Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khí hậu đang biến đổi, sao chúng ta lại không?

Những thảm họa thiên tai và vấn đề ô nhiễm môi trường được cảnh báo trong cuốn sách "Khí hậu đang biến đổi - Sao chúng ta lại không?" của Daisy Kendrick.

Dù phát hành bản tiếng Việt từ năm 2021, Khí hậu đang biến đổi - Sao chúng ta lại không? của Daisy Kendrick vẫn gây bất ngờ với những cảnh báo và phân tích sắc bén.

Cuốn sách nhẹ nhàng, dễ đọc nhưng tràn ngập thông tin, mang đến những góc nhìn dễ hiểu về cách sống xanh để bảo vệ môi trường. Nó đề cập đến việc cần hiểu biết sâu, thay đổi thói quen tiêu dùng và sinh hoạt để giảm thiểu tác động lên môi trường, từ quần áo, đồ nhựa, thực phẩm đến việc sử dụng mạng xã hội và công nghệ.

Bien doi khi hau anh 1

Cuốn sách “Khí hậu đang biến đổi - Sao chúng ta lại không?” do Tân Việt Books phát hành. Ảnh: Tân Việt Books

Mục đích của cuốn sách không phải để khiến bạn hoang mang, mà khẳng định rằng sự lạc quan và hành động đúng có thể giúp tránh thảm kịch cho nhân loại và hành tinh.

Chúng ta đang sống trong thời đại cần khẩn thiết kêu gọi hành động, nhưng tại sao phần lớn lại lờ đi sự khẩn thiết ấy? Kiến thức khoa học về sự nóng lên toàn cầu đã có nền tảng từ 40 năm nay, nhưng thay vì lắng nghe những lời cảnh báo, chúng ta lại tiếp tục xả rác thải với tốc độ tăng vọt.

Loài người từ lâu đã nghĩ họ có quyền ích kỷ rút đi nguồn tài nguyên vô tận trên trái đất mà không gặp phải hậu quả, nhưng sự thật không phải vậy. Chúng ta cần ngừng việc thói quen tiêu dùng gây ô nhiễm.

Nếu tất cả người tiêu dùng lập tức ngừng sử dụng xe hơi, máy bay, hàng “fast fashion”, thịt và đồ nhựa, việc giải quyết vấn đề cũng không thể trong một sớm một chiều. Những nỗ lực đó chỉ là giọt nước trong đại dương so với thiệt hại con người đã gây ra cho hành tinh trong 100 năm qua.

Tuy nhiên, khi cuốn sách soi sáng sự thật về cách chúng ta sống và thế giới mà những người tiêu dùng đã và đang xây dựng, bạn sẽ có thông tin về rất nhiều ngành công nghiệp, cùng những giải pháp để thay đổi.

Tác giả Daisy Kendrick lồng ghép những câu chuyện đầy cảm hứng với dữ liệu kinh ngạc và trình bày nhiều ý tưởng cùng giải pháp để sống xanh, thay đổi cuộc sống thường nhật và tạo chất xúc tác thay đổi cho thế hệ tương lai.

Daisy Kendrick - người sáng lập Ocean Generation (Thế hệ đại dương) - sử dụng các phương tiện truyền thông và công nghệ để phổ biến, giáo dục và thay đổi hành vi con người trên phạm vi toàn cầu. Cô là người trẻ tuổi nhất nhận giải thưởng Người thay đổi tương lai của tạp chí Marie Claire vào năm 2018 và được tạp chí Daily Mail công nhận là một trong 50 người phụ nữ tiêu biểu của nước Anh.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@znews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

v

Tình Lê/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm