Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 vụ bê bối gây rúng động làng bóng đá năm 2012

Chelsea là CLB liên quan khá nhiều tới những scandal năm 2012, trong đó vụ John Terry có lời lẽ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand khiến báo giới Anh tốn khá nhiều giấy mực.

5 vụ bê bối gây rúng động làng bóng đá năm 2012

Chelsea là CLB liên quan khá nhiều tới những scandal năm 2012, trong đó vụ John Terry có lời lẽ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand khiến báo giới Anh tốn khá nhiều giấy mực.

Vụ phân biệt chủng tộc của John Terry

Anton Ferdinand từ chối bắt tay John Terry sau vụ phân biệt chủng tộc.

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đưa ra án phạt cấm thi đấu 4 trận và phạt 220 nghìn bảng đối với John Terry do có những lời lẽ không đúng mực ở trận Chelsea gặp QPR. Sau buổi xét xử cuối cùng, John Terry cho biết: “Tôi chuyển đến mọi người lời xin lỗi vì những từ ngữ sử dụng ở trận gặp QPR. Bất cứ hoàn cảnh nào thì những lời lẽ tôi đã dùng cũng không thể chấp nhận được. Trong tương lai, tôi sẽ đóng góp vào các chiến dịch loại bỏ hành vi không đúng mực. Tôi cảm ơn sự ủng hộ của CLB, người hâm mộ và gia đình trong thời gian qua”. Ở xứ sở sương mù, vụ phân biệt chủng tộc của John Terry đã khiến HLV Capello phải ra đi trước khi kỳ EURO 2012 diễn ra, bởi Don Fabio một mực bảo vệ cậu học trò của mình.

Dàn xếp tỷ số các trận đấu ở Italy

HLV Conte bị cấm chỉ đạo 10 tháng do có liên quan đến vụ dàn xếp tỷ số ở giải bóng đá Italy.

Trước khi EURO 2012 diễn ra, bóng đá Italy đối diện với vụ bê bối lớn liên quan đến chuyện dàn xếp tỷ số. Lực lượng cảnh sát nước này tiến hành bắt giữ 19 người, trong đó có 10 cầu thủ và cựu cầu thủ. Đáng chú ý là cảnh sát lục soát nhà của HLV Juve, Antonio Conte và thu giữ máy tính có chứa các thông tin liên quan đến chuyện dàn xếp tỷ số. Sau quá trình điều tra, vị thuyền trưởng của Lão phu nhân bị cấm chỉ đạo 10 tháng.

Cầu thủ thi nhau ăn vạ tại giải Ngoại hạng Anh

Luis Suarez diễn kịch trong trận gặp Stoke.

Trong trận gặp Stoke, tiền đạo của Liverpool, Luis Suarez có pha đóng kịch trên sân. Tình huống diễn ra ở khu vực 16m50, chân sút người Uruguay tự ngã mà không có bất kỳ tác động nào của cầu thủ đối phương. Một trường hợp khác được liệt vào danh sách những kịch sĩ nổi tiếng ở Premier League là Gareth Bale. Trong trận đấu giữa Tottenham và Aston Villa, cầu thủ chạy cánh xứ Wales diễn trò trong khu vực 16m50 để thủ môn Brad Guzan bị phạt thẻ đỏ. Tuy nhiên, cũng giống như trường hợp của Luis Suarez, trọng tài đã không mắc sai lầm trước những pha diễn lộ liễu này.

Bàn thắng thiếu tinh thần thể thao ở Champions League

Chân sút người Brazil Adriano ghi "bàn thắng bẩn" ở Champions League.

Tiền đạo Luiz Adriano của Shakhtar chịu sự chỉ trích nặng nề sau bàn thắng thiếu tinh thần thể thao ghi vào lưới CLB Nordsjaelland. Chân sút người Brazil không biết đường chuyền từ đồng đội Willian là cú trả bóng cho thủ môn đối phương nên lao tới ghi bàn. Trước đó, trận đấu được dừng lại do cầu thủ Morten Nordstrand bên phía Nordsjaelland nằm sân. Dù nhận sự phản ứng quyết liệt từ đội chủ nhà, nhưng trọng tài vẫn công nhận pha làm bàn này.

Chelsea tố trọng tài Mark Clattenburg

Trọng tài Clattenburg vô tội trong vụ cáo buộc phân biệt chủng tộc của Chelsea.

Sau hơn 3 tuần điều tra vụ scandal liên quan đến chuyện Chelsea cáo buộc trọng tài Mark Clattenburg vì hành vi phân biệt chủng tộc với John Obi Mikel, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) kết luận vị vua áo đen này vô tội. Trọng vụ này, tiền vệ Chelsea bị treo giò 3 trận và nộp phạt 60 nghìn bảng do có hành vi đe dọa Clattenburg ở trận The Blues thua MU với tỷ số 2-3. Tuy nhiên, hội đồng trọng tài đánh giá đây là án phạt quá nhẹ dành cho Obi Mikel, bởi cầu thủ vào phòng thay đồ và đe dọa trọng tài là hành vi nghiêm trọng.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm