Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Anh Tú: 'Tôi lười'

Trở lại đường đua Tết với "Gặp lại chị bầu", Anh Tú mong khán giả thấy được một phiên bản khác của bản thân sau nhiều năm đóng phim thiếu dấu ấn.

Gặp lại chị bầu là một trong những cái tên gia nhập đường đua phim Tết 2024. Sau khoảng 6 ngày khởi chiếu, tác phẩm thu về hơn 50 tỷ đồng, xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp phòng vé. Trong vai nam chính, Anh Tú hóa thân một chàng trai xuyên không về quá khứ, vô tình gặp được những người tưởng lạ mà quen.

Khán giả nhận xét anh có sự chủ động trong cách bộc lộ cảm xúc, song biểu cảm nội tâm chưa sắc nét, tinh tế. So với nhiều bộ phim trước đó, Anh Tú ít nhiều cho thấy sự tìm tòi, đào xới tâm lý vai diễn. Chỉ là những gì anh thể hiện vẫn chưa đủ gây ấn tượng mạnh.

“Tôi còn thiếu sót”

- Để tự nhận xét màn thể hiện của mình trong Gặp lại chị bầu, Anh Tú sẽ nói gì?

- Kỳ lạ ở chỗ trước nay tôi thường đóng vai bi trên sân khấu, nhưng mọi người lại nhớ tới những vai hài (Cười).

Tôi nghĩ mình chưa hoàn thiện nhưng khác biệt, bởi tôi là người Bắc nhưng lại mang hơi thở, lối diễn xuất của miền Nam. Với Gặp lại chị bầu, tôi không nghĩ mình hoàn hảo, nhưng chắc chắn tốt nhất so với năng lực của bản thân thời điểm đó.

- Không ít ý kiến cho rằng diễn xuất của anh vẫn chưa đủ chạm đến khán giả?

- Mỗi người khi xem phim sẽ có trải nghiệm khác nhau, nên tôi không dám đánh giá về mặt cảm xúc. Có người thấy xúc động, rưng rưng khóc, nhưng cũng có người thì không. Bây giờ xem lại, tôi cũng thấy còn nhiều thiếu sót, hạn chế. Nếu chấm điểm, tôi chỉ chấm 6/10 thôi. Nhưng tôi không thấy tiếc bởi mình đã cố gắng hết sức.

- Anh nghĩ gì khi có ý kiến nói vai diễn của Anh Tú “đẹp bất chấp hoàn cảnh”, tới mức lạc lõng so với bối cảnh phim?

- Thực lòng đây là vai diễn “xấu” nhất sự nghiệp của tôi. Lúc ấy, tôi không nghĩ tới việc sẽ phải cố gắng đẹp thế nào, trang điểm, làm tóc ra sao. Tôi đã liều lĩnh cắt đầu húi cua để hợp vai, mà thú thực rất sợ đầu trọc.

- Chứ không phải Anh Tú không chịu làm xấu?

- Nói vậy tội nghiệp tôi lắm. Tôi không sợ xấu. Đạo diễn yêu cầu gì tôi cũng sẵn sàng làm, từ đội tóc giả hay cạo trọc, mặc quần đùi áo cộc lên phim, miễn làm sao để ra được nhân vật.

Còn chuyện trang phục của nhân vật Phúc trong phim lạc lõng so với bối cảnh năm 1997 vì muốn nhấn vào sự khác biệt. Anh ta từ tương lai trở về quá khứ, nên tạo hình sẽ khác những nhân vật còn lại.

Anh Tu anh 1

Anh Tú để đầu húi cua khi đóng Gặp lại chị bầu.

- Anh thấy áp lực không khi Gặp lại chị bầu bị so sánh với Mai? Bản thân vai diễn của anh cũng bị đặt lên bàn cân với nam chính trong phim Trấn Thành?

- Thực sự tôi không thấy áp lực, cũng không ngại. Tôi muốn cạnh tranh một cách lành mạnh, tích cực, chứ không phải chuyện ganh ghét, hơn thua. Cá nhân tôi quan tâm đến góc độ nghề nghiệp nhiều hơn, quan sát đối thủ có điểm mạnh gì để học tập, cải thiện bản thân. Còn chuyện danh tiếng mình không nghĩ tới.

- Vậy còn câu chuyện đằng sau việc Anh Tú, Diệu Nhi lần đầu kết hợp trên màn ảnh rộng?

- Mọi chuyện xuất phát từ kịch bản. Ban đầu, đạo diễn chưa tìm được diễn viên nữ nên có nhờ tôi gợi ý. Ngay khi đọc xong kịch bản, tôi nghĩ ngay tới Nhi. Đây là màu sắc Nhi chưa từng có cơ hội thể hiện trên màn ảnh rộng, nên tôi đã thuyết phục.

- Anh Tú - Diệu Nhi đóng phim chung cũng là một yếu tố để kéo khán giả ra rạp?

- Tôi và Nhi đã may mắn nhận được sự yêu thương từ trước đó rồi chứ không phải bây giờ mới được biết đến, nên hoàn toàn không có chuyện chiêu trò.

- Được biết Anh Tú có tham gia đầu tư vào bộ phim này?

- Đúng rồi.

- Anh có thể bật mí một con số?

- Nhạy cảm lắm. Nhưng mà chắc cũng đủ nuôi Diệu Nhi thôi!

Sợ khán giả chỉ nhớ tới ngoại hình

- Anh dường như chỉ tham giam phim giải trí, thị trường?

- Đúng! Tôi hay đóng phim thương mại. Đó không phải sở thích, mà là lựa chọn của tôi tới thời điểm hiện tại.

- Và đó là lý do anh đóng nhiều phim nhưng mãi chưa có vai diễn ấn tượng?

- Tôi thấy bình thường. Để tìm được vai diễn khiến mọi người phải ghi nhớ là cả quá trình dài. Cũng muốn đóng phim nghệ thuật, chính kịch lắm chứ, nhưng chưa đủ tự tin. Tôi còn làm nghề lâu dài, đâu phải ngày một ngày hai, nên sẽ cố gắng trau dồi từng ngày cho tới khi tìm được kịch bản thực sự ấn tượng, không phải là phim giải trí nữa.

Anh Tu anh 2

Anh Tú tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM.

- Anh thấy sợ hay thấy thích khi mọi người nhớ tới anh vì ngoại hình thay vì diễn xuất?

- Sợ! Vì ngoại hình không phải cái nghề, huống hồ tôi còn được học hành bài bản. Ngày xưa thì bình thường, nhưng rồi càng ngày càng sợ. Vì tất cả những gì mình học được chỉ có người trong nghề thấy, khán giả không thấy.

- Vậy thì càng phải đặt câu hỏi tại sao chỉ có đồng nghiệp của anh thấy, còn khán giả không thấy?

- Tôi nghĩ khán giả sẽ thay đổi định kiến sau khi xem phim mới. Gặp lại chị bầu có thể sẽ lay động mọi người, bởi nó cho thấy một khía cạnh khác của tôi so với trước kia.

- Nếu khán giả vẫn không thấy khác thì sao?

- Thì “làm tới” luôn. Tôi sẽ cố gắng đẹp nhất có thể, để mọi người quên sạch diễn xuất, chỉ nhớ tới ngoại hình của mình thôi (Cười). 5 năm nữa mà khán giả vẫn chỉ thấy một Anh Tú đẹp chứ diễn không hay, thì tôi sẽ đẹp đến tận khi 50, 60 tuổi thì thôi!

“Chưa nghĩ đến chuyện tham gia phim của Trấn Thành”

- Anh đã bao giờ tâm sự với vợ về những trăn trở, lo sợ khi làm nghề?

- Tôi và Nhi chỉ cố gắng học và cải thiện, không phải kiểu hay cùng nhau tâm sự. Ở nhà hai đứa chỉ toàn “tấu hài” cho nhau xem. Thế nhưng khi lên phim trường lại rất nghiêm túc, góp ý thẳng thắn về những thiếu sót của đối phương.

- Anh áp lực không khi bị đặt cạnh Diệu Nhi?

- Tôi chưa bao giờ thấy áp lực cả. Nhi chăm chỉ tham gia, cống hiến nhiều nên việc gặt hái thành công là lẽ thường. Còn tôi thì lười, game show ngại tham gia, phim nào thích thì mới đóng. Thực ra tôi hướng nội, ngoài lúc làm việc sẽ dành 90% thời gian ở nhà, ngại tiếp xúc đám đông. Thi thoảng, một vài đàn anh thân thiết như anh Trấn Thành gọi tham gia game show, tôi mới nhận lời.

Anh Tu anh 3

Anh Tú chưa nghĩ tới việc tham gia phim của Trấn Thành.

- Nhân thể nhắc tới Trấn Thành, đạo diễn có nhiều phim gây chú ý những năm gần đây, Anh Tú từng nghĩ tới việc sẽ tham gia phim của Trấn Thành chưa?

- Tôi chưa nghĩ xa tới mức đó đâu. Mọi thứ sẽ tới tự nhiên khi mình đủ năng lực, đủ duyên. Tôi rất thích phim của anh Trấn Thành, nhưng nếu hỏi muốn tham gia phim của anh không thì chắc là chưa. Phải đủ chín muồi, hợp vai nữa.

- Tức là Anh Tú chưa đủ tự tin?

- Tự tin chứ! Nhưng khi nhận lời một dự án phải xem có hợp vai không nữa. Tôi chơi với anh Thành nên hiểu tính cách và quan điểm làm phim của anh. Phải hợp vai thì anh Thành mới lựa chọn.

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ

Phim toàn sao Hollywood chìm nghỉm trước phim Trấn Thành ở rạp Việt

“Argylle” đang dẫn đầu phòng vé toàn cầu nhưng lại tỏ ra kém sức hút tại thị trường Việt vào dịp Tết. Sau hơn 4 ngày khởi chiếu, phim thu về 4,3 tỷ đồng.

‘Mai’ - bước tiến của Trấn Thành

Không sa đà vào những màn cãi cọ ồn ào hay rao giảng đạo lý, bộ phim mới nhất đánh dấu sự lên tay của Trấn Thành trong cách kể chuyện bằng ngôn ngữ điện ảnh.

'Gặp lại chị bầu' - Nhất Trung gãi chưa đúng chỗ

Bộ phim phù hợp với những ai thích giải trí nhẹ nhàng, song khó chiều lòng khán giả khó tính vì kịch bản còn nhiều hạn chế.

Rose gay lo lang hinh anh

Rosé gây lo lắng

0

Rosé trông gầy, thiếu sức sống trong lần xuất hiện mới nhất. Người hâm mộ lo lắng cho tình trạng sức khỏe của nữ ca sĩ.

Tống Khang

Bạn có thể quan tâm