Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Benteke gia nhập Liverpool với giá 32,5 triệu bảng

Tiền đạo người Bỉ vừa chia tay Aston Villa để gia nhập Liverpool theo bản hợp đồng dài hạn.

Tân binh James Milner giúp Liverpool đánh bại Brisbane 2-1

Tiền vệ James Milner ghi dấu ấn đậm nét khi kiến tạo và ghi bàn, giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Brisbane Roar trong trận giao hữu lúc 15h45 ngày 17/7.

Trang BBC đưa tin, số tiền Liverpool bỏ ra để đổi lấy chữ ký của Christian Benteke là 32,5 triệu bảng. Theo đó, chân sút 24 tuổi trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 trong lịch sử đội chủ sân Anfield, sau Andy Carroll. Hè 2011, Liverpool bỏ ra 35 triệu bảng để mua Carroll từ Newcastle.

Phát biểu sau lễ ký hợp đồng, Benteke chia sẻ: “Tôi rất vui khi có mặt tại đây. Tôi tới Anfield để ghi bàn và chinh phục các danh hiệu. Tôi cho rằng Đây là đội bóng phù hợp với mình”.

Benteke trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ 2 trong lịch sử Liverpool. Ảnh: Telegraph.

Benteke gia nhập Aston Villa năm 2012 từ Genk (Bỉ) với giá 7 triệu bảng. Sau 3 mùa giải thi đấu tại Villa Park, tuyển thủ Bỉ ghi 49 bàn thắng sau 101 trận và giúp CLB tiến vào chung kết FA Cup mùa trước.

Với Liverpool, đội bóng áo đỏ vùng Merseyside gặp rất nhiều khó khăn trong khâu ghi bàn sau khi bán Luis Suarez cho Barcelona hè 2014. Cặp tiền đạo tân binh mùa trước Rickie Lambert và Balotelli đều gây thất vọng. Họ ghi vỏn vẹn 3 bàn tại đấu trường Premier League.

Daniel Sturridge là chân sút đẳng cấp, nhưng tuyển thủ Anh không có nhiều cơ hội thể hiện do chấn thương dài hạn. Sự yếu kém trên hàng công là một phần nguyên nhân khiến “The Kop” chỉ giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League mùa trước.

Hè năm nay, HLV Brendan Rodgers tiếp tục mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng. Trước khi chiêu mộ Benteke, đội chủ sân Anfield từng ký hợp đồng với 6 cầu thủ gồm Adam Bogdan (Bolton), Nathaniel Clyne (Southampton), Joe Gomez (Charlton) James Milner (Man City), Danny Ings (Burnley), Roberto Firmino (Hoffenheim).

5 bản hợp đồng đắt nhất lịch sử Liverpool. Ảnh: BBC.
5 bản hợp đồng đắt nhất lịch sử Liverpool.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm