Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Khi Kỳ Duyên lấn át Minh Triệu, H'Hen Niê

Những bước slow walk của Kỳ Duyên tuy chậm rãi nhưng không lê thê, đúng tinh thần của một giai nhân. Thần thái sắc lạnh của cô thu hút được ánh nhìn của hầu hết khán giả.

Fashion Show: Giai nhân
Fashion Designer: Đỗ Long và đội ngũ thiết kế
First-face: Minh Triệu
Vedette: H'Hen Niê
Rating: 7/10

Quay trở lại với sức nóng của thời trang mùa hè, nhà thiết kế Đỗ Long và đội ngũ của anh mang đến BST mới mang tên Giai nhân. Lấy cảm hứng từ hình ảnh những quý cô thời kỳ trước, các thiết kế cho thấy một cách sinh động và đa dạng nét đẹp của người phụ nữ ở đa dạng nền văn hóa. Sự toan tính của Đỗ Long trong việc lựa chọn, sắp xếp vị trí người mẫu trình diễn được xem là điểm cộng, tạo điểm nhấn cho show diễn, nổi bật với màn thể hiện của Kỳ Duyên.

Giai nhân - đề bài không khó cũng không dễ

Vẫn như những show diễn trước đây, Đỗ Long chia bộ sưu tập thành hai màn tách bạch: màn đầu gồm những thiết kế có tính ứng dụng cao và màn sau quy tụ váy áo lộng lẫy, cầu kỳ. Với cảm hứng nữ giới cũng như đặt tên cho BST là Giai nhân, nam nhà thiết kế mang đến một chủ đề rộng lớn để anh và đội ngũ thỏa sức sáng tạo.

Dưới bàn tay của đội ngũ thiết kế, bộ sưu tập vẫn tập trung vào khâu tạo phom dáng cắt xẻ và kỹ thuật đính kết đặc trưng mà Đỗ Long theo đuổi. Đường cong của người mẫu trên sàn diễn được thể hiện rõ nét với những chi tiết cắt xẻ táo bạo trên hầu hết trang phục. Runway Report nhận định bộ sưu tập lần này đã hoàn thành đúng đề bài được đặt ra khi không chỉ tôn lên nét đẹp của người phụ nữ mà còn mang đến cái nhìn đa chiều về một "giai nhân".

Xuyên suốt buổi diễn, người xem có thể thấy được thấp thoáng hơi thở của Christian Dior trên các thiết kế của Đỗ Long. Cụ thể, một số bộ trang phục mang dáng vẻ của bộ sưu tập New Look mà Christian Dior ra mắt gần 80 năm trước và đã trở thành biểu tượng của thời trang thế giới. Dáng áo lấy cảm hứng từ bar suit được Đỗ Long cách điệu đa dạng, phối cùng chân váy và mũ rộng vành tạo nên cảm giác vừa thân thuộc nhưng không kém phần mới lạ.

Ngoài áo khoác bar đậm chất phương Tây, người xem còn thấy được những kiểu áo sườn xám hay phụ kiện quạt tròn của phụ nữ Trung Hoa, một số thiết kế bào y thường thấy trong thần thoại Hy Lạp, hay gần gũi hơn là áo yếm, áo dài gắn liền với người Việt. Tất cả được đội ngũ thiết kế biến hóa phong phú, thêm thắt các chi tiết truyền thống của Việt Nam như chất liệu lụa, mây-tre-cói, kỹ thuật đan lát,... trên những thiết kế hiện đại. Hơn thế, anh còn sử dụng kiểu tóc gắn liền với nữ minh tinh Audrey Hepburn cho dàn người mẫu. Từ đó, Giai nhân đã mang đến sự giao thoa văn hóa Tây-Ta cũng như một cuộc chạm mặt thời trang giữa hiện tại và quá khứ.

Song, theo quan điểm của Runway Report, giai nhân là một chủ đề lớn, là "chiếc áo rộng" cho bộ sưu tập lần này. Do đó, dưới bàn tay của nhiều nhà thiết kế cùng tham gia, các bộ trang phục vẫn còn khá rời rạc, thiếu sự liên kết cũng như mang nhiều sắc thái khác nhau, khiến người xem khó thấy được tính nhất quán của bộ sưu tập. Ngoài ra, các chi tiết hoa đính kết và phối màu trên trang phục vẫn chưa hiệu quả. Một số trang phục quá sáng tạo khi xuất hiện còn khiến khán giả bật cười.

