Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ sập hầm thuỷ điện

Lực lượng chức năng đã tiến hành đình chỉ thi công, thu thập hồ sơ tài liệu để điều tra nguyên nhân vụ sập hầm thuỷ điện Đạ Dâng (Lâm Đồng) làm 12 công nhân mắc kẹt.

Sáng 20/12, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cùng các ban ngành chức năng của tỉnh Lâm Đồng đã đến bệnh viện đa khoa tỉnh thăm hỏi, động viên và tặng nhiều phần quà cho các công nhân vừa được giải cứu trong vụ sập hầm thuỷ điện Đạ Dâng - Đa Chomo đang điều trị tại đây.

'Tôi đã tuyệt vọng vì sợ không còn sống để gặp con'

"Khi nước dâng lên tới cổ, chúng tôi thật sự hoảng loạn và tuyệt vọng. Lúc đó tôi chỉ sợ không còn được gặp con trai và người thân nữa", nữ nạn nhân vụ sập hầm thủy điện tâm sự.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang hùng trao đổi với báo chí sáng 20/12 tại bệnh viện đa khoa Lâm Đồng.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng trao đổi với báo chí sáng 20/12 tại bệnh viện đa khoa Lâm Đồng.

Trao đổi với phóng viên, Thứ trưởng Lê Quang Hùng cho biết: "Có nhiều điều cần nhanh chóng làm rõ trong vụ sập hầm này. Bộ đã đình chỉ thi công, phong toả hiện trường để phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra nguyên nhân".

Bộ Xây dựng cũng đã tiến hành thu thập đầy đủ hồ sơ tài liệu liên quan đến công trình thuỷ điện. Cơ quan này sẽ mời một đơn vị kiểm định độc lập tham gia điều tra vụ sập hầm do khu vực này có địa chất phức tạp. Từ kết quả có được sẽ xử lý trách nhiệm những đơn vị liên quan.

Người thân mua bò đợi nạn nhân sập hầm về ăn mừng

Đến sáng 20/12, sau một ngày được giải cứu, các công nhân bị kẹt trong hầm Đạ Dâng (Lâm Đồng) đã khỏe hơn, tự đi lại được. Người thân ở quê chờ các công nhân về để mở tiệc ăn mừng.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt đã đến bệnh viện thăm hỏi, động viên các nạn nhân. Ông Việt chia sẻ: "Nhân dân tỉnh Lâm Đồng và cả nước đã thật sự vui mừng khi công tác cứu hộ những nạn nhân vụ sập hầm thuỷ điện Đạ Dâng. Nhờ có những phương án hữu hiệu cùng sự tận tâm của lực lượng cứu hộ, 12 công nhân đã được giải cứu nhanh chóng trước khi tình trạng xấu xảy ra".

Hiện sức khoẻ và tinh thần các công nhân trong vụ sập hầm đã hồi phục.
Sức khoẻ và tinh thần các công nhân đã hồi phục.

“Sáng nay, tôi và đồng chí Bí thư tỉnh uỷ Nguyễn Xuân Tiến đã trực tiếp vào hiện trường vụ sập hầm xem xét. Các cơ quan chức năng và chuyên gia khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc nghiêm trọng này”, ông Việt cho biết.

Trường Nguyên - Khải Hoàng - Hải An - Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm