Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 sao Nam Mỹ xuất sắc nhất La Liga 2012

Nam Mỹ luôn là mảnh đất sản sinh ra rất nhiều tài năng bóng đá, trong đó có nhiều cầu thủ tỏa sáng rực rỡ tại La Liga 2012.

5 sao Nam Mỹ xuất sắc nhất La Liga 2012

Nam Mỹ luôn là mảnh đất sản sinh ra rất nhiều tài năng bóng đá, trong đó có nhiều cầu thủ tỏa sáng rực rỡ tại La Liga 2012.

Là giải đấu ưa chuộng kỹ thuật cũng như có những nét tương đồng về văn hóa cho nên các cầu thủ đến từ châu Mỹ Latin vẫn thường xuyên tỏa sáng tại La Liga, giải đấu giúp họ gần như phát tiết hết tài năng của mình. Dưới đây là 5 cầu thủ Nam Mỹ chơi nổi bật nhất tại đây trong năm nay.

Lionel Messi (Barcelona)

Messi là cái tên sáng giá nhất trong bất cứ cuộc bình chọn nào từ La Liga, châu Âu cho đến bình diện thế giới. Thành tích nổi bật nhất trong năm nay của Messi là xô đổ kỷ lục về số bàn thắng ghi được trong 1 năm của Gerd Muller (85 bàn) khi anh ghi được đến 91 bàn thắng.

10 bàn thắng đẹp của Messi năm 2012

Nếu tính cả ở những giải đấu không chính thức, Messi ghi đến 102 bàn (59 ở La Liga, 5 ở Cup Nhà vua, 13 tại Champions League, 2 ở Siêu cúp TBN, 12 cho ĐT Argentina và 11 ở các trận không chính thức). Thành tích này có lẽ phải rất lâu mới có người phá được.

Tuy ghi bàn khủng nhưng Messi không thể giúp Messi vô địch La Liga hay Champions League. Anh chỉ có danh hiệu Cup Nhà vua an ủi sau khi vượt qua Athletic Bilbao.

Radamel Falcao (Atletico Madrid)

2012 là năm cực kỳ thành công của tiền đạo có biệt danh “mãnh hổ” này. Anh ghi đến 49 bàn thắng trong 50 trận ra sân, tần suất gần 1 bàn/trận. Trong số đó, Falcao ghi rất nhiều bàn thắng quan trọng và đẹp mắt. Điển hình nhất là cú đúp giúp Atletico Madrid hạ Athletic Bilbao để vô địch Europa League. Sau đó, Falcao còn lập hat-trick giúp A.Madrid đánh bại Chelsea 4-1 để đoạt siêu Cup châu Âu.

Falcao biến hàng thủ hay nhất châu Âu của Chelsea thành những anh hề.

Ở mùa bóng này Falcao đã trực tiếp mang về 17 điểm cho Atletico Madrid, giúp đội bóng đứng thứ 2 sau Barcelona. Với rất nhiều người Falcao chính là trung phong toàn diện và nguy hiểm nhất thế giới hiện nay nhờ khả năng độc lập tác chiến, dứt điểm cực kỳ đa dạng. Chính vì thế, Falcao đang là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Chelsea.

Gonzalo Higuain (Real Madrid)

Đây là năm mà tiền đạo người Argentina trải qua nhiều cảm xúc trái ngược. Anh thi đấu khá hay ở giai đoạn đầu năm, thời điểm mà Real Madrid tăng tốc để vô địch La Liga. Với 26 bàn thắng trong mùa giải 2011/2012 Higuain chính là chân sút có hiệu suất làm bàn thuộc loại tốt nhất Real, vượt qua cả Benzema lẫn Ronaldo.

Thiếu những bàn thắng của Higuain, Real Madrid bị Barca bỏ xa tới 16 điểm.

Ở giai đoạn đầu mùa bóng 2012/2013, Higuain liên tục ghi bàn tại La Liga những vòng đầu tiên nhưng sau đó anh bị chấn thương trong trận gặp Dortmund trên sân nhà tại Champions League và nghỉ thi đấu khá dài. Anh sẽ trở lại vào đầu năm mới và được kỳ vọng sẽ giúp hàng công Real Madrid giải quyết khâu ghi bàn.

Carlos Vela (Real Sociedad)

Carlos Vela từng được đánh giá là một “viên ngọc thô” của Arsenal nhưng tại đội bóng nước Anh, tiền đạo ngườ Mexico không thể tỏa sáng. Chỉ đến khi sang khoác áo Real Sociedad theo dạng cho mượn, anh mới phát tiết về tài năng. Trong năm nay, tiền đạo 23 tuổi này đã ghi đến 17 bàn thắng cho đội chủ sân San Sebastian và là cầu thủ hay nhất Sociedad mùa 2011/12.

10 bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của Vela.

Carlos Vela vẫn còn hợp đồng với Arsenal nhưng anh muốn thi đấu nhiều hơn tại La Liga. Trước khi khoác áo Sociedad, Vela cũng đã chơi khá hay khi đá cho Osasuna cũng theo dạng cho mượn từ Arsenal.

Martin Demichelis (Malaga)

Là cầu thủ đã bị lãng quên tại ĐT Argentina nhưng Demichelis đang chơi cực hay trong màu áo Malaga. Màn trình diễn ấn tượng của Malaga mùa vừa qua và hiện tại có dấu ấn không nhỏ từ Demichelis, mà đỉnh cao chính là màn trình diễn trong trận thắng Milan của Malaga ở Champions League, cũng như trận thắng Real Madrid 3-2 tại La Liga mới đây. Trong năm nay, Demichelis cũng ghi đến 6 bàn, một con số ấn tượng so với một trung vệ đã 32 tuổi.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm