Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khép lại cuộc chiến giữa Ronaldo và Messi

Cuộc thi đấu thành tích tay đôi giữa Ronaldo và Messi đã có lúc vô cùng kịch tính, bất phân thắng bại.

Khép lại cuộc chiến giữa Ronaldo và Messi

Cuộc thi đấu thành tích tay đôi giữa Ronaldo và Messi đã có lúc vô cùng kịch tính, bất phân thắng bại.

Nếu thắng, Messi cũng chỉ nhỉnh hơn đôi chút và vẫn khiến CR7 không giấu nổi sự ấm ức ngay cả trước mặt các quan khách của FIFA. Nhưng đến năm 2012, cuộc chiến đã không còn cân sức. Leo Messi thể hiện rằng anh thực tế “đến từ sao Hỏa” (lời HLV Tito Vilanova), còn Ronaldo hóa ra vẫn chỉ là một người bình thường, chứ không hề “xuất sắc nhất dải thiên hà” (lời HLV Jose Mourinho).

Phong độ của Ronaldo và Messi trong năm 2012.

FIFA có thể không công nhận, nhưng sách kỷ lục Guinness thì đã công nhận rằng Messi là cầu thủ bóng đá ghi nhiều bàn nhất trong một năm dương lịch, với 91 bàn trong năm 2012. Anh đã phá kỷ lục được nhiều người thừa nhận trước đó của huyền thoại dội bom nước Đức, Gerd Mueller. Quan trọng hơn là thành tích ấy giúp cho Barca chiếm lại lá cờ đầu của La Liga. Mùa trước, Barca và Real bám đuổi nhau đến những giai đoạn cuối. Mùa này, với việc Ronaldo “chỉ” ghi được 23 bàn cho đến thời điểm này, Real Madrid tụt lại thê thảm so với kình địch.

Trong năm 2012 này, Ronaldo có 63 bàn cho cả Real lẫn ĐTQG Bồ Đào Nha, nghĩa là chỉ bằng khoảng 2/3 số bàn thắng của Messi. Sự rối loạn của Real Madrid từ đầu mùa 2012/13 dường như đã ảnh hưởng lớn tới tâm lý của CR7, khi có lúc anh thể hiện một thái độ rất giống với khủng hoảng. Ở La Liga, số bàn thắng của Ronaldo mùa này chỉ bằng hơn một nửa so với Messi.

Nếu tình hình ở Real hiện nay tiếp diễn, có lẽ Ronaldo cần một bến đỗ mới để tìm lại phong độ “bậc nhất thiên hà”. Nhưng lúc đó, cuộc chiến Messi-Ronaldo lại không còn tồn tại, hoặc tồn tại, nhưng không mang tính chất đối đầu trực tiếp nữa.

Sơn Huy

Theo Infonet

Sơn Huy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm