Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi niềm tin trở lại Anfield

Những động thái tích cực trên thị trường chuyển nhượng thực sự mang đến tia sáng hy vọng cho The Kop cũng như các Liverpudlian trước thềm mùa giải mới.

Mùa trước, chính sách chuyển nhượng sai lầm góp phần quan trọng khiến Liverpool tụt dốc không phanh. Từ vị thế Á quân Premier League, “Lữ đoàn đỏ” rơi tự do xuống vị trí thứ 6 bằng màn trình diễn quá đỗi nhạt nhòa. Thành tích vào đến bán kết hai giải đấu cúp “hạng hai”, FA và Liên đoàn cũng chẳng thể xóa tan một mùa giải thất bại toàn diện với đội bóng thành phố cảng.

Sự ra đi của Luis Suarez đã để lại lỗ hổng quá lớn. Nhưng thay vì lấp chỗ trống bằng một chân sút đẳng cấp tương đương hoặc tiệm cận, Liverpool lại “chữa cháy” bằng Rickie Lambert (4 triệu bảng) và Mario Balotelli (16 triệu bảng). Kết quả ra sao, tất cả đều đã rõ. Trong khi Lambert tỏ ra quá già nua và chậm chạp, “Super Mario” đáp lại mức lương 125.000 bảng mỗi tuần bằng thái độ lười nhác, thích gây rối. Tất cả những gì The Kop thu về từ hai gương mặt được kỳ vọng thay thế siêu sao người Uruguay chỉ là vỏn vẹn 3 bàn thắng tại Premier League.

Ngoại trừ Emre Can và Adam Lallana tỏ ra hữu dụng, các tân binh còn lại như Lazar Markovic, Dejan Lovren hay Alberto Moreno cũng chưa chứng tỏ được nhiều. Gần 120 triệu bảng bốc hơi trên thị trường chuyển nhượng nhưng niềm tin vẫn chưa thể trở lại với những người yêu mến sắc đỏ đang dần phai nhạt theo năm tháng.

Mario Balotelli, nỗi thất vọng lớn nhất của Liverpool mùa trước. Ảnh: Getty Images.

Hè này, Liverpool vẫn là một trong những đội bóng Anh hoạt động tích cực nhất trên bàn đàm phán. The Kop cũng vừa mất tài năng trẻ Raheem Sterling vào tay Man City (49 triệu bảng) giống kịch bản Suarez cách đây 1 năm. Nhưng mọi chuyện dường như đã trở nên sáng sủa hơn.

James Milner, Danny Ings, Roberto Firmino, Nathaniel Clyne, Christian Benteke lần lượt cập bến Anfield mang theo những tia hy vọng mới (Joe Gomez và Adam Bogdan có lẽ chỉ đóng vai trò dự bị chiến lược). Cả 5 gương mặt trên đều đã ít nhiều chứng tỏ được đẳng cấp ở môi trường bóng đá đỉnh cao.

Kinh nghiệm của Milner sẽ là điều vô cùng cần thiết trong bối cảnh Liverpool vừa chia tay thủ quân Steven Gerrard. Firmino hứa hẹn cùng đồng hương Coutinho tạo nên cặp đôi ăn ý ở khu vực giữa sân. Trong khi, phong độ ổn định suốt quãng thời gian dài khoác áo Southampton có thể giúp Clyne sẽ trở thành chốt chặn vững chắc nơi hành lang cánh phải.

Christian Benteke, niềm hy vọng mới của các Liverpudlian. Ảnh: LFC.

Trên hàng công, Ings và đặc biệt Benteke sẽ có nhiệm vụ chia sẻ bớt gánh nặng ghi bàn, vốn chỉ trông chờ vào Daniel Sturridge sau khi Luis Suarez ra đi. So với những bản hợp đồng hớ với Andy Carroll hay Mario Balotelli, tiền đạo người Bỉ có tầm hoạt động rộng và khả năng chớp thời cơ tốt hơn. Đầu quân cho Aston Villa - đội bóng chủ yếu lo nhiệm vụ trụ hạng - ở 3 mùa giải vừa qua nhưng Benteke cũng đóng góp tới 42 bàn sau 89 trận, thành tích chỉ kém Sergio Aguero (55 bàn), Suarez (53 bàn) và Robin Van Persie (44 bàn).

Cùng với sự trưởng thành của Jordan Henderson, Jordon Ibe và khả năng hòa nhập tốt hơn tới từ Adam Lallana, Alberto Moreno, Dejan Lovren, các Liverpudlian đã có thể mơ về một mùa giải thành công. Tất nhiên, niềm tin ấy sẽ càng được củng cố hơn nữa nếu The Kop có thể chiêu mộ thêm một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp.

Benteke gia nhập Liverpool với giá 32,5 triệu bảng

Tiền đạo người Bỉ vừa chia tay Aston Villa để gia nhập Liverpool theo bản hợp đồng dài hạn.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm