Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc Quản lý rủi ro Home Credit Việt Nam nhận giải C-Suite Award

Ông Fabien Sanchez - Giám đốc Quản lý rủi ro Home Credit Việt Nam - được vinh danh ở hạng mục “Nhà quản lý rủi ro dịch vụ tài chính được tin tưởng nhất” khu vực Đông Nam Á.

CEO Review (ceo-review.com) là tạp chí của Anh dành cho những CEO và nhà quản lý hàng đầu thế giới. Đây là năm đầu tiên tạp chí này tổ chức trao giải C-Suite Award.

Đại diện ban tổ chức giải nhấn mạnh: “Trong nền kinh tế đầy cạnh tranh hiện nay, điều quan trọng với các tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu thế giới là được dẫn dắt bởi những nhân tố có kinh nghiệm, chuyên môn. Hơn nữa, bối cảnh xã hội cũng đặt ra những yêu cầu với nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Đó là việc tìm ra những cách thức mới để vượt qua những thách thức mà đại dịch đưa tới”.

Cong ty tai chinh Home Credit anh 1

Ông Fabien Sanchez - Giám đốc rủi ro của Home Credit Việt Nam.

Ông Fabien Sanchez (quốc tịch Pháp) gia nhập Home Credit Việt Nam giữa năm 2020 với vai trò giám đốc quản lý rủi ro (CRO). Ông từng đảm nhiệm vị trí quản lý rủi ro cho một công ty tài chính tiêu dùng ở Paris năm 2003, sau đó tiếp tục sang Argentina, Đức và quay lại Pháp làm việc trong cùng lĩnh vực.

Năm 2014, ông Sanchez gia nhập một ngân hàng liên doanh mới thành lập ở Tây Ban Nha, phụ trách mảng quản lý rủi ro và điều hành. Tiếp đó là vị trí CRO tại liên doanh giữa một hãng ôtô và 2 ngân hàng Trung Quốc, chuyên về tài chính doanh nghiệp và bán lẻ ôtô.

“Tôi tin sự đa dạng văn hóa, môi trường làm việc và kinh nghiệm tích lũy trong gần 20 năm công tác ở nhiều quốc gia đã cho tôi phương thức tiếp cận cân bằng hơn trong việc quản lý rủi ro. Tôi luôn xem lợi ích chung của công ty là động lực chính để đưa ra các quyết định”, ông Sanchez nói.

Cong ty tai chinh Home Credit anh 2

Đội ngũ Quản lý rủi ro Home Credit Việt Nam.

Luôn nghĩ tới khách hàng trước khi đưa ra những sáng kiến hay cơ hội mới, ông Sanchez nói thêm: “Tôi luôn tự hỏi đây có phải là điều khách hàng mong đợi? Các văn bản của chúng tôi có đơn giản và minh bạch để họ hiểu hoàn toàn những nghĩa vụ hợp đồng không? Khách hàng cần gì sau khi ký hợp đồng”. Ông cũng nhấn mạnh mục tiêu thường đầy tham vọng, nhưng cần phải có đầy đủ nguồn lực để đảm bảo cam kết của các bên và chất lượng trong quá trình thực hiện.

Như các ngành khác, tài chính tiêu dùng đang trải qua sự chuyển đổi mô hình kinh doanh từ trực tiếp sang trực tuyến. Thị trường Việt Nam cũng xuất nhiều công ty tài chính mới, có mô hình kinh doanh riêng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Trong đó, sự nổi lên của các công ty tài chính công nghệ cũng tạo ra nhiều cạnh tranh.

Home Credit gia nhập thị trường Việt Nam năm 2008. Sau 13 năm hoạt động, công ty đã xây dựng mạng lưới với 9.000 điểm bán lẻ ở khắp 63 tỉnh thành, phục vụ gần 13 triệu khách hàng. Trong số đó, nhiều khách đã quay lại sử dụng các dịch vụ của Home Credit và giới thiệu tới người thân, bạn bè.

Theo ông Sanchez, yếu tố giúp Home Credit trở thành một trong những công ty tài chính tiêu dùng được yêu thích hàng đầu trong 2 năm gần đây (theo báo cáo của IPSOS) là sự tin tưởng và niềm tin có được từ những khách hàng trung thành. Những công ty phát triển quá nhanh thường bỏ qua khâu dịch vụ khách hàng. Song, Home Credit luôn thúc đẩy mối quan hệ từ 2 phía và phát triển các dịch vụ đạt chất lượng cao nhất để luôn là sự lựa chọn đồng hành của khách hàng.

Giám đốc Quản lý rủi ro Home Credit đúc kết thành công của doanh nghiệp dựa trên 3 trụ cột gồm khách hàng, đối tác và nhân tài. Nhờ 3 yếu tố cốt lõi này, Home Credit đã tiến hành chuyển đổi số nhanh hơn, thay đổi nhận thức của nhân viên, đồng thời theo sát và đáp ứng các mong đợi của khách hàng, đối tác.

Cong ty tai chinh Home Credit anh 3

Ông Fabien Sanchez cùng con trai.

Là người yêu tennis, ông Sanchez khẳng định thể thao đã rèn luyện cho bản thân những phẩm chất tốt. “Khi còn trẻ, tôi chơi tennis nhiều hơn bây giờ. Những lúc tôi than phiền trời gió, hoặc nóng hay lạnh quá, huấn luyện viên thường nói đối thủ cũng đang trong hoàn cảnh tương tự. Vì thế hãy tận dụng những điều đó để mang lợi thế về mình”, ông chia sẻ.

Trà An

Bạn có thể quan tâm