuổi dậy thì.
Công chúa Disney - Bella Thorn tung ra tiểu thuyết đầu tay mang tên Autumn Falls năm ngoái, kể câu chuyện về cô gái tóc đỏ ngốc nghếch với hàng loạt điều ước mộng mơ bất ngờ trở thành hiện thực khi cô viết chúng ra trong nhật ký của người bố đã qua đời truyền lại.
Tiểu thuyết đầu tay – Elixir – được Hilary Duff tung ra năm 2010. Sách kể về chuyến phiêu lưu của cô gái trẻ trong hành trình tìm ra nguyên nhân cái chết bí ẩn của cha mình. Ca sĩ Mỹ cũng đã xuất bản Devoted: An Elixir Novel năm 2011 và True: An Elixir Novel năm 2013 tiếp nối thành công của tập 1.
Siêu mẫu Naomi Campbell cũng lấn sân văn học khi viết Swan vào năm 1994, nội dung về một người mẫu mang tên Swan mạo hiểm nghỉ hưu để đi săn tài năng nối nghiệp.

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm