Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khán giả xúc động khi Công Lý trở lại Táo Quân

Công Lý trở lại Táo quân sau một năm vắng bóng vì sức khỏe. Nghệ sĩ khiến khán giả xúc động dù lời thoại không nhiều.

Công Lý khiến khán giả phấn khích khi trở lại chương trình. Ảnh: VFC.

Táo quân 2023 đánh dấu 20 năm chương trình ra mắt và được khán giả yêu mến. Táo quân năm nay có nhiều điểm đặc biệt, đầu tiên là quy tụ nhiều nghệ sĩ tham gia nhất từ trước đến nay. Tiếp đó, thay vì màn lên chầu và báo cáo như mọi năm, Táo quân 2023 được dàn dựng thành hình thức hội thi mang tên Táo bạo, lấy ý tưởng từ các cuộc thi nhan sắc.

Điểm gây chú ý và xúc động nhất ở Táo quân 2023 là hình ảnh của cô Đẩu (do NSND Công Lý thể hiện) trong suốt nhiều năm qua được tái hiện. Năm trước, nghệ sĩ Công Lý gặp biến cố sức khỏe, không thể tham gia chương trình. Nghệ sĩ Xuân Bắc cũng xin rút lui và hai diễn viên trẻ Duy Nam, Trung Ruồi thay họ đảm nhận vai Nam Tào, Bắc Đẩu. Thời gian qua, Công Lý cũng ít tham gia sân khấu, đóng phim để tập trung chữa bệnh.

Do đó, sự trở lại của Công Lý khiến khán giả xúc động. Nghệ sĩ xuất hiện khoảng 10 phút và có rất ít lời thoại. Ở cuối chương trình, Táo quân cũng tái hiện hình ảnh nhiều năm qua của cô Đẩu thay lời tri ân, cảm ơn. Khán giả cho rằng đây có thể là năm cuối cùng Công Lý đảm nhận vai diễn này hoặc cũng có thể là năm cuối cùng của Táo Quân.

Tao Quan 2023 anh 1

Hình ảnh Bắc Đẩu Công Lý trong chương trình Táo quân. Ảnh: VFC.

Khán giả Cao Thanh Phong bình luận: “Khi nhìn thấy chiếc kiệu, tôi đã đoán cô Đẩu ra rồi và khoảnh khắc chiếc màn được vén lên, tôi suýt rơi nước mắt. Cô Đẩu xuất hiện là chiếm hết sự chú ý. Cô Đẩu vẫn đỉnh nhất, cảm ơn vì đã xuất hiện. Nói được hai câu nhưng thần thái cô Đẩu vẫn xuất sắc. Theo dõi Táo Quân từ những bước đường đầu tiên, tôi thấy xúc động khi nghệ sĩ Công Lý xuất hiện. Chúc nghệ sĩ sớm khỏe mạnh”.

“Cô Đẩu không khỏe nhưng vẫn cố gắng góp mặt. Cảm ơn ê-kíp và các diễn viên vì với tôi, Táo Quân là một phần không thể thiếu của Tết Nguyên đán”, “Năm nay tôi càng xúc động khi xem Táo quân và đặc biệt sự xuất hiện của Nam Tào, Bắc Đẩu. Họ đã trở thành linh hồn của Táo quân. Cảm ơn ê-kíp khi đã làm nên một chương trình đặc biệt và xứng đáng để xem từ đầu tới cuối”, “Suốt phần đầu chương trình và không thấy cô Đẩu đâu, tôi đã rất mong đợi. Do đó, khi thấy Công Lý xuất hiện, tôi mừng muốn khóc”, khán giả vui mừng trước sự trở lại của Công Lý.

Vào thời điểm tập luyện chương trình, sức khỏe của Công Lý đã hồi phục nhưng chưa thể đáp ứng cường độ. Do đó, nghệ sĩ chỉ tham gia vai đặc biệt để tri ân khán giả.

NSND Công Lý được khán giả yêu thích diễn xuất qua vai Bắc Đẩu trong chương trình Táo Quân. Anh cũng tham gia một số phim truyền hình được chú ý như Mê cung, Hướng dương ngược nắng, Hương vị tình thân... NSND Công Lý bị trượt chân ngã tại nhà và phải nhập viện vào cuối tháng 7/2021. Anh phục hồi sức khỏe và xuất viện vào tháng 10/2021.

Sách về Tết Táo quân

Có nhiều văn bản, nghiên cứu chỉ ra nguồn gốc, tục lệ, cùng các nghi thức cúng Táo quân vào 23 tháng chạp hàng năm. Trong cuốn Việt Nam phong tục tập hợp các bài viết trên Đông Dương tạp chí (1915), Phan Kế Bính dành một dung lượng nhỏ nói về Tết Táo quân.

Theo đó, 23 tháng Chạp là Tết Táo quân. Ta thường cho hôm ấy là ngày vua bếp lên chầu trời. Nguyên ở trong đạo Lão Tử có nói rằng: Ngày 23 tháng Chạp thì Táo quân lên chầu trời để tâu việc thiện ác của nhân gian.

Tết 2023 có gì trên truyền hình

Táo quân 2023, Gặp gỡ diễn viên truyền hình 2023 được phát sóng vào dịp Tết Nguyên đán Quý Mão. Các phim khung giờ vàng hiện nay tạm ngừng chiếu.

Sao Việt tất bật sắm sửa, dọn nhà ngày cuối năm

Trong ngày cuối cùng của năm Nhâm Dần, nhiều nghệ sĩ diện áo dài đi chợ sắm đồ hoặc bận rộn dọn dẹp nhà cửa. Họ háo hức đón năm mới Quý Mão và mong ước gia đình nhiều sức khỏe.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm