Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tác giả 'Harry Potter' chuẩn bị ra mắt sách cho trẻ em

Tác giả người Anh cũng chia sẻ thêm về những dự án đang ấp ủ và cảm nghĩ về trích đoạn ưng ý nhất trong series "Harry Potter".

Một người hâm mộ mới đây đã hỏi tác giả Anh qua Twitter về chương truyện bà yêu thích trong 7 tập sách Harry Potter, và Rowling đã không ngần ngại trả lời: Chương 34: Trở lại rừng cấm, thuộc cuốn Harry Potter và bảo bối tử thần.

Tập sách thứ 7 – cuốn kết thúc loạt truyện viễn tưởng đình đám về phù thủy Harry Potter – mang tên Harry Potter and the Deathly Hallows (Harry Potter và bảo bối tử thần) tiếp tục kể câu chuyện Harry Potter and the Half-Blood Prince (Harry Potter và hoàng tử lai) bỏ dở, nội dung về màn đụng độ cuối cùng giữa Harry và Voldemort. Trong chương 34, Harry quay trở lại khu rừng cấm để lần cuối đối mặt Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy, vô tình gặp lại bố mẹ đã qua đời – những người anh hết mực yêu quý.

Chương 34 trong tập truyện cuối cùng của series Harry Potter là trích đoạn tâm đắc nhất của tác giả JK Rowling. 

Đây không phải lần đầu Rowling thể hiện sự ưu ái đặc biệt cho chương 34 tập 7. Năm 2007 trong một lần trả lời phỏng vấn, tác giả 50 tuổi chia sẻ đây là chương truyện khiến bà tốn nước mắt nhất.

Harry Potter dù đã kết thúc nhưng vẫn luôn chiếm vị trí quan trọng trong lòng độc giả, với tập cuối Harry Potter and the Deathly Hallows xuất bản năm 2007, trong khi phim chuyển thể cùng tên cũng đã ra rạp được 4 năm.

JK Rowling những năm qua vẫn rất tâm huyết với series này, thường xuyên trao đổi và chia sẻ những chi tiết ngoài lề về các nhân vật với Potterheads (cộng đồng fan Harry Potter) toàn cầu. Năm 2001, bà phát hành Fantastic Beasts and Where to Find Them – sách về các sinh vật huyền bí trong thế giới phù thủy và hiện đang tham gia viết kịch bản phim chuyển thể từ sách, dự kiến ra rạp ngày 18/11/2016.

Bộ phim Fantastic Beasts and Where to Find Them hứa hẹn cũng sẽ trở hấp dẫn không kém bộ phim về cậu bé phù thủy khi hé lộ thêm nhiều điều về những sinh vật bí ẩn trong Harry Potter.

Trở lại với sự nghiệp viết lách nhà văn Anh chia sẻ bà đang tích cực hoàn thành cuốn sách trẻ em mới – sản phẩm bà viết dành cho thế hệ độc giả nhỏ tuổi đầu tiên kể từ khi loạt truyện Harry Potter kết thúc.

Từ đó đến nay, Rowling cũng sáng tác nhiều tác phẩm được giới phê bình đánh giá cao, trong đó nổi bật là The Casual Vacancy dưới tên thật và Cormoran Strike dưới bút danh Robert Galbraith.

Tác giả 50 tuổi tiết lộ đang ấp ủ nhiều dự án, trong đó gần nhất là một tiểu thuyết dành cho thiếu niên lên kệ năm sau. Bà cũng chia sẻ từ giờ sẽ dùng tên thật chứ không dùng bút danh nữa.

“Tôi đã viết được một phần tập sách thiếu nhi mà tôi rất tâm huyết, chắc chắn truyện sẽ được hoàn thành và xuất bản sớm”, Rowling hé lộ tin vui cho độc giả hâm mộ nhưng không nói sách có liên quan đến thế giới Harry Potter hay không. Nhưng với vở kịch mang tên Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền ra rạp cuối năm nay, nhiều khả năng đầu sách sắp phát hành sẽ không có nội dung về phù thủy nữa.

Vở kịch Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền đang rất được mong chờ vào cuối năm nay.

Nữ tác giả chứng tỏ “gừng càng già càng cay” khi liên tục có sách xuất xưởng mà nội dung chúng đều mới lạ và được được đón nhận rộng rãi.

“Tôi chưa bao giờ cạn ý tưởng”, Rowling hài hước, “nhiều khi tôi sợ sẽ chết trước khi kịp hoàn thành hết các dự án đang ấp ủ”.

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm