Tờ tạp chí phong cách sống danh tiếng Vogue từng nhận định sức khỏe sẽ trở thành biểu tượng mới của sự xa xỉ. Theo báo cáo Kinh tế Sức khỏe toàn cầu được công bố vào cuối năm 2021 của Viện Sức khỏe toàn cầu (GWI), tốc độ tăng trưởng hàng năm của ngành du lịch chăm sóc sức khỏe giai đoạn 2020-2025 đạt 21%, vượt qua tất cả các lĩnh vực khác của ngành chăm sóc sức khỏe. Xu hướng này dẫn đến sự nở rộ của những mô hình bất động sản chăm sóc sức khỏe (wellness) trong vài năm trở lại đây. GWI gọi đây là xu hướng bất động sản mang lại lối sống lành mạnh, một lối sống hạnh phúc. "Chúng ta cần có một khoản đầu tư cho sức khỏe và hạnh phúc của mỗi người và gia đình mình”, theo GWI.
Thành phố “vì sức khỏe” chinh phục giới thượng lưu Việt
Tọa lạc mặt tiền tỉnh lộ 830 - điểm giao thoa đầu tiên của TP.HCM và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, cách trung tâm TP.HCM chưa đến một giờ di chuyển, Waterpoint đang dần trở thành một điểm đến - chốn về với những chuẩn mực sống khỏe, sống trọn vẹn mà giới thượng lưu tìm kiếm.
Waterpoint 355 ha được bao bọc bởi 5,8 km đường sông Vàm Cỏ Đông, luân chuyển nguồn sinh khí thịnh vượng len lỏi vào từng phân khu bên trong khu đô thị. Trên địa thế đắt giá, chủ đầu tư Nam Long, Nishi Nippon Railroad (Nhật Bản) cùng các đối tác quốc tế về quy hoạch, hạ tầng... kiến tạo khu đô thị xanh - sinh thái với những chỉ số ấn tượng: Mật độ xây dựng toàn khu 23%, mật độ dân số 84 người/ha. Diện tích cây xanh, mặt nước hơn 95 ha, hơn 8 km kênh đào đi vào từng phân khu vừa điều tiết mực nước vừa điều hòa không khí. Không phô trương, không cầu kỳ, mỗi không gian, từng góc sống của Waterpoint đều toát lên sự tĩnh tại, yên bình của miền thiên nhiên sông nước, mang đến sự thoải mái, quân bình trong tâm trí.
Waterpoint sở hữu diện tích mảng xanh hơn 60 ha. |
Một tổ hợp tiện ích “vì sức khỏe” cũng đã và đang không ngừng hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu rèn luyện thể chất của cư dân ở mọi độ tuổi. Cụ thể gồm: Tổ hợp thể dục thể thao và sự kiện Country Club 3 ha với hồ bơi tiêu chuẩn Olympic, hồ bơi trẻ em, phòng gym tân tiến, cụm 5 sân tennis, 3 sân bóng đá, 1 sân bóng rổ; đường đạp xe dài 8 km; đường chạy bộ; vịnh Cảng nước ngọt 8,6 ha... Ngoài ra, khu đô thị sở hữu quỹ đất 3 ha dành cho hệ thống bệnh viện, phòng khám phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe 24/7.
Dung hòa giữa không gian xanh, sinh thái và hệ thống tiện ích đa trải nghiệm, Waterpoint đắp bồi cho lối sống cân bằng toàn diện thân - tâm - trí, khỏe từ thể chất, tinh thần đến trí tuệ, hướng đến cuộc sống thịnh vượng bền vững. Cũng bởi thế, các sản phẩm Grand Villa tại khu đô thị này ngày càng “được lòng” giới thượng lưu, trở thành chốn đi về bình yên và hưởng thụ đúng nghĩa giữa miền xanh.
Tổ hợp thể dục thể thao và sự kiện rộng 3 ha tại Waterpoint. |
Park Village - khu compound khuyến khích lối sống khỏe
Nằm ở vị trí “trái tim” sinh thái của khu đô thị Waterpoint, “ngôi làng châu Âu” Park Village thụ hưởng toàn bộ giá trị từ đại đô thị Waterpoint, đồng thời sở hữu dấu ấn riêng có, khuyến khích lối sống khỏe như người châu Âu.
Khu biệt thự biệt lập được ôm trọn bởi hành lang sinh thái với 3 mặt kênh đào, mặt còn lại là mảng xanh ngút mắt của phân khu Central Park. Miền thiên nhiên thi vị tạo nên một chốn an cư luôn đong đầy hương sắc hoa cỏ, sông nước, dẫn dắt hành trình sống “wellness” mỗi ngày. Vị trí trung tâm khu biệt thự là tổ hợp tiện ích đặc quyền clubhouse với cà phê & lounge, gym, sauna, hồ bơi, khu thể thao ngoài trời, sân bóng rổ,... thiết lập những tiêu chuẩn hưởng thụ mới trong sự riêng tư, không dành cho số đông.
Clubhouse phong cách Nam Âu đã hoàn thiện tại Park Village. |
Cảm hứng châu Âu được thể hiện xuyên suốt không chỉ ở những ngôi biệt thự bề thế phong cách tân cổ điển, những khu vườn châu Âu tỉ mỉ, cầu kỳ mà còn ở mỗi trải nghiệm tinh tế, cấp tiến như người dân xứ “lục địa già”.
Không vội vã, tất bật để bỏ qua việc tận hưởng cuộc sống, điểm chung trong phong thái sống của người châu Âu là sự thư thái, tự tại, luôn dành thời gian để sống trọn vẹn từng khoảnh khắc thường ngày. Người Pháp dùng bữa chậm rãi để cảm nhận phong vị của món ăn và trò chuyện cùng nhau, người Italy thích đi dạo vào buổi tối dọc theo các con phố Venice, người Thụy Điển đề cao “friluftsliv” (tạm dịch: "cuộc sống ngoài trời") bằng cách dã ngoại, đi bộ hay leo núi ngay cả trong mùa đông lạnh giá.
Phản chiếu phong thái sống thi vị này, từng không gian tiện ích sang trọng mà thanh lịch, mỗi con đường rợp bóng cây xanh hay những khu vườn hoa lá thơm lành tại Park Village đều kích thích mong muốn được ra ngoài, gặp gỡ và kết nối cùng nhau của cộng đồng cư dân. Từ đó, hướng đến lối sống sang trọng kín đáo, thiên về trải nghiệm và thưởng thức cuộc sống, tạo lập nền tảng để sống khỏe, sống hạnh phúc.