Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vào bán kết giải bóng chuyền nam châu Á, Khánh Hòa làm nên lịch sử

Đội Khánh Hòa viết nên lịch sử cho bóng chuyền nam Việt Nam khi lần đầu tiên lọt vào bán kết sân chơi châu lục sau chiến thắng 3-0 trước CLB Long Power (Đài Loan) tại vòng tứ kết.

Chiều 4/8, đội bóng chuyền Khánh Hòa bước vào trận tứ kết giải bóng chuyền các CLB nam châu Á 2018, gặp lại đối thủ Long Power đến từ Đài Loan, Trung Quốc. Từng giành chiến thắng 3-1 tại vòng bảng nên ở trận đấu quan trọng này, Từ Thanh Thuận và các đồng đội thừa thắng xông lên và đè bẹp đối thủ sau 3 set đấu.

Tham dự giải với tư cách là nhà vô địch của bóng chuyền nam Việt Nam, đội bóng phố biển đã có những khởi đầu vô cùng thuận lợi với 3 chiến thắng để có mặt tại vòng tứ kết, gặp lại CLB Long Power.

Khanh Hoa vao ban ket chau A,  viet nen lich su cho bong chuyen Viet Nam anh 1
Pha tấn công dũng mãnh của Từ Thanh Thuận. Ảnh: AVC.

Bước vào trận đấu quan trọng, HLV Thái Quang Lai đã có sự điều chỉnh về vị trí khi tung chuyền hai kỳ cựu Xuân Tân vào sân cùng với các gương mặt quen thuộc như Từ Thanh Thuận, Triển Chiêu, Văn Tiên, Trung Trực...

Xuân Tân giúp các mũi tấn công như Thanh Thuận, Triển Chiêu liên tục tung ra các pha tấn công uy lực. Không chỉ tấn công tốt mà hàng phòng ngự của Khánh Hòa cũng tỏ ra chắc chắn. Đại diện Việt Nam dễ dàng có được chiến thắng 25-16 trong set thứ nhất.

Sang set 2, thế trận còn trở nên dễ dàng hơn cho Từ Thanh Thuận và các đồng đội khi đội bóng Đài Loan gặp vấn đề trong việc triển khai lối chơi. Các học trò của HLV Thái Quang Lai dẫn sâu 16-9 trước khi có chiến thắng cách biệt 25-12. Thừa thắng xông lên, đội bóng phố biển giành luôn chiến thắng 25-17 trong set quyết định.

Khanh Hoa vao ban ket chau A,  viet nen lich su cho bong chuyen Viet Nam anh 2
Triển Chiêu trong một pha đánh nhanh ở vị trí số 3. Ảnh: AVC.

Giành chiến thắng 3-0 trước CLB Long Power, Từ Thanh Thuận và các đồng đội đã làm nên lịch sử cho bóng chuyền nam Việt Nam khi lần đầu tiên một đội bóng lọt vào top 4 đội mạnh nhất ở sân chơi châu lục.

Tại bán kết, Khánh Hòa sẽ gặp CLB Khatam Ardakan của Iran. Đội bóng này vượt qua Nakhon Ratchasima (Thái Lan) với tỷ số 3-0 ở trận tứ kết diễn ra cùng giờ.



Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm