Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khen thưởng nam sinh trả 50 triệu nhặt được cho người đánh mất

Em Nguyễn Tấn Hiếu là học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Duy Hiệu (Quảng Nam), nhặt được bọc tiền ở trong có 50 triệu đồng đã tìm người đánh rơi để trả lại.

Chiều 19/12, ông Lê Quang Quỳnh, Phó bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam, cho biết cơ quan sẽ trao bằng khen và tuyên dương hành động đẹp của một học sinh lớp 12 trên địa bàn nhặt được của rơi và trả lại cho người mất.

"Chúng tôi sẽ tặng bằng khen và trao thưởng cho nam sinh Hiếu đã có hành động đẹp này. Đây cũng là tấm gương cho các bạn trẻ nhân rộng hơn nữa", ông Quỳnh nói.

Trước đó khoảng 19h tối 15/12, em Nguyễn Tấn Hiếu (học sinh lớp 12/10 Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) đi học về thì thấy một phụ nữ đi xe máy từ nhà ra đường, đánh rơi một bọc tiền.

Sau đó, Hiếu cầm bọc tiền vào ngôi nhà trên hỏi thì biết người phụ nữ là người thân của gia đình này. Hiếu đã nhờ gọi điện thoại cho người phụ nữ đến để trao số tiền lại ngay trong đêm.

nam sinh tra lai tien cho nguoi danh roi anh 1
Nam sinh Nguyễn Tấn Hiếu trả lại 50 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi. Ảnh: Mạnh Trường.

"Khi thấy chiếc bọc rơi, em nhặt lên kiểm tra và thấy rất nhiều tiền trong đấy. Em nghĩ phải cố gắng trả lại cho người mất vì tiền này không phải của mình", Hiếu nói.

Người đánh rơi số tiền này được xác định là chị Phan Thị Thanh Nga (trú khối phố Ngọc Tam, phường Điện An, thị xã Điện Bàn). Số tiền trong bọc chị đánh rơi khoảng 50 triệu đồng.

Thầy Phạm Tấn Sáu, hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Duy Hiệu, cho hay Hiếu là một học sinh chịu khó, vượt qua hoàn cảnh để có hành động đẹp.

"Hành động của Hiếu đáng được tuyên dương và trân trọng, đây là việc làm nhiều em học sinh cần noi gương. Sắp tới trường sẽ tuyên dương Hiếu với hành động đẹp này", thầy Sáu chia sẻ.

Gia đình Hiếu thuộc diện hộ cận nghèo, cha bị khuyết tật câm điếc và bị bệnh thận 2 năm nay. Hiếu còn có một người em trai cũng bị khuyết tật bẩm sinh đang ở Làng Hy vọng Đà Nẵng.

nam sinh tra lai tien cho nguoi danh roi anh 2
Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu (chấm đỏ) nơi Hiếu học tập. Ảnh: Google Maps.

Nữ khách Hàn Quốc nhận lại ví có 70 triệu đồng bỏ quên ở Ngũ Hành Sơn

Đến Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) tham quan, bà Mi Kyeong để quên chiếc ví bên trong có 70 triệu đồng cùng các giấy tờ quan trọng.




Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm