Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi 'ông lớn tài chính' tiêu dùng bắt trend để kết thân với giới trẻ

Không bó buộc trong lối tiếp thị truyền thống, Home Credit cập nhật xu hướng, phát triển nội dung sáng tạo trên TikTok nhằm hướng tới hình ảnh doanh nghiệp thân thiện và trẻ trung.

Từ truyền miệng đến truyền thông là những giải pháp tiếp thị mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng thực hiện để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến đông đảo khách hàng. Nếu trước đây, chúng ta thường xuyên đọc quảng cáo trên poster, tờ rơi,… thì giờ đây, ngành truyền thông kỹ thuật số lên ngôi với những nội dung thông tin linh hoạt trên báo mạng, hay phương tiện truyền thông đại chúng…

Khuôn mẫu là vậy, nhưng cùng với tốc độ phát triển mạnh mẽ của smartphone và Internet, mạng xã hội dần trở nên phổ biến trong cuộc sống của người Việt. Nhờ dân số trẻ, hiểu biết về công nghệ và có tính kết nối cao, Việt Nam đứng thứ 12 thế giới về tỷ lệ tăng trưởng người dùng mạng xã hội nhiều nhất giai đoạn 2021-2026, theo thống kê từ Statista.

“Mở khóa” tệp khách hàng trẻ bằng nội dung sáng tạo

Trung bình người dùng Việt Nam dành trên một giờ cho mỗi lần xem video trên mạng xã hội. Chỉ tính riêng trên nền tảng TikTok, năm 2021, lượng người dùng tại Việt Nam lên tới khoảng 16,69 triệu người. Điều này cho thấy xu hướng tiếp cận nghe và nhìn của đa số người Việt đang thay đổi mạnh mẽ. Những nội dung được truyền tải bằng video ngắn không dừng lại ở mục đích giải trí, mà còn có khả năng truyền thông hiệu quả và thân thiện tới công chúng.

Home Credit,  tiep can gioi tre anh 1

Chuyển đổi số và lấy khách hàng làm trọng tâm là mục tiêu chính của Home Credit.

Nhắm trúng thị hiếu người dùng hiện đại, Home Credit Việt Nam đã nhanh chóng “lấn sân” sang nền tảng TikTok để tiếp cận tệp khách hàng trẻ, bên cạnh các kênh tiếp thị truyền thống. Home Credit là công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng, hiện phục vụ hơn 12 triệu khách hàng với 3 sản phẩm chính: Cho vay trả góp xe máy, cho vay trả góp đồ gia dụng - điện tử, cho vay trả góp tiền mặt.

Home Credit,  tiep can gioi tre anh 2

Chuỗi video triệu view của Home Credit trên TikTok. Ảnh chụp kênh TikTok homecreditvn.

Theo đại diện Home Credit, doanh nghiệp đã hình thành kênh giao tiếp TikTok vào cuối năm ngoái, nhưng mới chỉ bắt đầu phát triển nội dung, kết nối giới trẻ từ cuối tháng 3 năm nay. Khi dịch vụ, sản phẩm ngành tài chính tiêu dùng được định hình quy củ, thì việc truyền tải thông tin thân thiện, cách thể hiện hợp mắt, bắt trend là thử thách lớn với đội ngũ phát triển dự án. Thêm một câu hỏi lớn là cần lựa chọn nhân vật làm sao truyền tải được trọn vẹn thông điệp theo cách tự nhiên và gần gũi nhất. Cần mẫn tìm tòi sáng tạo, ông lớn tài chính này dần tìm ra lối đi.

Home Credit,  tiep can gioi tre anh 3

Đội ngũ thực hiện dự án cùng ban giám đốc nhận giải thưởng nội bộ Tiger Awards vinh danh các thành viên công ty đạt được những thành tựu chuyển đổi số nổi bật.

Trái ngọt từ nỗ lực trẻ hóa nội dung

Để giải bài toán “kết thân với giới trẻ qua TikTok”, đội ngũ sáng tạo của công ty nhanh chóng bắt tay tìm hiểu xu hướng giới trẻ end-user; chọn lọc những thông tin về sản phẩm, dịch vụ có thể thể hiện dễ hiểu, ngắn gọn và thu hút người xem.

Với khâu tuyển chọn nhân vật, Home Credit đặt niềm tin vào chính những nhân viên đang làm việc tại doanh nghiệp. Cách làm này vừa xây dựng thành công những video tự nhiên về ngôn từ, gần gũi về hình ảnh, phù hợp xu hướng giới trẻ, vừa truyền đi chính xác thông điệp muốn gửi gắm. Đó là lý do những video chế lời và nhảy theo nền nhạc See tình, bắt trend Thì ra mùa xuân hoa nở… thu hút tới hơn 1 triệu lượt xem và hàng trăm lượt bình luận thích thú.

Video 'triệu view' của Home Credit trên mạng xã hội Không bó buộc trong lối tiếp thị truyền thống, Home Credit cập nhật xu hướng, phát triển nội dung sáng tạo trên TikTok nhằm hướng tới hình ảnh doanh nghiệp thân thiện và trẻ trung.

Chỉ hơn 30 ngày thực hiện chiến lược tiếp cận mới, Home Credit với tinh thần mạnh dạn F5 đã nhận về những trái ngọt đầu tiên. Các quảng cáo được phép xuất hiện trong mục Top Ads của Home Credit trên TikTok Creative Center với mục đích tăng trưởng số lượng khách hàng tiềm năng đã nằm trong nhóm dẫn đầu của ngành tài chính tiêu dùng tại Việt Nam, theo quan sát từ TikTok Creative Center.

Hơn 92.000 lượt theo dõi, trên 266.000 lượt thích video, nhiều video thu hút tới 1-2 triệu lượt xem là những con số biết nói, cho thấy sự đón nhận tích cực của giới trẻ khi thông tin tài chính tiêu dùng tưởng chừng khô khan lại được khoác áo mới, gần gũi và trendy hơn. Đây được xem là “cơn gió lạ” trong phương thức tiếp thị quảng cáo, giúp thương hiệu xây dựng hình ảnh trẻ trung, thân thiện hơn với giới trẻ so với những phương pháp truyền thông truyền thống.

Home Credit,  tiep can gioi tre anh 4

Môi trường làm việc năng động tại Home Credit Việt Nam.

Chia sẻ về dự án này, đội ngũ tiếp thị tăng trưởng (growth marketing) của Home Credit đang tiếp tục đưa ra những con số KPI thử thách hơn để đội ngũ sáng tạo nội dung không ngừng vận động và phát huy ý tưởng. Tất cả đều nỗ lực nhắm đến mục tiêu chung: Tiếp tục đưa thương hiệu tài chính số Home Credit Việt Nam giữ vững vị trí “Thương hiệu được yêu thích nhất” (The Most Desired Brand) theo báo cáo Ipsos, đồng thời kết thân với giới trẻ - nhóm khách hàng hiện đại và tiềm năng.

Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam được thành lập và hoạt động tại Việt Nam từ năm 2008, cung cấp các sản phẩm tài chính tiêu dùng trả góp với ưu điểm nhanh chóng, tiện lợi và thân thiện. Home Credit hiện có trụ sở chính tại TP.HCM, chi nhánh ở Hà Nội, 8 văn phòng đại diện và hơn 9.000 điểm phục vụ trên 63 tỉnh thành.  Để biết thêm thông tin về Home Credit, độc giả truy cập homecredit.vn.

Giang Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm