Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khẩu phần đồ ăn nhanh yêu thích của Tổng thống Trump

Cuốn sách mới của 2 cựu quản lý chiến dịch tranh cử đã tiết lộ khẩu phần ăn yêu thích rất nhiều calo, muối và chất béo của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong cuốn sách mới với tựa Let Trump Be Trump (tạm dịch: Cho Trump được là Trump), cựu giám đốc chiến dịch đã bị sa thải Corey Lewandowski và cựu phó giám đốc David Bossie nói rằng thức ăn trên chiếc máy bay ông dùng để đi tranh cử hầu hết là đồ ăn nhanh.

Trump thich an gi anh 1
Tổng thống Mỹ nổi tiếng là một người thích đồ ăn nhanh. Ảnh: AP.

Theo Washington Post, trong những lần dừng lại ở cửa hàng đồ ăn nhanh trong thời gian tranh cử, ông Trump, khi đó còn là ứng viên tổng thống, thường gọi 2 bánh hamburger cỡ lớn, 2 bánh kẹp cá chiên và 1 sữa lắc socola.

Guardian dẫn dữ liệu dinh dưỡng của một chuỗi đồ ăn nhanh cho biết khẩu phần ăn này chứa 2.420 calo. Các cơ quan sức khỏe của Mỹ khuyên đàn ông nước này ăn khoảng 2.500 calo/ngày.

Bữa ăn này cũng chứa khoảng 112 g chất béo và 3.479 mg muối. Con số này lần lượt tương đương 172% và 144% lượng chất béo và muối mà tổng thống được khuyến cáo nạp vào mỗi ngày.

Cũng theo quyển sách này, chiếc máy bay của ông Trump luôn phải có đủ bánh và đồ ăn vặt vì "ông Trump, một người bị ám ảnh về sự sạch sẽ, sẽ không ăn một món gì đã bị mở ra trước đó".

Cuốn sách của 2 cựu quản lý chiến dịch tranh cử dự kiến phát hành ngày 5/12.

Tổng thống Trump lần đầu tiên làm lễ xá tội cho gà tây Tổng thống Mỹ cùng đệ nhất phu nhân và con trai Barron Trump đã làm lễ xá tội cho gà tây tại Vườn Hồng ở Nhà Trắng. Đây là nghi lễ truyền thống của người Mỹ vào lễ Tạ ơn.

Ngày trọng đại nhưng cũng tồi tệ nhất của Tổng thống Trump

Ngày 1/12 đánh dấu cột mốc mới trong năm đầu nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump khi vừa đạt được thành tích lập pháp ấn tượng nhất nhưng cũng mở ra giai đoạn sóng gió mới.

Tổng thống Macron ăn trưa 'riêng tư' với Obama ở Paris

Văn phòng tổng thống Pháp cho biết ông Macron sẽ tiếp đón cựu tổng thống Mỹ Obama tới dùng bữa trưa riêng vào ngày 1/12 khi ông Obama thăm Paris vào cuối tuần này.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm