Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi đàn ông trở nên hời hợt

Nếu trái tim người đàn ông bị vây quanh bởi những lớp vỏ bọc thì anh ta sẽ mất kết nối với sự thật đời mình và định hướng sâu sắc trong trái tim anh ta. Anh bắt đầu sống dối trá.

thuc hanh ai tinh anh 1

Ảnh minh họa: Timur Weber/Pexels.

Anh biết bản thân mình không trao cho bạn và thế giới này món quà sâu sắc nhất của mình. Anh biết mình đã bán đi giấc mơ chân thật của bản thân. Anh chấp nhận sự an toàn và dễ dãi.

Không điều gì làm tổn thương trái tim một người đàn ông hơn là cảm giác không biết được đâu là mục đích thật sự của bản thân - hoặc nếu biết, anh ta cũng sợ phải sống với nó. Vì thế, nếu người đàn ông của bạn cũng giống vậy, trái tim anh ta đang rất đau đớn - không phải do thiếu đi sự gần gũi trong mối quan hệ mà bởi vì anh ta cảm thấy mất mát và nhận ra bản thân đang lãng phí cuộc đời của chính mình.

Anh ta sợ rằng có thể mất đi sự thoải mái và an toàn về mặt gia đình, nhà cửa, tiền bạc hay sức khỏe, vì vậy anh ngăn mình thực hiện điều duy nhất cứu rỗi anh khỏi nỗi đau trong trái tim mình: Anh sợ phải chấp nhận khám phá sự thật bên trong, cởi bỏ lớp màn che đậy tặng phẩm thầm kín và dâng hiến tình yêu sâu sắc của anh mà không hứa hẹn với bạn, gia đình và mọi người. Anh sợ giải phóng nỗi sợ bởi vì anh phải trả giá bằng mọi thứ anh từng đạt được hay từng trải qua.

Cách duy nhất để một người đàn ông được tự do là chết đi trong từng khoảnh khắc, buông bỏ mọi thứ, cảm nhận sự thật sâu sắc nhất nơi trái tim anh ta, hiến dâng chính mình cho bạn và mọi người mà không giữ lại bất cứ điều gì.

Mức độ ý thức, thể hiện qua những tài năng thiên phú của anh, là tất cả những gì anh ta phải cho đi và là tất cả những gì bạn thật sự muốn. Bạn muốn sự hiện diện trọn vẹn, lời cam kết tình yêu chân thành và đích thực của anh, muốn trái tim anh phô bày và mở rộng để cảm nhận trái tim bạn.

Khi người đàn ông chưa thực sự thành thật với bạn và mọi người, bạn có thể cảm nhận và thấy nhọc lòng vì sự mập mờ và nỗi sợ hãi của anh ta.

Làm sao bạn có thể khai mở toàn bộ trái tim với một người đàn ông còn không biết trái tim anh ta thật sự muốn điều gì? Theo lẽ tự nhiên, bạn sẽ đóng cửa trái tim trước một người đàn ông như vậy. Ngay cả khi bạn thật sự yêu anh ta, bạn cũng bị gương mặt giả tạo, sự nông cạn, sự thiếu cam kết kết và trả trái tim thiếu định hướng nơi anh ta làm cho chán ghét.

David Deida/NXB Phụ nữ Việt Nam & Phanbook

SÁCH HAY