First-face, vedette tròn vai, Kỳ Duyên nổi bật

Mở màn show diễn, ca khúc Bánh trôi nước của Hoàng Thùy Linh mang đến ấn tượng đầu tiên cho người xem, cùng với không gian bày trì đơn giản nhưng tinh tế với các dãy lụa mềm mại. Minh Triệu đảm nhận vị trí first-face. Cô xuất hiện với tư thế tựa đầu vào một người mẫu giấu mặt tạo nên khung ảnh thơ mộng từ phút ban đầu.

Trang phục của Minh Triệu mang tinh thần mùa hè phóng khoáng và gợi cảm. Phần áo choàng dài với chất liệu mỏng nhẹ được cô xử lý bay bổng. Tuy chưa để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người xem, phần thể hiện của Minh Triệu được đánh giá là tròn trịa, bước chân chắc chắn.

Về phía vedette, H'Hen Niê tạo được hiệu ứng khán giả mạnh mẽ khi xuất hiện. Bộ trang phục của cô được xem là thiết kế "khó nhằn" cho người mẫu để thể hiện những chi tiết cầu kỳ và phom dáng đặc sắc. Từ đó, người đẹp Ê-đê đã cho khán giả thấy khả năng trình diễn và xử lý trang phục chuyên nghiệp. Tuy nhiên, thiết kế với nhiều chi tiết rườm rà dường như khiến H'Hen Niê chưa toát được vẻ đẹp hình thể.

Nhìn chung, dàn người mẫu trình diễn trong show diễn lần này quy tụ những gương mặt nổi bật trên thị trường hiện nay. Xét về kỹ năng trình diễn, hầu hết người mẫu đều thể hiện sự chỉn chu, chuyên nghiệp trong từng bước đi, nổi bật như Như Vân, Hương Ly, Bé Quyên và các bạn mẫu nước ngoài. Trong đó, tuy không đảm nhận vị trí first-face hay vedette, Kỳ Duyên lại đặc biệt gây ấn tượng với người xem khi mở màn cho chương hai.

Được ví như điểm giao thoa giữa hai chương, phần trình diễn của Kỳ Duyên được sắp xếp mới lạ khi cô xuất hiện trong bóng tối ở đầu đường băng. Thiết kế của Kỳ Duyên được xử lý đính kết lấp lánh và chi tiết cầu vai độc đáo, giúp nữ người mẫu tỏa sáng dưới ánh đèn sân khấu. Những bước slow walk của Kỳ Duyên tuy chậm rãi nhưng không lê thê, đúng tinh thần của một giai nhân. Thần thái sắc lạnh của cô thu hút được ánh nhìn của hầu hết khán giả.

Đánh giá tổng quan, BST Giai nhân của Đỗ Long và nhóm thiết kế hoàn thành tương đối đề bài rộng lớn do chính anh đặt ra. Các thiết kế tuy ấn tượng nhưng vẫn cần có sự tiết chế và cân bằng. Việc lựa chọn và sắp xếp vị trí trình diễn cho người mẫu là điểm cộng của show diễn lần này.

Runway Report là series của Znews Giải trí, tiên phong trong việc đánh giá fashion show trong nước và quốc tế dựa trên tiêu chí sáng tạo thời trang và chất lượng trình diễn bộ sưu tập của ngôi sao, người mẫu trên runway, đặc biệt là vị trí first-face và vedette.

Thủy Tiên mặc xẻ sâu táo bạo

Carpet Check điểm qua một số bộ trang phục nổi bật của các sao nữ trên thảm đỏ tuần qua. Trong đó, Thủy Tiên và Jun Vũ nổi bật với trang phục cut out táo bạo.

Thúy Ngân gợi cảm với áo mỏng

Carpet Check điểm qua một số bộ trang phục nổi bật của các sao nữ trong tuần. Trong đó, Thúy Ngân tạo ấn tượng với áo mỏng, tuy vẫn còn thiếu sót ở khâu lựa chọn trang sức.

Châu Bùi mặc siêu thực

Carpet Check tuần này điểm qua những bộ trang phục ấn tượng của các sao nữ. Trong đó, Châu Bùi nổi bật nhờ thiết kế siêu thực, trong khi Trang Pháp lấp lánh trong váy đầm dạ hội.

Huỳnh Duy

Bạn có thể quan tâm