Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khẩu súng trong vụ ám sát ông Abe để lại dấu vết cách hiện trường 90 m

Khẩu súng tự chế mà nghi phạm sử dụng trong vụ ám sát cựu Thủ tướng Shinzo Abe tuần trước đủ mạnh để gây ra dấu vết cho một tòa nhà cách hiện trường 90 m.

Cảnh sát Nhật Bản ngày 13/7 xác nhận ba dấu vết có khả năng là do đạn gây ra trên bức tường của một garage để xe cách vị trí của nghi phạm khoảng 90 m. Các dấu vết này nằm cách mặt đất 4-8 m, hãng thông tấn NHK đưa tin.

Dấu vết trên tòa nhà được tìm thấy trong quá trình các nhà điều tra làm việc tại hiện trường để tìm kiếm đầu đạn và các bằng chứng khác.

Trước đó, cảnh sát đã tìm thấy dấu vết giống như một lỗ đạn trên một chiếc ôtô vận động bầu cử đỗ cách vị trí của nghi phạm khoảng 20 m. Vị trí vết đạn trên chiếc ôtô nằm gần như thẳng một hướng với vị trí vết đạn trên tường garage đỗ xe.

ong abe bi am sat anh 1

Vũ khí được nghi phạm dùng trong vụ bắn ông Abe. Ảnh: AP.

Vũ khí của Tetsuya Yamagami, nghi phạm ám sát ông Abe, được thiết kế giống với súng hỏa mai, dài khoảng 40 cm, có cấu tạo từ hai ống kim loại gắn với nhau bằng băng dính, và có thể bắn 6 viên đạn trong một lần nạp.

Trước đó, nghi phạm khai rằng đã mang một khẩu súng khác đến tòa thị chính ở Okayama - nơi ông Abe có bài phát biểu. Địa điểm này cách tỉnh Nara 200 km.

Tại nhà riêng của nghi phạm, cảnh sát cũng phát hiện nhiều thành phần dùng để tách thuốc súng và viên nén trong vỏ đạn. Cảnh sát cũng phát hiện phiếu mua hàng được cho là hóa đơn các vật liệu chế tạo súng mà Yamagami đặt mua trên mạng.

Cựu cố vấn ông Abe: Phu nhân Akie khóc rất nhiều sau biến cố với chồng Cựu cố vấn đặc biệt của ông Shinzo Abe nói phu nhân Akie khó khăn để chấp nhận việc chồng đã qua đời. Ông cũng bày tỏ xúc động trước tình cảm người Việt dành cho vị cố thủ tướng.

Nikkei: Nghi phạm lên kế hoạch ám sát ông Abe từ năm ngoái

Cảnh sát Nhật Bản cho rằng nghi phạm Tetsuya Yamagami đã bắt đầu suy tính việc sát hại ông Shinzo Abe từ mùa thu 2021.

Thủ tướng Kishida hứa hoàn thành 'giấc mộng' của ông Abe

Thủ tướng Kishida khẳng định chính phủ của ông sẽ nỗ lực hoàn thành các mục tiêu còn dang dở mà ông Abe để lại như cải tổ hiến pháp, tăng cường sức mạnh quốc phòng.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm