Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khán giả nói gì về 'Đào, phở và piano'

Nhiều khán giả gặp khó khăn trong quá trình đặt vé xem phim. Bên cạnh đó, nội dung tác phẩm cũng nhận về những ý kiến khác nhau.

Những ngày qua, Đào, phở và piano trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Trang web chính thức của Trung tâm Chiếu phim Quốc gia bị sập vì lượng khán giả truy cập để mua vé tăng đột biến. Nhiều khán giả muốn xem phim nhưng tất cả suất chiếu của Đào, phở và piano đều hết vé. Hiện, tác phẩm chỉ được chiếu tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia.

Theo ghi nhận của Tri thức - Znews tại rạp vào chiều 18/2, khán giả đến xem phim Tết vẫn khá đông. Phóng viên phải xếp hàng chờ gần 30 phút mới tới lượt. Nhân viên bán vé thông báo lượng vé trong ngày 18/2 của Đào, phở và piano đã bán hết, chỉ còn lại một số ít vé của ngày 19/2.

Trao đổi với Tri thức - Znews, một khán giả cho biết gặp khó khăn trong quá trình đặt vé xem phim. Cụ thể, người này phải đặt vé qua một bên ứng dụng thứ ba chứ không thể đặt vé trực tiếp tại trang web do đã bị sập. Khán giả từng thử đặt vé từ nhiều ngày trước đó nhưng đều không thành công.

Về lý do đi xem Đào, phở và piano, người này cho biết vì thấy nhiều người đổ xô xem phim nên cũng muốn đi trải nghiệm. Đặc biệt khi tác phẩm chỉ được chiếu tại 1 rạp duy nhất, càng khiến người xem tò mò.

“Giữa rừng phim Tết với nội dung quen thuộc, tôi nghĩ đây là bộ phim khá mới lạ, đặc biệt với các bạn trẻ. Có thể phim sẽ hơi khó tiếp cận, nhưng tôi nghĩ nhiều bạn trẻ sẽ không thờ ơ với một tác phẩm về lịch sử nước nhà”, khán giả chia sẻ thêm.

Một khán giả khác cũng tiết lộ đặt vé đi xem phim sau khi thấy những bài review trên mạng xã hội. “Tôi thấy mọi người review và kéo nhau ra rạp xem phim nên cũng muốn đi xem, chứ chưa biết nội dung phim như thế nào”, người này nói.

Dao,  pho va piano anh 1

Hình ảnh trong phim Đào, phở và piano.

Theo khảo sát của Tri thức - Znews, có nhiều ý kiến khác nhau về nội dung Đào, phở và piano. Nhiều khán giả sau khi xem đánh giá phim có nội dung gây xúc động, cảnh quay đẹp, tái hiện một phần lịch sử hào hùng. Diễn xuất của dàn diễn viên cũng nhận được những lời tán dương.

Song song đó, cũng có ý kiến cho rằng phim còn nhiều hạn chế về kỹ xảo. Cách kể chuyện khá phức tạp, khó theo dõi và yêu cầu độ tập trung cao. Chưa kể, việc không thêm phụ đề ở nhiều phần có tiếng Pháp khiến người xem khó hiểu.

Đào, phở và piano là tác phẩm của biên kịch, đạo diễn Phi Tiến Sơn. Phim được đầu tư kinh phí 20 tỷ đồng và do Cục Điện ảnh, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đặt hàng, Công ty Cổ phần Phim truyện 1 sản xuất.

Phim lấy cảm hứng từ cuộc chiến 60 ngày đêm vào cuối năm 1946, đầu năm 1947 của quân dân Hà Nội với câu chuyện tình yêu của anh tự vệ (Doãn Quốc Đam đảm nhận) và cô tiểu thư Hà thành (Cao Thùy Linh). NSƯT Trần Lực, NSƯT Trung Hiếu, Doãn Quốc Đam, ca sĩ Tuấn Hưng... cũng góp mặt trong phim.

Trước đó, ông Vũ Đức Tùng, Giám đốc Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, cho biết tới chiều 18/2, Đào, phở và piano đã bán được hơn 5.100 vé với doanh thu gần 300 triệu đồng. Phim dự kiến được chiếu trong khoảng một tháng kể từ khi ra mắt (10/2).

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Trấn Thành lên tay nhưng vẫn còn những vụng về đáng tiếc

Khi bàn về "Bố già" (2021), tờ Variety từng nhận định Trấn Thành hoàn toàn có thể vươn ra quốc tế nếu tiết chế được sự ồn ào. Và đến "Mai", vị đạo diễn đã có những tiến bộ rõ rệt.

‘Madame Web’ - phim siêu anh hùng ‘thiếu muối’

"Madame Web" là một dự án đầy tiềm năng, nhưng thực tế lại gây thất vọng của SSU. Nội dung phim lê thê, dàn trải trong khi nhân vật chỉ được xây dựng hời hợt, thiếu điểm nhấn.

'Đào, phở và piano' khiến trang web đặt phim sập

Vé xem phim "Đào, phở và piano" tới ngày 20/2 đã được bán hết. Do đó, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia tăng thêm suất chiếu.

Anh Tú: 'Tôi lười'

Trở lại đường đua Tết với "Gặp lại chị bầu", Anh Tú mong khán giả thấy được một phiên bản khác của bản thân sau nhiều năm đóng phim thiếu dấu ấn.

Khang Long

Bạn có thể quan tâm