Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khí độc cướp mạng sống của hàng trăm trẻ em Syria

Phe đối lập tại Syria khẳng định hàng trăm trẻ em đã thiệt mạng vì khí độc thần kinh mà quân đội chính phủ sử dụng hôm 21/8.

Những giờ qua được coi là chuỗi ngày đen tối nhất trong lịch sử quốc gia bất ổn Syria khi hàng loạt thông tin cho thấy, hơn 1.000 người đã bỏ mạng vì vũ khí hóa học ở thủ đô Damascus. Ảnh Reuters.

Phe nổi dậy cáo buộc quân đội trung thành với nhà lãnh đạo Bashar al-Assad đã sử dụng vũ khí hóa học để tấn công các quận thuộc quyền kiểm soát của phe nổi dậy ở các vùng ngoại ô thủ đô Damascus, gây ra cái chết của vài trăm người, bao gồm nhiều phụ nữ và trẻ em. Ảnh Reuters.

Một vài bức ảnh được đăng tải cho thấy, rất nhiều trẻ em nằm trong số những người Syria thiệt mạng. Tuy nhiên, cộng đồng quốc tế chưa có bằng chứng giúp họ xác định chính xác nguyên nhân tử vong của các nạn nhân. Ảnh: Reuters.

Thi thể những em bé bỏ mạng vì vũ khí hóa học. Dấu hiện trên cơ thể các em cho thấy, khí độc thần kinh dường như là thủ phạm gây ra cái chết của những sinh linh bé bỏng. Ảnh: Reuters.

Một em bé bị thương đang nằm để chờ sự chăm sóc của các nhân viên y tế. Ảnh AP.

Một em bé đang được cấp cứu tại khu vực Arbeen, thủ đô Damascus. Ảnh AP.


Vẻ hãi hùng vẫn còn hiện hữu trên mặt em bé sống sót sau vụ tấn công bằng khí độc thần kinh. Ảnh AP.

Tuy nhiều bằng chứng cho thấy chất độc hóa học là nguyên nhân gây ra cái chết của nhiều trường hợp ở Syria trong những giờ qua nhưng giới quan sát chưa thể khẳng định chính xác. Ảnh: Reuters.

Thậm chí, nhà chức trách Nga còn cho rằng, chính phe nổi dậy tự sử dụng vũ khí hóa học để tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế, nhất là khi đoàn thanh sát vũ khí của Liên Hiệp Quốc đang thực thi nhiệm vụ ở Damascus. Ảnh AFP.

Truyền thông quốc tế cũng khó xác định tính xác thực của thông tin cũng như thời gian những bức hình trên được chụp. Ảnh: Reuters.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm